PDA

View Full Version : Cách chữa bệnh khô âm đạo hiệu quả


nguyenthy2303
19-12-2014, 09:34 PM
Bất kỳ người phụ nữ nào cũng có thể gặp phải tình trạng khô âm đạo. Khô âm đạo được biểu hiện bằng việc mất đi độ ẩm và sự mềm mại thông thường, vốn luôn hiện diện trong khu vực xung quanh âm đạo. Tình trạng này có thể xuất phát từ sự mất cân bằng hormon ở phụ nữ và là tình trạng phổ biến mà nhiều phụ nữ phải đối mặt ít nhất một lần trong đời. Tuy nhiên, vẫn có nhiều biện pháp để chữa bệnh khô âm đạo (http://www.khoamdao.info/p/chua-benh-kho-am-dao.html). Bệnh này được xếp vào dạng bệnh suy giảm chức năng tình dục ở nữ giới và nó làm cho việc giao hợp trở nên đau đớn do âm đạo thiếu độ bôi trơn. Điều này có thể làm cho phụ nữ cảm thấy sợ hãi chuyện chăn gối và bắt đầu lẩn tránh vấn đề này. Từ đó, dẫn đến việc làm suy giảm khả năng ham muốn tình dục.

Sử dụng thuốc bôi trơn tại chỗ đối phó với khô âm đạo
Sử dụng các loại thuốc bôi trơn âm đạo bằng cách thoa trực tiếp lên âm hộ, âm đạo hoặc dương vật khi “sinh hoạt”.Khi sử dụng các loại thuốc giúp bôi trơn nên có sự tư vấn của các bác sỹ vì rất có thể hiện tượng khô âm đạo liên quan đến những biểu hiện khác của hiện tượng mãn kinh. Khi đó, bác sỹ sẽ cho chị em lời khuyên để điều trị thích hợp.
http://www.doanhnhansaigon.vn/files/articles/2014/1080753/woman-running.jpg

Quan tâm tới khúc dạo đầu để khắc phục khô âm đạo
Đối với màn dạo đầu, người chồng có thể thay đổi và kéo dài màn dạo đầu để tạo ra hưng phấn cho người vợ. Không nên kích thích bằng những động tác thô bạo vì có thể ảnh hưởng đến tâm lý của người vợ và gây ra sự căng thẳng. Vợ chồng chỉ quan hệ khi có trạng thái tâm lý thoải mái.
Sử dụng liệu pháp Estrogen. Đó là cách để bổ sung Estrogen trực tiếp cho thành âm đạo. Tùy vào từng phương pháp bổ sung Estrogen dạng kem, dạng viên nén hay dạng vòng mà thời gian tác động khác nhau. Nhưng chắc chắn đây là phương pháp dài hạn hơn sử dụng thuốc bôi trơn.

Chế độ ăn bổ sung estrogen giúp làm ẩm âm đạo bị khô rát
Cần tăng cường ăn thật nhiều rau xanh, uống đủ nước, bổ sung các loại vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6, B12), cải thiện chế độ sinh hoạt. Thực đơn giàu đậu tương cũng có tác dụng rất tốt giúp cải thiện chứng khô âm đạo vì trong đậu tương có chất isoflavone được coi là estrogen thực vật. Chất này giúp điều tiết hóc môn, tăng khả năng tiết chất nhờn ở âm đạo.

Tập luyện thể dục thể thao
Phụ nữ nên tập luyện các động tác thể thao nhẹ nhàng để cải thiện khí huyết, giảm căng thẳng, stress, mệt mỏi, giúp thư thái đầu óc sẽ giúp khắc phục được tình trạng trên.
http://petrotimes.vn/stores/news_dataimages/nthuyen/052014/26/08/Tap_luyn_th_thao_qu_sc.jpg
Xem thêm về khô âm đạo tại đây (http://www.khoamdao.info/) nhé
Điều cần tránh khi bạn bị khô rát âm đạo

Trước tiên cần tránh sử dụng các sản phẩm có nồng độ axit cao, các loại sữa tắm hay xà phòng để vệ sinh âm đạo, các sản phẩm để thụt rửa âm đạo, không sử dụng các loại mỹ phẩm hay chất thơm để thoa vào âm đạo, không lạm dụng các dung dịch vệ sinh phụ nữ… vì chúng có thể khiến âm đạo bị khô nhiều hơn, thậm chí gây viêm nhiễm.