PDA

View Full Version : Vụ sập hầm: Các nạn nhân sắp có điện để sưởi ấm


nhathanh231
18-12-2014, 09:03 PM
12h15: Một công nhân của Công ty CP Sông Đà 505 cho biết, hiện một đường điện đang được đưa vào cho các nạn nhân. Trong số 12 download ung dung nhaccuatui (http://www.play24h.info/2014/12/ung-dung-nhaccuatuicom.html) người bị mắc kẹt có một thợ điện lành nghề và có đầy đủ dụng cụ đấu nối cũng như đèn điện. Đây là kế hoạch được Sông Đà 505 đưa ra nhằm tăng nhiệt độ dưới hầm cho các nạn nhân.

Công nhân này cũng cho biết, việc đấu nối đang được thực hiện nhằm tránh làm nhiễm điện, ảnh hưởng đến các nạn nhân cũng như lực lượng cứu hộ. Theo ước lượng, khoảng hơn 1 giờ nữa, trong hầm sẽ có điện.

Lúc 11h30, Ban chỉ huy lực lượng cứu hộ đã họp nhanh tại hiện trường để triển khai các phương án cứu hộ phù hợp với điều kiện hiện tại.

Đến thời điểm hiện tại, ngách hình chữ A ở bên download game khi con songoku (http://www.play24h.info/2014/12/game-khi-con-songoku.html) phải đường hầm đã được đào hơn 5 mét. Theo tính toán, nếu không có gì trở ngại, đêm nay hoặc sáng mai sẽ đến được nơi các nạn nhân đang mắc kẹt.

Để đảm bảo việc cứu hộ nhanh, đồng bộ, linh hoạt, các lực lượng cứu hộ thống nhất đào thêm một đường ngách nữa bên trái đường hầm, phòng khi đường ngách bên phải gặp sự cố hoặc vướng đá lớn gây chậm tiến độ.

Trong khi đó, lực lượng công binh, công nhân Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV)… đã đào, khoan cửa hầm chính sâu hơn 5m; mũi khoan trên đỉnh đồi hầm xuống sâu 30m và mũi khoan từ phía sau hầm vào khoảng 40m.

Ở mũi khoan từ trên đỉnh hầm (đỉnh đồi), nếu khoan đạt độ sâu từ 70 đến 80m sẽ tiếp thêm không khí tự nhiên cũng như tiếp tế được quần áo ấm, thuốc men, lương thực cho các nạn nhân bị mắc kẹt. Riêng 2 mũi khoan còn lại sẽ thực hiện download game ho ly hd mien phi (http://www.hanam.mobi/2014/12/game-ho-ly-hd.html) song song để bảo đảm nhiều phương án sớm tiếp cận giải cứu các nạn nhân ra ngoài.

10h50, Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, thiếu tướng Bùi Văn Sơn, cho biết thông tin vô cùng khả quan: Nước trong hầm đã được hút ra ngoài đáng kể, hiện mực nước chỉ còn độ khoảng chưa đến 40cm và đã ngừng dâng.

Trong khi đó, 100 công binh và 10 mũi khoan của Quân khu 7 đang trên đường từ Khánh Hòa đến hiện trường để tham gia giải cứu.

Thời điểm này, lưu lượng nước được bơm ra là 3m3/h.

10h05 ngày 18/12, ông Bùi Văn Sơn - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã đưa được 2 đường ống vào trong hầm để hút nước ra.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-18/1418873679-aozydon_ham_ohpg.jpgDọn dẹp đường hầm để chuẩn bị đưa nước ra
Hiện có 3 phương án được triển khai đồng thời: khoan từ đỉnh đồi xuống (đây là phương án được ưu tiên triển khai nhanh), khoan từ phía sau đồi lại, và khoan từ phía trước vào.

Ông Sơn cho biết, trong quá trình khoan, nếu gặp đá, sẽ xin phép khoan hoặc nổ đá để tiếp tục triển khai công tác cứu hộ.

9h45, nước trong hầm đã dâng lên đến gần 2m. Trong khi đó, chiều cao hầm - nơi các công nhân đang mắc kẹt chỉ là 3,7m. Vì vậy, theo chuyên gia công trình ngầm Nguyễn Thế Phùng, lúc này, việc được ưu tiên hơn cả là tiêu thoát nước trong hầm.



Cũng theo ông Phùng, cần tính đến cả trường hợp phải cần đến cả tuần để giải cứu các công nhân. Ngoài ra, cũng phải dự trù khả năng hầm đào bị sập.

Đến thời điểm này, sức khỏe các công nhân vẫn ổn định. Tuy nhiên, do lo ngại tình trạng ngạt khí xảy ra, mỗi phút, đội y tế phải bơm vào 6-8lít oxy vào hầm để các công nhân hô hấp bình thường.

Hiện, y tế cũng đã tăng cường truyền sữa giàu năng lượng, vitamin và canxi vào hầm cho các công nhân để có sức đề kháng và tăng khả năng chống chọi với cái lạnh.
http://24h-img.24hstatic.com/upload/4-2014/images/2014-12-18/1418873956-qmhnban_phuong_an_oiki.jpg Bàn phương án ứng cứu 12 công nhân mắc kẹt
Bên trong hầm, các chuyên gia hầm mỏ vẫn đang xúc tiến việc đào hầm. Từ tối qua đến giờ, đã đào được 4m đường hầm. Tốc độ này được đánh giá là khá nhanh.

Bên ngoài, một tổ chuyên gia đang bàn đến tình huống: Nếu việc đào hầm gặp đá, đội cứu hộ sẽ xin phép cho nổ đá để tiếp tục mở đường máu cứu người.

Để bảo vệ hiện trường, lực lượng an ninh kiểm soát chặt chẽ người ra vào chặt chẽ để tạo điều kiện cho lực lượng cứu hộ làm việc.

Sáng nay, một công ty xây dựng từ TPHCM đã cử 10 công nhân cùng 2 máy tán sỏi đến hiện trường, tiếp sức cho công tác cứu hộ. Hiện, số người tham gia đào hầm đã lên đến khoảng 400 người. Những người này sẽ thay phiên nhau làm việc.

Tính đến thời điểm hiện tại, mực nước trong hầm ước tính đã lên đến khoảng 1,7m. Do đó, trong buổi sáng hôm nay, yêu cầu cấp bách là phải đưa nước ra ngoài.