PDA

View Full Version : Phương pháp viết thẻ meta description chuẩn người dùng


vuongthithuyxinh05
08-12-2014, 11:00 AM
Một nội dung chất lượng nếu không đến được với người đọc thì website của bạn sẽ không được nhiều người biết đến và có thứ hạng cao trên bảng kết quá tìm kiếm. Thẻ meta description là một trong những cách giúp người dùng đến với website của bạn hơn. Tối ưu hóa tốt thẻ meta description sẽ thu hút người đọc đến với bài viết của bạn.

Thẻ meta description rất quan trọng trong một bài viết chính vì vậy khi tối ưu hóa tốt sẽ giúp bài viết của bạn đến với người đọc. Ở bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách viết thẻ meta description tốt nhất cho Seo.


3 công dụng chính của thẻ meta description trong SEO

“Description ” trong tiếng việt có nghĩa là mô tả, thẻ meta description được sử dụng để mô tả nội dung của trang web một cách ngắn gọn và chi tiết nhất nhắm giải thích cho người đọc hiểu được nội dung chính của trang web của mình. Google sẽ đánh giá cao khi bạn sử dụng và tối ưu tốt thẻ meta description trong bài viết.

Thẻ meta description có 3 công dụng chính
Miêu tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn. Là một đoạn quảng cáo ngắn nhằm thu hút người tìm kiếm click vào website . Thẻ chứa từ khóa đang hướng tới nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ra mình. Với những từ khó cạnh tranh thì thẻ meta description đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người đọc đến với website.

Nếu tuân theo đúng quy tắc thì chính bạn đang giúp trang web của bạn đến gần với người dùng hơn.


http://seokool.com/wp-content/uploads/2014/08/Meta-Description.png


7 cách viết thẻ meta description tốt nhất cho Seo

Miêu tả nội dung chính xác dễ đọc, không viết mơ hồ và có các ngôn ngữ địa phương. Nếu bạn cố tình viết thông tin lệch lạc nhằm kéo nhiều traffic thì đồng nghĩa với việc bạn đang tự đạp đổ thương hiệu của mình xuống. Hiện nay Google cho phép hiển thị thẻ meta description với số ký tự là 160. Thật tuyệt vời nếu bạn mô tả đầy đủ thông tin có ích cho người dùng nhưng vẫn không vượt quá 160 ký tự, nếu vượt quá thì những từ đó sẽ chỉ hiển thị là những dấu chấm và không miêu tả đầy đủ được nội dung. Ở đây các bạn cần chú ý giữa độ dài của chữ viết hoa và chữ viết thường, nếu trong đoạn có chữ viết hoa thì số ký tự hiển thị sẽ bị giảm xuống và khiến cho nội dung bị hạn chế. Bạn có thể xem qua bài viết : Hướng dẫn sử dụng ứng dụng đếm ký tự Letter Count trong làm SEO của chúng tôi.Để miêu tả chính xác hơn về lưu ý trên tôi xin đưa ra một ví dụ mà tôi đã được CEO Lê Nam chia sẻ cách viết thẻ meta description cho từ khóa “Đào tạo SEO” của anh ấy Xem thêm: dịch vụ seo (http://www.seohue.edu.vn/threads/nhung-cach-submit-link-len-google.63674/)