PDA

View Full Version : Cùng tìm hiểu về keyword density trong quá trình làm SEO


vuongthithuyxinh05
11-12-2014, 11:31 AM
Đối với các bạn SEO master có nhẽ không quá lạ lẫm với thuật ngữ Keywords density.
Tuy nhiên vẫn còn nhiều bạn chưa hiểu rõ và keywords density cũng như công dụng của nó trong SEO. Trong bài viết này Se.edu.vn sẽ đưa ra cái nhìn tổng quan về thuật ngữ thường dùng này cho chúng ta cùng tham khảo và luận bàn.

Định nghĩa:

Keywords density (Mật độ từ khóa) được hiểu là tỉ lệ phần trăm giữa số lần xuất hiện của từ hay mực tàu khóa cần SEO trên tổng số từ hiện thị trên website.
Keywords density được coi trong những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa trên các dụng cụ chừng.


http://se.edu.vn/wp-content/uploads/2014/07/thuat-ngu-keywords-density.pngThuật ngữ keywords density và ảnh hưởng trong SEO


Cách dùng và tỉ lệ Keywords density bao lăm là đủ:

Ngày trước, với việc nhồi nhét từ khóa (keywords stuffing) và lạm dụng mật độ từ khóa giúp nhiều trang website cải thiện được đẳng cấp trên phương tiện từng, tuy nhiên việc này lại ảnh dịch vụ seo tại Hà Nội (http://vinaglue.edu.vn/threads/59725-nhung-dieu-ban-nen-biet-ve-keyword-density-trong-lam-seo.html?p=101304#post101304) hưởng đến nội dung chung của trang (do sử dụng quá nhiều từ khóa không đem lại giá trị thực cho người lùng), trong bối cảnh đó việc sử dụng thuật toán được Google đưa ra để trị những website này.

Google sử dụng những con Bot (hay còn gọi là Spider) để đánh giá và xếp hạng nội dung webpage dựa vào mật độ từ khóa. vì thế việc tối ưu Onpage và dùng 1 lượng vừa đủ keywords density giúp bạn ghi điểm và nhận dạng được nội dung cũng như tránh xa được những thuật toán trị từ phương tiện dạo.


http://se.edu.vn/wp-content/uploads/2014/07/nhoi-nhet-tu-khoa-anh-huong-den-thu-hang-website.pngNhồi nhét và lạm dụng keywords density khiến website bị trừng phạt



dùng mật độ từ khóa bao nhiều là đủ?

Theo nhiều nguồn tài liệu SEO hay các trung tâm đào tạo SEO, dịch vụ SEO thì mật độ từ khóa hiện giờ chỉ nên ổn định trong khoảng từ 3%- 5% là vừa đủ, tuy nhiên có những từ khóa hay các website vẫn có trường hợp riêng (tỷ lệ phần trăm của keywords desity cao hơn 10%) vẫn có thể lên Top trong bảng xếp hạng các công cụ tìm.


Tìm hiểu thêm chi tiết: Vài trò của liên kết neo (https://diendanseovn.com/threads/vai-tro-cua-lien-ket-neo-trong-qua-trinh-lam-seo.16903)




Có rất nhiều cách để rà soát mật độ từ khóa đã hạp hay chưa, bạn có thể sử dụng phương tiện Seo Quake…