PDA

View Full Version : Kỹ năng bé 5 tuổi đi xe đạp


lumxinh192
15-12-2014, 09:33 PM
Kỹ năng phối hợp của bé có tốt không? Bởi việc đạp xe cần bé biết giữ thăng bằng, cầm vô lăng, biết rẽ và dừng xe cùng lúc. Khả năng cân bằng của bé có tốt không? Bé có thể đứng thăng bằng trên một chân không? Bởi đây không chỉ là kỹ năng quan yếu nhất mà còn là kỹ năng khó nhất khi tập đi xe 2 bánh.

Bé có thể đi xe trượt scooter mà không cần chống chân nhiều? chọn xe cho bé yêu (http://xedaptreem24h.blogspot.com/2014/12/me-yen-tam-chon-xe-ap-cho-tre-em-tu-2.html) trẻ nít thường tự tín hơn với loại xe trượt này và học cách thăng bằng cũng như rẽ trái, phải mà không sợ ngã, nếu bé thuần thục đi xe trượt, có thể bé đã sẵn sàng cho trải nghiệm mới với xe đạp.

Với một số trẻ kỹ năng kết hợp vận động chưa tốt, những xe đạp có bánh phụ hoặc xe ba bánh có thể là một bước đệm an toàn. Một số khác có thể đi xe 2 bánh ngay mà không cần phải tập xe 3 bánh trước.
http://www.marrybaby.vn/wp-content/uploads/2014/07/25/tre-5-tuoi.jpg
Bạn nên lựa xe thích hợp với cơ thể bé

Bạn nên lưu ý chọn cho bé chiếc xe với kích cỡ hạp để bé có thể chạm chân tới đất và dừng xe bất cứ lúc nào bé muốn, bé sẽ thoải mái và cảm thấy đỡ sợ hơn rất nhiều khi giữ cân bằng.

Nếu bạn muốn giúp bé tập xe, bí quyết là giữ vai bé sẽ tốt hơn giữ yên xe. Điều này sẽ cho bé tự cảm nhận và học cách giữ cân bằng. Ngay từ khi bắt đầu quá trình tập đi xe, bạn nên cho bé biết rằng nhân tố an toàn là quan trọng nhất, vậy nên việc đội nón bảo hiểm là tấm.

Cuộc sống của mẹ

Có nhiều người thường có một “ngăn kéo rác” trong tủ bếp để chứa những vật dụng lăng nhăng như băng keo, dây thun hay những đồ dùng vặt vãnh khác. Một cách để cùng bé hà tằn hà tiện thời gian mỗi khi đi khỏi nhà đó là tạo ra một ngăn kéo hoặc rổ đựng đồ dùng “chống quên”. Trong giỏ này bạn hãy để tất cả những thứ đồ mà bé hay quên hoặc có thể rối tung lên tìm ở phút cuối như tất, băng đô, dây cột tóc, nón, khẩu trang… Bạn nên để giỏ đồ này ở gần lối ra vào cho tiện lợi.

Xem thêm: chọn xe cho bé theo độ tuổi (http://xedaptreem24h.blogspot.com/2014/11/chon-xe-cho-be-theo-o-tuoi.html)