PDA

View Full Version : Đánh giá điện thoại giá rẻ Philips S398giá rẻ, thời gian sử dụng Pin tốt


147thaiha
17-12-2014, 08:49 AM
Mặc dù chiếc smartphone mới được bán ra của Philip - Philips S398 gây ấn tượng khá mạnh với người sử dụng nhờ thiết kế chắc chắn, cấu hình tương đối cao với một mức giá khá rẻ và thời gian sử dụng pin cao, nhưng smartphone giá rẻ Philips S398 cũng còn có một số hạn chế nhất định như chất lượng ảnh chụp từ camera chưa tốt lắm và độ tương phản của màn hình trên chiếc smartphone giá rẻ này hơi thấp.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Phillips/s398/danh-gia-philips-S398.jpg
Điện thoại Philips S398 tuy hướng đến phân khúc người sử dụng có thu nhập thấp, học sinh và sinh viên nhưng smartphone giá rẻ Philips S398 vẫn được trang bị cấu hình ở mức khá, tương đương với một số dòng smartphone có mức giá cao hơn khoảng 1 đến 2 triệu. Máy sử dụng màn hình 5 inch với độ phân giải HD cùng với chip xử lý quad-core của Mediatek và camera chính 8 megapixel. Hiện giá smartphone Philips S398 đang được bán ra ở Tiến Cường mobile là 2.7 triệu đồng, được khuyến mại thêm tấm dán màn hình và giảm 30% giá phụ kiện khi bạn mua thêm.

Ưu nhược điểm của chiếc smartphone Philips (http://tiencuongmobile.com.vn/Philips-dien-thoai-chinh-hang) này thì ai cũng nhận ra như thiết kế cứng cáp; Cấu hình và hiệu năng tốt so với mức giá, Thời gian sử dụng pin cao. nhưng nhược điểm thì hẳn nhiên cũng có như Màn hình có độ tương phản thấp, Độ sáng tối đa chưa cao, sản phẩm khá dày. Tuy nhiên để có thể quyết định xem chiếc smartphone giá rẻ này có đáng mua hay không chúng ta cùng đánh giá toàn diện từ thiết kế, cấu hình, màn hình, camera. các tính năng của phần mềm, thời gian sử dụng pin...

Thiết kế của smartphone Philips S398.
Thoạt nhìn, chiếc smartphone Philips có phong cách thiết kế khá giống với các dòng Xperia trước đây của Sony và Sony Ericsson. Sản phẩm trông rất chắc chắn với kiểu thiết kế vuông vức ở các góc cạnh. Tuy nhiên, thiết bị khá dày và phần camera phí sau lồi ra làm giảm đi tính thẩm mỹ cho toàn bộ sản phẩm.

Kiểu vát cong mặt lưng giúp chúng ta cầm máy chắc chắn hơn. Ngoài ra, cũng giống Philips S388, nắp lưng máy cũng phủ một lớp cao su mỏng giúp tăng độ ma sát. Các phím bấm cũng được bố trí như trên những chiếc smartphone khác của Philip, nút nguồn ở cạnh phải và chỉnh âm lượng ở cạnh trái. Vị trí đặt ba nút này khá thuận tiện dễ thao tác. Nói chung, smartphone Philips S398 được thiết kế rất nam tính, chắc chắn và không ai nghĩ đây là một thiết bị ở phân khúc smartphone giá rẻ.

Đánh giá Màn hình trên smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) Philips S398
Điện thoại Philips S398 sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải HD (720x1.280 pixel) cho chất lượng hiển thị khá tốt. Hình ảnh tương đối sắc nét với góc nhìn rộng. Nếu độ tương phản chưa cao cùng độ sáng cao nhất chỉ ở mức khá khiến cho việc sử dụng máy gặp khó khăn khi ở ngoài trời sáng, thì màu sắc trung thực lại là một ưu điểm trên chiếc smartphone giá rẻ Philips S398.

Cảm ứng 5 điểm chạm trên màn hình Philips S398 khá nhạy và chúng ta không hề gặp trở ngại gì trong quá trình sử dụng, kể cả khi tay bị mồ hôi hoặc khô khi ở trong phòng máy lạnh. Ngoài ra, máy cũng được tích hợp cảm biến ánh sáng (bộ phận thường bị lược bỏ ở những thiết bị giá rẻ) rất tiện lợi và giúp tiết kiệm pin hơn. Nói chung, ở điều kiện sử dụng thông thường (ngoại trừ ngoài trời nắng) thì màn hình trên sản phẩm có lượng hiển thị cao, hơn hẳn một số dòng thiết bị cùng mức giá.

Đánh giá camera trên Philips S398
Điện thoại giá rẻ Philips S398 được tích hợp Camera chính 8MP có thể chụp ảnh ở độ phân giải tối đa 3.264x2.448 pixel và quay video Full HD 1080p với tốc độ 30fps. Tuy nhiên, chất lượng ảnh chụp từ camera trên Philips S398 ở mức trung bình, độ sắc nét hình ảnh trong điều kiện chụp đủ sáng chưa cao và màu sắc cũng có vẻ nhợt nhạt khi chụp với chế độ hoàn toàn tự động. Hình ảnh có màu sắc đẹp hơn một chút khi người dùng tự chỉnh White Balance cho từng điều kiện chụp thực tế.

Ở Chế độ chụp HDR trên Smartphone giá rẻ S398 tương đối tốt nhưng đòi hỏi người sử dụng phải giữ ổn định tay để ảnh không bị nhoè. Ảnh chụp Panorama bằng cách ghép 9 khung hình làm một của S398 khá hữu ích, dễ sử dụng nhưng độ sắc nét của ảnh khi phóng to chưa tốt.

Đánh giá hệ điều hành và tính năng
Điện thoại giá rẻ Philips S398 (http://tiencuongmobile.com.vn/philips-s398-gia-re) chạy hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat nhưng cũng giống như những chiếc điện thoại thông minh khác của Philips, giao diện người dùng trên Philips S398 hầu như là giao diện của Android nguyên bản. Hãng chỉ tùy biến các biểu tượng ứng dụng được cài sẵn mà thôi. Bên cạnh các ứng dụng có sẵn trên Android, máy cũng được cài thêm vài ứng dụng đơn giản nhưng hưu ích như đèn pin, máy tính, sao lưu và phục hồi, trình quản lý công việc (Task) và quản lý tập tin (File Manager).

Đánh giá hiệu năng và thời lượng sử dụng của Pin.
Có thể nói, smartphone giá rẻ Philips S398 thực sự ấn tượng khi có mức giá dưới 3 triệu nhưng máy có CPU quad-core tốc độ 1,3GHz, nhân đồ họa Mali-400MP, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ khe cắm thẻ microSD. Hiệu năng thực tế cho thấy máy đáp ứng tốt với hầu hết tác vụ, tuy nhiên, đối với những Game đòi hỏi tốc độ xử lý đồ họa nặng thì thiết bị chỉ có thể chạy được ở chế độ đồ họa minimum

Có lẽ nhờ hệ điều hành ít tùy biến nên máy xử lý mượt mà các thao tác khi sử dụng. Ngoài ra, với thiết kế dày giúp máy tỏa nhiệt tốt hơn nên không có cảm giác nóng khi sử dụng lâu.

Điện thoại giá rẻ Philips S398 chỉ được trang bị viên Pin với dung lượng 2.040mAh, điều khá ngạc nhiên là với Viên pin này Philips S398 vẫn có thể sử dụng được gần 2 ngày ở điều kiện sử dụng bình thường như nghe gọi, lướt web, cập nhật Facebook, thỉnh thoảng chụp ảnh và bật 3G, Wi-Fi liên tục.

Đánh giá:
Với mức giá chỉ gần 3 triệu đồng thì chiếc smartphone philips S398 là một thiết bị đáng để người sử dụng cân nhắc khi muốn mua cho mình một chiếc smartphone ở tầm tiền này. Tuy smartphone Philips S398 không phải là không có nhược điểm, nhưng nếu so với số tiền bạn bỏ ra thì nó rất xứng đáng, rẻ hơn những gì mà nó mang lại.
link bài viết:http://tiencuongmobile.com.vn/danh-gia-dien-thoai-gia-re-philips-s398-gia-re-thoi-gian-su-dung-pin-tot.html