PDA

View Full Version : Khái niệm liên kết nội bộ trong quá trình làm SEO


lumxinh192
11-12-2014, 02:46 PM
Anchor Text là văn bản khi di chuột có thể nhìn thấy một liên kết. Trong các trình duyệt đương đại, Anchor Text thường là màu xanh và gạch dưới, chả hạn như cách submit link lên Google (http://www.diendanseotop.com/post/cach-submit-link-len-google.3370.html) [/color]

Mẫu code:

http://vietmoz.net/uploads/news/2012_09/mau-code-anchor-text.png

Tối ưu định dạng:
Để làm SEO thân thiện thì anchor text (neo văn bản) nên ngắn gọn và có hệ trọng đến trang mục tiêu.


Anchor text là gì?
Anchor text hay còn gọi mỏ neo văn bản tức là mọi người có thể nhìn thấy từ đó liên kết tới một trang đích bằng cách nhấp chuột vào phần văn bản đó, hiểu theo cách khác tức thị phần văn bản nào nhấp vào mà tới một trang đích nào đó thì đấy chính là Anchor Text. thí dụ: Trong mực tàu "vietmoz" là một nguồn tin cẩn, “vietmoz” là anchor text (neo văn bản) liên kết tớihttp://vietmoz.com thì code sẽ như thế này
Nhưng tôi thực thụ thích cụm từ "đào tạo SEO" sẽ kết liên với http://vietmoz.com/dao-tao-seo/ thì code sẽ như thế này.
dụng cụ chừng dùng anchor text để giúp xác định đối tượng của các tài liệu được liên kết đến. Trong tỉ dụ trên, khi sử dụng anchor text "vietmoz” thì trên http://vietmoz.com/ người dùng sẽ kiêng được nội dung hoặc thông báo tới "vietmoz" và khi nhấp chuột tới http://vietmoz.com/dao-tao-seo/ thì người dùng cần nội dung liên can đến đúng như anchor text gợi ý đấy là "đào tạo SEO". Anchor text quan yếu tới mức mà website vẫn nằm trong TOP 10 mặc dù từ khóa đó không hề tồn tại trên. Nghe thì thật khó tin, hãy lấy tỉ dụ với anchor text “click here” của Adobe Reader. Trường hợp trên được cho là Google Bombing
http://vietmoz.net/uploads/news/2014_08/click-here.png Anchor text khôn xiết quan yếu trong SEO
vận dụng tốt nhất trong SEO
Là công cụ dạo đã trưởng thành, họ đã bắt đầu xác định nhiều số liệu để xác định thứ hạng . Một số liệu mà đứng ra giữa các phần còn là kết liên hợp. can dự kết liên được xác định trong cả nội dung của trang nguồn và nội dung của các văn bản neo (anchor text). Đó là một hiện tượng thiên nhiên xảy ra khi mọi người liên kết các nội dung khác trên trang web.

Điều này rất dễ hiểu với một thí dụ. Hãy mường tượng rằng ví thử mình viết một blog về "làm đẹp". Và bạn đang tìm hiểu thêm về "làm đẹp", mình đánh dấu lại một phần đọc trực tuyến ngày xưa những gì người khác đã nói về "làm đẹp". liên kết neo (http://vmode.edu.vn/threads/lien-ket-neo-va-nhung-dieu-quan-trong-nen-luu-y.4143/) bây chừ hình dong rằng trong khi đọc về chủ đề yêu thích của bạn, bạn tìm thấy một bài viết về "thủ thuật làm đẹp mái tóc". Bạn cảm thấy vui, bạn quay trở lại trang web của bạn và về bài viết để bạn bè của bạn có thể đọc về nó.

Khi bạn viết các bài đăng blog và liên kết đến bài viết, bạn nhận được để chọn lựa các neo văn bản cho các kết liên trỏ vào bài viết. Bạn có thể chọn một cái gì đó giống như "bấm vào đây", nhưng nhiều khả năng bạn sẽ chọn một cái gì đó có can dự đến bài viết. Trong trường hợp này, bạn chọn "thủ thuật làm đẹp mái tóc" Một người nào khác kết liên đến bài viết đó có thể dùng liên kết là anchor text (neo văn bản) "các biện pháp làm đẹp tóc".
http://vietmoz.net/uploads/news/2014_09/anchor-text-ap-dung-trong-seo-nhu-the-nao.png
thông tin này là điều cấp thiết để các công cụ kiếm có thể dùng nó để xác định những gì có can hệ tới các mục tiêu và do đó truy hỏi nó. Những diễn đạt này là tương đối khách quan và được san sớt bởi những người thực thụ. Số liệu này, phối hợp với việc xử lý tiếng nói thiên nhiên phức tạp, san sẻ của các chỉ số liên tưởng liên kết trực tuyến.

Các chỉ số can dự kết liên quan trọng khác là những nguồn kết liên và hệ thống phân cấp thông báo. thí dụ, các dụng cụ lóng cũng có thể dùng thực tế là một người nào đó hệ trọng đến bài viết đánh dấu "làm đẹp tóc" từ một blog về "kỹ thuật nhuộm màu tóc" để bổ sung thuật toán của họ sự hiểu biết về sự liên tưởng của trang đã cho. rưa rứa như vậy, các công cụ có thể sử dụng thực tại là bài viết gốc được nằm tại URL để xác định các vị trí cấp cao và hợp của nội dung.