PDA

View Full Version : Smartphone Samsung Galaxy Grand PrimeChụp ảnh đẹp, hiệu năng tốt, giá rẻ


147thaiha
08-12-2014, 04:34 PM
Chụp ảnh tự sướng trên Smartphone là một tính năng được người sử dụng khá quan tâm khi mua cho mình mootjc chiếc smartphone mới, Chính vì thế đã có khá nhiều dòng smartphone mới được các hãng tập trung vào tính năng này, Sau khi Sony ra mắt chiếc smartphone Xperia C3 và Nokia giới thiệu chiếc Nokia Lumia 730 cả hai đều khá tập trung vào tính năng chụp ảnh của camera trước, Thì Samsung ngay lập tức giới thiệu|cho ra mắt} smartphone Galaxy Grand Prime với mức giá tương đương và cũng được trang bị camera trước 5MP với ống kính góc rộng để phục vụ nhu cầu chụp ảnh tự sướng.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Samsung/galaxy-gran-prime/samsung-galaxy-grand-prime-4.jpg
Smartphone Galaxy Grand Prime (http://tiencuongmobile.com.vn/samsung-galaxy-grand-prime-g530) thuộc phân khúc smartphone giá rẻ tầm trung trên 4 triệu đồng, nhưng vẫn có cấu hình khá tốt đủ cho những nhu cầu thông thường trên một chiếc điện thoại thông minh như màn hình 5 inch độ phân giải qHD, chip xử lý Snapdragon bốn nhân 1.2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB, khe cắm thẻ nhớ ngoài, pin 2600 mAh, hai máy ảnh 8MP phía sau và 5MP phía trước cùng hệ điều hành Android phiên bản 4.4.2 KitKat. Điểm nhấn của máy là máy ảnh tự sướng phía trước có độ phân giải 5MP với ống kính góc rộng.

Thiết kế của smartphone Galaxy Grand Prime
Smartphone Galaxy Grand Prime có thiết kế không có nhiều khác biệt so với dòng thiết bị của samsung với các góc được bo tròn nhẹ tạo sự thoải mái khi cầm có nút Home cứng, thân thiết bị được làm từ nhựa, nắp lưng có thể tháo rời, vành máy bằng chất liệu nhựa giả kim loại giúp sản phẩm trông sáng sủa và bóng bẩy.

Tuy smartphone Galaxy Grand Prime có thiết kế vẻ bề ngoài như của Galaxy S5 hay Galaxy Note 4 nhưng chất liệu nhựa sử dụng để làm nên Galaxy Grand Prime có bề mặt nhẵn, nhìn đã biết thuộc dòng smartphone giá rẻ chứ không được cao cấp cho lắm. Nhưng khi thiết kế của Smartphone Galaxy Grand Prime vẫn được đánh giá rất cao, cho cảm giác cầm rất dẽ chịu, bởi chiều ngang và độ dày của máy khá nhỏ gọn so với những chiếc smartphone giá rẻ cùng phân khúc. nắp lưng được vát ở các mép giúp máy nằm gọn trong lòng bàn tay.

Các cổng và phím điều khiển của máy được chia đều ra các cạnh. Giắc âm thanh được đặt trên đỉnh của điện thoại, nút nguồn ở cạnh phải, âm lượng ở cạnh trái và cổng micro-USB nằm phía dưới đáy của sản phẩm. Các phím vật lý gồm nút nguồn, âm lượng và nút Home đều nổi, có độ nảy tốt nên dễ bấm. Các chi tiết và các đường nét trên máy có độ hoàn thiện tốt, trông gọn gàng và khít.

Màn hình của smartphone Galaxy Grand Prime
Smartphone Galaxy Grand Prime sở hữu màn hình với độ phân giải qHD (960 x 540 pixel), mật độ điểm ảnh 220 PPI, khá thấp khi mà nhiều smartphone cùng tầm giá như Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 730 sở hữu độ phân giải HD. Nhưng, độ chi tiết vẫn khá tốt khi đọc báo, xem phim dù nét chữ và hình ảnh trông không được mịn như màn hình độ phân giải HD của Smartphone giá rẻ Nokia Lumia 730.

Smartphone Galaxy Grand Prime thuộc phân khúc smartphone giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) - tầm trung nên không được trang bị màn hình Super AMOLED như trên các dòng smartphone tầm trung và cao cấp của Samsung. Màn hình của Galaxy Grand Prime sử dụng tấm nền TFT LCD, nhưng màu sắc hiển thị rực hơn mức bình thường, trông nịnh mắt như các màn hình AMOLED.

Điều đáng tiếc là màn hình trên smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime không có cảm biết ánh sáng vì thế người dùng phải tự điều chỉnh - khá bất tiện. Màn hình trên Galaxy Grand Prime có độ sáng thuộc loại khá, góc nhìn với ánh sáng đèn tương đối rộng, Nhưng, khi ra ngoài trời thì bị bóng và góc nhìn cũng bị hạn chế đi khá nhiều, Người dùng đôi khi sẽ khó chịu khi chơi các game cần nghiêng màn hình để điều khiển như Asphalt 8 hay Need for Speed ở ngoài trời.

Chụp ảnh và quay phim
Là một chiếc Smartphone dành cho việc chụp ảnh tự sướng nên Galaxy Grand Prime có thiết kế khá gọn, ôm tay nên việc cầm thiết bị để chụp tự sướng bằng một tay khá thoải mái, dễ dàng. Song máy lại không có nút chụp ảnh cứng và cũng không hỗ trợ chụp ảnh bằng giọng nói nên hơi khó bấm khi chụp ảnh tự sướng, dễ bị rung nếu bấm chụp bằng phím âm lượng hoặc nút cảm ứng trên màn hình. Về điểm này thì Galaxy Grand Prime không tiện như Sony Xperia C3 (có nút chụp ảnh cứng hoặc gõ mặt lưng để chụp).

Có lẽ Samsung đã rất hiểu tâm lý chung của đa phần những ai chụp hình tự sướng là muốn có những tấm ảnh chân dung thật đẹp và nịnh mắt. Chính vì vậy, các ảnh chụp bằng máy ảnh trước của smartphone Galaxy Grand Prime với chế độ chân dung đẹp trông rất hoàn hảo, da trắng hơn và các khuyết điểm trên khuôn mặt đều được che lấp hoặc làm mờ đi rất nhiều.

Ứng dụng máy ảnh được thiết kế theo hướng đơn giản. Khi bật sang máy ảnh trước, máy sẽ mặc định chuyển sang chế độ chụp chân dung đẹp, tự động làm mịn và sáng da của người chụp. Ngoài chế độ chân dung đẹp, máy còn có 2 chế độ khác là chụp tự động và chụp ảnh động GIF. Tốc độ chụp của máy ảnh trước khá nhanh ở chế độ tự động, còn chế độ chân dung đẹp thì máy xử lý mất gần 2 giây với mỗi ảnh chụp.

Ở chế độ tự động, hình chụp cũng được làm mịn nhưng mức độ thấp hơn so với chế độ chân dung đẹp, nói cách khác là trông ảnh thật hơn một chút. Do áp dụng cơ chế tự động trước khi chụp nên các hình chụp từ máy ảnh trước trên smartphone Galaxy Grand Prime không hỗ trợ chỉnh sửa sau khi chụp giống như Smartphone Lumia 730 hay Xperia C3.

Máy ảnh chính phía sau của máy có độ phân giải 8MP, hỗ trợ tự động lấy nét, có đèn flash trợ sáng và quay phim Full-HD. Ứng dụng của máy ảnh sau hỗ trợ nhiều tùy chỉnh (kích cỡ, ISO, cân bằng trắng, phơi sáng, chế độ đo sáng, các hiệu ứng, hẹn giờ chụp…) và nhiều chế độ chụp (tự động, chân dung đẹp, toàn cảnh, chụp chọn ảnh đẹp, chụp liên tục, ban đêm, ảnh GIF và thể thao).

Phần mềm và hiệu năng hoạt động
Smartphone Galaxy Grand Prime chạy hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat khá mới cùng với giao diện người sử dụng TouchWiz của Samsung. Không như dòng smartphone tầm trung và cao cấp, sản phẩm được samsung cài sẵn khá ít phần mềm. Ngoài chợ giới thiệu phầm mềm Galaxy Apps và ứng dụng lịch S Planner thì smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime chỉ được cài sẵn 2 ứng dụng của Samsung là bản đồ giao thông VOV và Quà tặng Galaxy, đều là những phầm mềm khá hữu ích cho người dùng.

Chạy trên hệ điều hành Android 4.4.4 KitKat cùng với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 410 bốn nhân tốc độ 1.2GHz và RAM 1GB đã giúp Smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime đáp ứng tốt các công việc cơ bản. Việc chuyển đổi giữa các ứng dụng hay gọi điện, nhắn tin, lướt web, chụp ảnh, xem phim hay chơi các game phổ thông đều diễn ra nhanh, không hề bị trễ.

Khi chơi thử game đồ họa nặng như Dead Trigger 2, thiết bị chạy khá tốt với chế độ đồ họa thấp và trung bình, nhưng khi chạy ở chế độ đồ họa cao (high) thì thiết bị vẫn chơi được nhưng không còn mượt, các khung hình bắt đầu có độ trễ.

Smartphone Galaxy Grand Prime có bộ nhớ trong 8GB, còn khoảng 5GB trống dành cho người sử dụng. chúng ta cũng có thể mở rộng thêm dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ ngoài. Chất lượng cuộc gọi hoạt động tốt, không có hiện tượng rớt sóng. Tuy vậy, chất lượng loa ngoài chỉ ở mức trung bình, âm lượng không lớn.

Pin và thời gian sử dụng Pin
Smartphone Samsung (http://tiencuongmobile.com.vn/samsung-chinh-hang-gia-re) Galaxy Grand Prime được trang bị viên pin lớn hơn so với các smartphone cùng tầm giá - lên đến 2600 mAh. Điều này giúp cho thiết bị có thời lượng sử dụng khá tốt trong trải nghiệm thực tế. Cụ thể, máy hao tổng cộng 42% thời lượng pin sau 3 giờ sử dụng gồm 1 giờ lên YouTube, 1 giờ lướt web (cả hai hoạt động trên mạng Wi-Fi với độ sáng và âm lượng đặt ở mức 70%) và 1 giờ chơi game Temple Run 2 (độ sáng màn hình và âm lượng 70%, vẫn bật kết nối Wi-Fi để nhận thông báo). Khi hoạt động ở chế độ chờ qua đêm (7 tiếng) trong điều kiện vẫn bật Wi-Fi, máy chỉ hao khoảng 2% thời lượng pin, mức khá tốt.

Với kết quả như vậy, Smartphone giá rẻ Galaxy Grand Prime có thể đáp ứng nhu cầu dùng ở cường độ cao, khoảng 6 giờ dùng liên tục mỗi ngày hoặc khoảng 1,5 ngày với nhu cầu dùng ở mức vừa phải. Hơn nữa, máy cũng được tran bị chế độ siêu tiết kiệm pin, khi kích hoạt Galaxy Grand Prime chỉ chạy một số ứng dụng cơ bản (gọi điện, nhắn tin, lướt web, máy tính...).

Đánh giá:
Nói chung, Smartphone giá rẻ tầm trung Galaxy Grand Prime là thiết bị đáp ứng tương tốt các tính năng cơ bản cần có của một chiếc smartphone. Máy có thân được làm bằng nhựa nhưng thiết kế gọn dễ cầm, màn hình lớn 5 inch hiển thị màu sắc khá đẹp và nịnh mắt dù độ phân giải hơi thấp so với đối thủ cạnh tranh, máy ảnh trước chụp ảnh nịnh mắt và máy ảnh sau có độ chi tiết khá, phiên bản phần mềm khá mới, hiệu năng đủ dùng cho các nhu cầu cơ bản trừ các game nặng đồ họa và thời lượng pin tốt.

Tuy vậy, nếu chụp ảnh là yếu tố mà bạn ưu tiên thì smartphone Lumia 730 có giá tương đương nhưng tính năng ở khía cạnh này tốt hơn điện thoại Galaxy Grand Prime. Màn hình của smartphone Nokia Lumia 730 cũng có độ chi tiết cao hơn Galaxy Grand Prime. Nhưng, smartphone của Samsung lại có ưu thế về thời lượng pin và dùng nền tảng Android phổ biến hơn. Ngoài smartphone Nokia Lumia 730 thì Asus Zenfone 5 cũng là thiết bị thay thế đáng cân nhắc.
theo:http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-galaxy-grand-prime-chup-anh-dep-hieu-nang-tot-gia-re.html