PDA

View Full Version : Melbourne du lịch đến vùng trồng nho tuyệt vời bậc nhất


khochiu1234
24-12-2014, 10:53 AM
Melbourne không chỉ nổi tiếng với những bãi biển xanh trong, những công viên quốc gia tươi mát mà đặc biệt được biết đến là cái nôi trồng nho lâu đời của Úc. Nếu muốn khám phá 2 vùng trồng nho tuyệt vời nhất ở đây, bạn hãy nhanh chóng liên hệ mua vé máy bay đi Melbourne (http://tiger-airways.net/he-thong-dai-ly/ve-may-bay-di-melbourne-12498.html) của V&V Booking để sớm bắt đầu hành trình của mình nhé!

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/450xNxkham-pha-2-vung-trong-nho-tuyet-voi-nhat-melbourne-1.jpg.pagespeed.ic._wrBI2oft3.jpg
Cùng đặt vé máy bay đi Melbourne để thăm các vườn nho (http://tiger-airways.net/he-thong-dai-ly/ve-may-bay-di-melbourne-12498.html)



1. Tới Melbourne thăm thung lũng Yarra

Thung lũng Yarra chính là địa điểm trồng nho nổi tiếng nhất với khoảng 80 xưởng rượu lớn nhỏ khác nhau. Các loại rượu vang có tiếng ở đây là rượu vang đen, vang nổ và rượu vang ôn đới. Từ năm 1838, nơi đây đã bắt đầu trồng nho đen và sản xuất các loại rượu cực hảo hạng. Ngoài ra, Yarra cũng nổi tiếng với thực phẩm tươi ngon được làm hoàn toàn bằng thủ công như cá hồi, trứng cá muối, mứt, phomat...Con người ở đây rất thân thiện nên bạn có thể xin họ một chút đồ ăn ở con đường ẩm thực cùng những quả nho ngon nhất và bắt đầu chuẩn bị bữa ăn ngay thôi. Ở Yarra có 2 xưởng rượu nổi bật, một bên là truyền thống mang tên De Bortoli Yarra Valley, một bên là hiện đại của Tarrawarra. Tuy nhiên dù làm bằng cách nào thì sản phẩm rượu ở đây vẫn được đánh giá là cực phẩm.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/450xNxkham-pha-2-vung-trong-nho-tuyet-voi-nhat-melbourne-2.jpg.pagespeed.ic.8CvJGe7kve.jpg

Thung lũng Yarra



Ngoài rượu thì Yarra cũng nổi tiếng với lịch sử sản xuất bia lâu đời. Bạn có thể nếm thử chúng cùng rượu táo khi đi thăm quan ở đây. Để tìm kiếm sự lãng mạn, nhiều du khách thường bay bằng khinh khí cầu vào buổi bình minh và hạ cánh ăn sáng tại vườn nho với rượu và các thực phẩm tươi ngon khác. Nếu có dịp đến Yarra vào tháng 2, bạn còn được tham gia những bữa tiệc sôi động với âm nhạc, món ăn và rượu địa phương trong lễ hội Valley Grape Grazing.

Đến Yarra, bạn có thể qua thăm công viên quốc gia Yarra Ranges hoặc Kinglake, rừng Toolangi State, và đặc biệt là khu bảo tồn healesville sưu tập những loài động vật hoang dã của Úc. Vì không có phương tiện công cộng để đến thung lũng của những vườn nho, bạn có thể đi xe ô tô và thăm quan khung cảnh nơi đây với xe ngựa kéo.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/450xNxkham-pha-2-vung-trong-nho-tuyet-voi-nhat-melbourne-3.jpg.pagespeed.ic.fBmdvoIJ-H.jpg

Khung cảnh tuyệt vời ở Yarra khi trên khinh khí cầu ở Melbourne



2. Thăm bán đảo Mornington

Vì có địa hình chủ yếu là đất đồi và khí hậu ôn hòa nên bán đảo Mornington rất thích hợp để trồng nho. Nhiều vườn nho nằm rải rắc khắp nơi trong các vườn đồi, thị trấn như Red Hill, Shoreham, Merricks, Moorooduc...

Ngoài hơn 200 vườn nho lúc nào cũng sai quả thì Mornington còn nổi tiếng với nhiều loại rau quả từ nhiên khác như dâu tây, cherry hay quả mâm xôi.

Bạn có thể mua thực phẩm ở ngay các quán ven đường hoặc xin một vài loại trái cây trong vườn rau của người dân địa phương. Những hoạt động như du lịch trong rừng oliu, đi dã ngoại, thăm vườn hồng trăm tuổi...đều được du khách hưởng ứng.

Ngoài rượu nho thì bán đảo Mornington còn hấp dẫn với nhiều bãi biển xanh trong như MountMartha, Dromana và Safety. Bạn cũng có thể ngắm những con sóng dữ dội ở Sorrento, Portsea hay Point Leo.

Nếu biết một chút về golf, bạn hãy qua bảy sân golf trên đảo để thử tay nghề và cả dịch vụ ở đây nhé.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/450xNxkham-pha-2-vung-trong-nho-tuyet-voi-nhat-melbourne-4.jpg.pagespeed.ic.egcJZOLlqr.jpg

Bán đảo Mornington



Một số địa điểm hấp dẫn khác cũng được du khách quan tâm là công viên quốc gia Mornington, vịnh Port Philip, ngọn hải đăng Schanck, công viên Arthur Seat...Nếu muốn đi dạo, bạn hãy thử sức mình ở Two Bays Trail dài nhất trên đảo nối nhiều địa điểm với nhau có cả những bậc thang, cây cầu hoặc đám cỏ.

Nhiều du khách sẽ lên kế hoạch chọn đúng dịp Mornington tổ chức lễ hội để tham gia. Ví như lễ hội dâu Dromana, lễ hội biển Frankston vào tháng 1, lễ kỉ niệm Mornington Penisula Pinot Noir vào tháng 2 hằng năm luôn có những món ngon địa phương chính hiệu.

http://tiger-airways.net/upload/file/honglien/image/450xNxkham-pha-2-vung-trong-nho-tuyet-voi-nhat-melbourne-5-.jpg.pagespeed.ic.4I8HZW0Vu1.jpg

Nhãn hiệu rượu nho nổi tiếng ở Mornington
Bên cạnh những vườn nho tươi xanh vô cùng hấp dẫn, Yarra và Mornington còn làm cho du khách phải thích thú bởi nhiều điểm du lịch kì thú và nông sản thơm ngon. Thay vì đi tới một vài thành phố, bạn hãy đặt vé máy bay đi Melbourne (http://tiger-airways.net/he-thong-dai-ly/ve-may-bay-di-melbourne-12498.html) của V&V Booking- Đại lý chính thức hãng hàng không Tiger Airways qua 2 vùng quê trồng nho tuyệt vời ở trên để cùng khám phá nhé!