PDA

View Full Version : Khái niệm liên kết trong quá trình làm SEO


vuongthithuyxinh05
11-12-2014, 11:09 AM
Liên kết neo (Anchor Link) là một liên kết dẫn tới một vùng nào đó trên trang web. Nhiều người thường nhầm nó với Anchor Text là khái niệm chỉ từ khóa để đặt liên kết.

Liên kết neo có một sự ảnh hưởng nhất định tới quá trình SEO. Nó giúp cho người xem biết được nội dung bài viết gồm những mục nào và họ có thể nhảy tới phần nội dung mà họ cần chỉ sau một cú nhấp chuột.


Tìm hiểu thêm về : Keyword density (http://forum.vietmoz.net/threads/keyword-density-yeu-to-anh-huong-truc-tiep-toi-seo.8638/)


2. Cách thức hoạt động của liên kết neo.

Một liên kết neo được cấu tạo từ hai phần, đó là phần neo và phần link.

Phần neo được đặt trong thẻ name trong HTML:


Nội dung neo

Lưu ý: thuộc tính nem có thể ứng dụng cho một thẻ bất kỳ trong HTML (a, h1, p, div, …)

Phần link cần trỏ đến tên neo, với dấu # phía trước:

Văn bản neo

Sau khi thiết lập như vậy, bạn sẽ có một liên kết neo rất tiện dụng. Khi bấm vào link có nội dung là Văn bản neo, bạn sẽ được đưa tới phần văn bản có thẻ div với thuộc tính name=”tên-neo”.

http://vseo.vn/dao-tao-seo/uploads/tin-tuc/2014_08/click.jpg



3. Ảnh hưởng của liên kết neo đến việc SEO.

Ngoài tác dụng hỗ trợ người đọc xác định các nội dung mà bài viết đề cập (na ná như phần mục lục – Table of Content), các liên kết neo còn có tác dụng khá lớn trong SEO. Nó giúp các robots của Google hiểu được các phần của bài viết. Nếu bài viết của bạn có nhiều chương hoặc nhiều mục, các liên kết neo sẽ có vai trò rưa rứa như phần bộc lộ cho các tiêu đề của mục. Khi Google đánh dấu các liên kết này, nó có thể giúp bạn tạo ra thêm một vài sitelink.

http://vseo.vn/dao-tao-seo/uploads/tin-tuc/2014_08/site-link.jpg



Tuy nhiên, không phải bạn cứ đặt các liên kết neo cho bài viết là bài viết đó sẽ có các sitelink ở trang kết quả tầm. Nó chỉ là một trong số các nguyên tố để Google cứ và tạo ra các sitelink mà thôi. Nếu bạn muốn trang web hiển thị được các sitelink thì bạn cần bảo đảm một số nhân tố sau:
Web của bạn phải nằm trong top 3 và phải có thứ hạng ổn định trong thời gian dài. Các bài viết phải đủ dài (~2000 ký tự) và phải được nhiều người quan hoài. Các từ khóa trong liên kết neo phải liên quan đến nội dung, phải chứa các từ khóa chính.


Kết luận:

Các liên kết keo có tác dụng tương đối lớn trong việc tương trợ người dùng xác định các nội dung chính của bài viết, đồng thời giúp họ tìm đến các nội dung mà họ đang liên kết neo (http://forum.idichvuseo.com/threads/lien-ket-neo-va-tac-dung-cua-chung-trong-seo.31282/) quan tâm một cách nhanh chóng. Dù nó có giúp website của bạn có sitelink hay không,thì bạn cũng nên tạo các liên kết neo trong các bài viết. Nó cũng có những tác dụng khăng khăng đối với việc SEO.