PDA

View Full Version : 2 món ăn bài thuốc giảm bệnh rối loạn tiền đình


phucsavia
21-12-2014, 11:49 AM
Các bạn biết không căn bệnh rối loạn tiền đình hiện nay đang là một chứng bệnh của thời đại. Trước đây bệnh thường xuất hiện ở người cao tuổi , nhưng hiện bệnh có dấu hiệu trẻ hóa ở độ tuổi 20 , đặc biệt là dân văn phòng. Nó không chỉ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt , công việc mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe lâu dài, bệnh có thể diễn tiến trong vài ba ngày rồi hồi phục nhưng có thể kéo dài hơn, tình trạng này thường lặp đi lặp lại với những cơn say sẩm mạt mày, chóng mặt quay cuồng, chân tay run rẩy, trầm cảm, suy yếu mệt mỏi. Tồi tệ hơn, triệu chứng chóng mặt làm tăng nguy cơ té ngã, gây ra tai nạn khi lái xe. Tất nhiên không dừng lại ở đó nếu không chữa bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/p/chua-benh-roi-loan-tien-dinh.html) kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh lý khác như thần kinh, tim mạch, huyết áp thấp, nặng có thể khiến người bệnh bị đột quỵ.

Sau đây là 2 món ăn bài thuốc chữa bệnh:

1. Não heo hấp với lá ngải cứu.

- Não heo 1 bộ, gỡ bỏ những mạch máu lớn, trần qua nước sôi.
- Rau ngải cứu (còn gọi là ngải diệp) 1 nắm lớn rửa sạch thái đoạn dài 2cm
- Một ít rau diếp cá (rấp cá) rửa sạch bằng nước muối.
http://namthaoduoc.com/wp-content/uploads/2013/06/cong-dung-tuyet-voi-cua-cay-ngai-cuu-1.jpg

Xếp não heo và rau ngải cứu vào tô rồi hầm cách thủy (nước hầm sôi chừng 40 phút) là được. Khi sắp bắc xuống rắc thêm rau diếp cá vào. Ăn nóng!

Mỗi ngày ăn 1 bộ não heo như vậy. Ăn liên tục trong vòng 1 tuần.

2. Não heo trộn trứng gà tráng.

- Não heo 1 bộ làm sạch, gỡ bỏ các mạch huyết.
- Trứng gà : 2 quả
- Lá húng lũi rửa sạch, thái nhỏ.

Đập trứng gà đánh nhuyễn lẫn với não heo và rau húng rồi tráng (chiên, rán). Ăn ngày một bữa trong vòng 10 ngày.
Để có thể giúp điều trị hiệu quả, bệnh nhân có thể tập thêm yoga và một số môn thể dục nhẹ khác để có thể cải thiện tình trạng căn bệnh rối loạn tiền đình (http://www.roiloantiendinh.org/). Đồng thời cần đi khám để xác định đúng bệnh và có chỉ định điều trị từ bác sĩ chuyên khoa!