PDA

View Full Version : Tối ưu hóa dinh dưỡng cho bé


tangxiu87
21-12-2014, 02:37 PM
Có nhiều bà mẹ do thiếu thông tin về dinh dưỡng cho bé cũng như thiếu phong phú cho bữa ăn nên câu hỏi trên khá nhiều diễn đàn phổ biến là bé biếng ăn nên làm gì (http://jalkton.com/n17/Be-bieng-an-phai-lam-sao.html)? Bài viết sau đây sẽ đóng góp những cách đơn giản, hiệu quả để nhận được nhiều thông tin hữu ích cho bé nhà bạn.

Để giúp duy trì một lối ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cho bé, thì cố gắng tăng cường ăn các loại rau. Cà rốt là một món ăn nhanh và nguồn cung cấp Vitamin A và C dồi dào. Salad cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua. Nhưng 2 loại rau củ này thật là không dễ xơi với bé tý nào bạn cần phải áp dụng hình thức băm nhỏ, xay nhuyễn thêm vào thực phẩm lượng nhỏ và mỗi bữa ăn chứ không nên cho bé ăn 1 lúc sẽ đỡ ngán hơn.
http://jalkton.com/uploads/be-bieng-an-phai-lam-sao.jpgĐối với bé biếng ăn thì thực phẩm là điều kinh khủng
Những loại thực phẩm giàu chất sắt gồm thịt nạc, thịt gà và cá sẽ giúp bé khỏe mạnh ít bệnh tật hơn.

Salad cần phối hợp màu sắc trang trí bằng loại rau diếp, rau bina hoặc màu xanh lá cây nhỏ để thu hút thị giác của bé. Một số lát cà chua, nho một số loại hạt sẽ khiến bé dễ bị ‘đánh lừa’.

Các loại trái cây là dễ dàng nhất để dụ bé ăn do màu sắc một số loại khá bắt mắt như xoài,nho. Có màu sắc và mùi thơm không cưỡng được với bé.

Những mẹo dinh dưỡng trên sẽ giúp bé nhà bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng biếng ăn và từ từ tiếp nhận chế độ giàu dinh dưỡng từ thực phẩm.