PDA

View Full Version : Làm thế nào để chọn đồ chơi cho bé một đến ba tuổi?


nguyenthinew
10-12-2014, 10:27 AM
Đồ chơi cho bé (http://xaquyloc.gov.vn/dien-dan/Topic/4712.aspx) sẽ không đơn giản là những đồ dùng giải trí bên cạnh đó còn hỗ trợ bé hình thành nhiều khía cạnh về sự phát triển thể chất và trí tuệ của bé vào giai đoạn từ 1- 3 tuổi. 1 vài bố mẹ còn thiếu kinh nghiệm lúc lựa chọn đồ chơi cho bé một phần do thiếu hiểu biết, đồng thời là vì 1 số lượng mặt hàng đang bày bán trong nhiều cửa hàng quá nhiều kiểu dáng cũng như mẫu mã để lựa chọn..

http://4.bp.blogspot.com/-NZPUG8zA74M/U-hKELCjq0I/AAAAAAAADhg/RL9zRt0ISFM/s1600/do%2Bchoi%2B5.jpg (http://free.edu.vn/showthread.php?207563-L%C3%A0m-sao-%C4%91%E1%BB%83-m%C3%A0-mua-%C4%91%E1%BB%93-ch%C6%A1i-cho-b%C3%A9-th%E1%BA%ADt-an-to%C3%A0n-c%C5%A9ng-nh%C6%B0-ph%C3%B9-h%E1%BB%A3p&p=303802)
Xem ngay những mặt hàng về đồ chơi cho bé đang được cộng (http://www.pinterest.com/sendofpt/đồ-chơi-cho-bé/) vô số trên G+


Chơi cùng với nhiều hình khối


Rất nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, rất cần mang các hình khối cho đồ chơi cho bé, làm như thế sẽ hỗ trợ kích thích những khả năng khác biệt như sự kết hợp giữa tay với mắt, để nhận biết ra một số khái niệm sơ lược ở kiểu dáng v.v… Mẹ có thể lựa chọn nhiều đồ chơi cho bé bằng gỗ tạo nhiều hình dáng, màu khác nhau, quan trọng là kích thước buộc phải cầm vừa tay để trẻ dễ dàng cầm được. Hãy bắt đầu từ một số hình ảnh cơ bản nhất như là tròn, vuông, hình tam giác sẽ là tốt nhất.


Chơi với những chiếc xe


Một đến ba tuổi chính là những năm bé thích tự tay tìm hiểu & vận động. Cha mẹ tốt nhất nên mua sắm đồ chơi cho bé là các dạng xe mô hình đồ chơi từ nhựa an toàn có kiểu dáng sáng tạo giúp cho trẻ sẽ ngồi trên chúng. Lớn lên hơn một chút, các bạn hãy thử tìm mua đồ chơi cho bé là những dạng xe với kiểu dáng trong đời sống như là chiếc xe cứu hỏa, chiếc xe cảnh sát như vậy sẽ giúp các bé hứng thú với vài trò chơi do bé liên tưởng ra những lúc đóng vai 1 hình ảnh bất ngờ cho công việc. Khi mà bé cũng đã được 3 tuổi thường một chiếc xe đạp nhỏ sẽ thích hợp để các bé có thể luyện tập khả năng vận động giữa đôi tay, chân, đôi mắt để chạy xe, duy trì thăng bằng & nhanh nhạy lúc xử lý nhiều tình huống càng về sau đấy nhé.

http://4.bp.blogspot.com/-byBcfbi-E2M/UHelISws9oI/AAAAAAAAA5M/__2myjdsw7M/s1600/PART%2BA%2B-%2BFROM%2BALICE.jpg


Những quả banh lăn tròn


Những quả banh luôn luôn là thứ đồ chơi cho bé vô cùng tuyệt vời, không chỉ giúp các bé luyện tập thể thao mà sau mỗi một lần chơi, bé sẽ ăn rất ngon miệng & nhiều hơn. Ở 02 tuổi, các bé lúc nào cũng chơi khá nhiều trò với những quả banh: ném bóng, đá, đuổi theo những quả bóng. Lúc các bé đã chơi đùa quen rồi, bạn hãy thử làm thử 01 cái gôn đơn giản đồng thời hướng dẫn bé đá bóng vào gôn. Từ việc này, trẻ rèn luyện khả năng phối hợp tay - chân - mắt và sự tập trung tương đối tốt. Lần đầu mẹ cứ làm ra cái gôn khá to 1 chút để các bé không mau chán nếu chưa thể đẩy được những quả bóng vào trong gôn nhé.


Thú bông, búp bê ngộ nghĩnh


Khả năng tiếp xúc trong môi trường xã hội là rất quyết định của các bé sau này, vì vậy nên để hình thành sự ở ứng xử xã hội & ứng xử các tình huống bạn cần tìm 1 vài món đồ chơi cho bé ví dụ như các loại gấu bông hoặc những chú búp bê dễ thương. Nếu xuất hiện 1 người chơi cùng, trẻ sẽ sẻ chia với người bạn của mình vài cách nghĩ ngây ngô đồng thời có thể nói lên lời xin lỗi kể cả cám ơn những lúc cần thiết. Chơi đùa với những chú gấu bông & những con búp bê sẽ tạo nên nhiều câu chuyện để trẻ có thể giải quyết, khá nhiều trường hợp cho bạn luôn quan sát được cách thức ứng xử của trẻ & mách cho các con kịp thời. Nếu bạn có quan tâm thật kĩ đến một số câu nói giao tiếp của trẻ với những con thú bông hoặc là những chú búp bê, chúng ta dễ dàng lắng nghe được mọi câu nói quen thuộc hoặc là khen chê của trẻ dành riêng cho người bạn của mình, chuyện mà trước đây chúng ta đã 1 lần hay đề cập với bé nữa đấy.