PDA

View Full Version : Có nên trị mụn cấp tốc hay không


itsmemrtrung
08-12-2014, 04:50 PM
Có nên trị mụn cấp tốc hay không

Câu hỏi : Chào trung tâm ! Em năm nay 24 tuổi, da mặt nhờn và nổi rất nhiều mụn, em đã điều trị bằng nhiều phương pháp nhưng không hiểu sao vẫn không thể khỏi được. Nghe nhiều chỗ quảng cáo họ có thể trị mụn trứng cá (http://cachtrimun.org/) cấp tốc trong 5, 7 ngày. Nghe nhanh vậy em cũng hơi sợ, nhưng cũng muốn nhanh chóng trị sạch mụn. Vậy theo trung tâm em có nên đi điều trị hay không ah? Liệu có thể “điều trị cấp tốc” như quảng cáo không ah? Em xin cảm ơn ( Nguyễn Mạnh Hà – Hà Nội)

Trả lời :
Chào bạn Mạnh Hà!
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến hòm thư tư vấn của trung tâm. Chúng tôi xin được giải đáp các thắc mắc của bạn như sau:
Trước hết bạn nên đi khám bác sỹ để được chẩn đoán chính xác về nguyên nhân cũng như tình trạng mụn hiện tại để có phương pháp điều trị hiệu quả, chứ không nên tự ý mua thuốc hay sử dụng các phương pháp điều trị tự do.
Bởi mụn trứng cá xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau,có thể do nguyên nhân bên trong cũng có thể do các tác nhân, yếu tố bên ngoài. Và để điều trị sạch mụn cần tác động cả bên trong để ngăn chặn sự phát triển của mụn hiện tại và sau này đồng thời điều trị bên ngoài, để da sạch mụn và không thâm sẹo. Cách trị mụn mủ mụn bọc (http://cachtrimun.org/kinh-nghiem-tri-mun-boc/bai-thuoc-dan-gian-tri-mun-mu.html) như thế nào.
Đối với những phương pháp trị mụn cấp tốc đang được quảng cáo trên thị trường có thể sẽ sử dụng hóa chất lột tẩy, tác động vo mụn, dễ dàng làm sạch mụn , tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn mụn của bạn sẽ trở lại với mật độ dày hơn và đặc biệt là da mặt sẽ trở nên yếu, thiếu sức đề kháng với các tác nhân bên ngoài dẫn đến tình trạng mụn nặng hơn.
Bạn Mạnh Hà nên sắp xếp thời gian qua trung tâm chúng tôi để được bác sỹ chuyên khoa điều trị thẩm mỹ da trực tiếp thăm khám, tư vấn về phương pháp điều trị phù hợp nhất với trường hợp của bạn.