PDA

View Full Version : Tìm hiểu về căn bệnh mụn rộp sinh dục


vuongthithuyxinh05
18-12-2014, 04:35 PM
Herpes sinh dục! phần đông những người đã bị nhiễm HSV không bao giờ biết họ có bệnh vì họ không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Các dấu hiệu và triệu chứng của HSV có thể rất nhẹ không được để ý.

Định nghĩa

Herpes sinh dục là một bệnh phổ biến qua đường dục tình ảnh hưởng đến cả nam giới và đàn bà. Các tính năng của herpes benh mun rop sinh duc (http://kienthucbenhxahoi.wordpress.com/2014/12/18/phuong-phap-phong-ngua-benh-mun-rop-sinh-duc/) sinh dục bao gồm đau, ngứa và lở loét ở vùng sinh dục.

duyên do của herpes sinh dục là một loại vi rút herpes simplex (HSV), đi vào thân phê chuẩn chia nhỏ trong da hoặc màng nhầy. Quan hệ tình dục là cách thức chính mà các vi rút lây lan.

Không có cách chữa bệnh này tái phát, có thể gây bối rối và khổ đau về tình cảm. Mặc dù có herpes sinh dục là không có lý do để tránh quan hệ tình dục hoặc từ mối quan hệ. Nếu hoặc đối tác bị nhiễm, có thể quản lý sự lây lan của HSV bằng cách tiến hành các bước để bảo vệ mình và đối tác.

Các triệu chứng

phần nhiều những người đã bị nhiễm HSV không bao giờ biết họ có bệnh vì họ không có dấu hiệu hoặc triệu chứng. Các dấu hiệu và triệu chứng của HSV có thể rất nhẹ không được chú ý. Các ổ dịch trước tiên thường là nhợt nhất, và một số người không bao giờ trải nghiệm dịch thứ hai. Những người khác, tuy nhiên, có thể trải nghiệm dịch miễn là 40 năm sau khi phát sinh ổ dịch ban đầu.

Herpes sinh dục có triệu chứng có thể bao gồm:

Bướu nhỏ màu đỏ, mụn nước (túi) hoặc lở loét ở khu vực bộ phận sinh dục, lỗ đít hay gần đó.

Đau hoặc ngứa quanh bộ phận sinh dục, mông hay đùi bên trong.

Các triệu chứng ban sơ của herpes sinh dục thường là đau hay ngứa, bắt đầu trong vòng một đôi tuần sau khi tiếp xúc với một đối tác dục tình bị nhiễm bệnh. Sau vài ngày, da gà nhỏ màu đỏ có thể xuất hiện. Ssau đó vỡ, trở thành vết loét có lông hoặc chảy máu. rút cuộc, vảy và chữa lành các vết lở loét.

Ở đàn bà, vết loét có thể mọc ở vùng âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài, mông, hậu môn hoặc cổ tử cung. Ở nam giới, vết loét có thể xuất hiện trên dương vật, bìu, mông, hậu môn hay đùi hoặc bên trong niệu đạo, các kênh bên trong dương vật dẫn đến bóng đái.

Trong khi có vết loét, có thể là đớn đau để đi tiểu. Cũng có thể trải nghiệm đau đớn và đau ở vùng sinh dục cho đến khi nhiễm trùng hết. Trong một ổ dịch ban sơ, có thể có dấu hiệu giống như cúm và các triệu chứng như đau đầu, đau cơ, sốt, cũng như sưng hạch ở háng.

Tái phát

Herpes sinh dục khác nhau cho mỗi người. Các dấu hiệu và triệu chứng có thể tái diễn trong nhiều năm. Một số người có trải nghiệm nhiều đợt mỗi năm. Đối với nhiều người, tuy nhiên, các dịch ít thẳng băng theo thời kì. Nhiều nhân tố có thể kích hoạt dịch, bao gồm:

Stress.

Kinh nguyệt.

Hệ thống miễn nhiễm bị ức chế, từ thuốc như steroid hoặc hóa trị liệu, hoặc do nhiễm khuẩn, chả hạn như HIV / AIDS.

Bệnh tật.

Phẫu thuật.

Ma sát, chả hạn như gây ra bởi quan hệ dục tình mạnh mẽ.

Mệt mỏi.

Trong một số trường hợp, nhiễm trùng có thể hoạt động và lây ngay cả khi tổn thương không có mặt.

Xem thêm: mun rop sinh duc (http://kienthucbenhxahoi.wordpress.com/2014/12/18/hau-qua-cua-benh-mun-rop-sinh-duc-2/)