PDA

View Full Version : Điện thoại giá rẻCủa rẻ đáng tiền


147thaiha
05-12-2014, 09:07 AM
Trước đây, những chiếc điện thoại giá rẻ thường có cấu hình vô cùng khiêm tốn, mẫu mã kém hấp dẫn. Tuy nhiên, với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự xuất hiện hàng loạt các thương hiệu mới đã khiến những chiếc điện thoại giá rẻ ngày nay được cải thiện khá nhiều về mọi mặt, từ thiết kế ngày càng đẹp hơn, cấu hình phần cứng ngày càng cao kèm theo đó là hiệu năng ngày càng được cải thiện.

Thiết kế: điện thoại giá rẻ được thiết kế đẹp hơn - thu hút hơn
Hầu hết điện thoại giá rẻ (http://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-hot) hiện nay được đánh giá là được thiết kế chuẩn mực hơn, Tuy vẫn dùng chất liệu polycarbonate quen thuộc nhưng với độ mỏng vừa phải và thiết kế cân đối, hài hòa, chắc chắn, ôm tay hơn mang lại cho người dùng cảm giác tự tin khi cầm trên tay một chiếc điện thoại giá rẻ.

Không những vậy, màu sắc và đường nét trên trên những chiếc smartphone giá rẻ này cũng được thiết kế tỉ mỉ hơn, đa dạng và hấp dẫn hơn, ngược lại với mức giá bèo được giao bán. Có thể nói, người tiêu dùng ngày càng được chăm sóc chu đáo hơn cả về chất lượng lẫn hình thức. Tiếp đến là về màn hình ở những chiếc smartphone giá rẻ này đều được cải thiện và thường có màn hình với chất lượng khá tốt, độ phân giải cao và kích thước của chúng có thể lên tới 8 inch.

http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/Nokia/microsoft-lumia-535/lumia-535.jpg
Điện thoại giá rẻ Lumia 535 (http://tiencuongmobile.com.vn/microsoft-lumia-535) mới nhất

Hiện nay, nổi bật nhất về thiết kế và chất lượng ở phân khúc smartphone tầm trung, phải kể đến dòng Lumia, Zenphone với mẫu mã ấn tượng, đủ các màu sắc nổi bật khiến ai cũng phải ngước nhìn và bị quyến rũ bởi sức hút của những gam màu nóng.

Về hiệu năng: Hiệu năng tốt - đáp ứng mọi nhu cầu dùng
Cách đây khoảng 1-2 năm, phần lớn các điện thoại giá rẻ đều có cấu hình vô cùng khiêm tốn và hiệu năng không cao. Nguyên nhân chính là vào thời điểm đó ở phân khúc smartphone giá rẻ có ít cạnh tranh, do đó các nhà sản xuất dùng linh kiện với chất lượng thấp, đồng thời chỉ tích hợp cho máy một bộ nhớ lưu trữ cực kỳ hạn chế, gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu năng của toàn bộ thiết bị.
http://tiencuongmobile.com.vn/image/data/asus-zenphone/zenfone-4-a450cg/Asus-ZenPhone-4-3.jpg
Điện thoại giá rẻ nhất của Asus - Zenphone 4
Vào thời điểm hiện tại, các thiết bị như Zenphone (http://tiencuongmobile.com.vn/dien-thoai-asus-zenphone) 4 và Zenphone 5 đã phá vỡ thành kiến về điện thoại giá rẻ nhờ cấu hình rất khá tốt}, thậm chí là còn ngang ngửa với nhiều điện thoại cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Và gần như tất cả những chiếc điện thoại giá rẻ ngày nay đều có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu cơ bản của người sử dụng smartphone như Nghe gọi, nhắn tin - tất nhiên rồi. Lướt web, vào mạng, chụp ảnh, chạy những phần mềm văn phòng...

Về thời lượng pin
Phần đa các điện thoại giá rẻ đều có pin với dung lượng dưới mức 2.000 mAh, không cao nhưng cũng không phải là quá thấp dành cho các mục đích dùng thông thường. Trên thực tế, pin dung lượng cao chỉ thực sự cần thiết đối với những điện thoại có cấu hình khủng chạy CPU đa nhân, dùng màn hình kích thước lớn với độ phân giải và mật độ điểm ảnh cao. Mặc dù thời gian dùng pin của smartphone giá rẻ không hề nổi bật, tuy nhiên nó vẫn nằm ở một mức độ có thể chấp nhận được.

Về Camera và chất lượng hình chụp
Camera là một trong những tính năng đáng được cộng điểm nhất trên điện thoại giá rẻ bởi sự cải tiến đột phá mà nó mang lại cho người dùng. Hầu hết những chiếc điện thoại giá rẻ hiện nay đều sở hữu máy ảnh ống kính góc rộng giúp người dùng chụp ảnh selfie tốt hơn với chất lượng ảnh không thua kém gì những chiếc camera chuyên dụng

Kết luận
điện thoại giá rẻ không hề yếu đuối như nhiều người vẫn nghĩ. Có một sự thật là phần lớn điện thoại giá rẻ của các thương hiệu kém tiếng lại sở hữu phần cứng tốt hơn hẳn so với các thương hiệu tên tuổi. Một ví dụ cụ thể nhất là Zenphone 4. Điện thoại giá rẻ Zenphone 4 có thể ăn đứt những chiếc smartphone ngang tầm…đó chính là lý do khiến chúng ta nên cân nhắc về cán cân giữa thương hiệu và hiệu năng. Nếu người dùng là một người yêu thích nền tảng Android thì Zenphone 5 chính là một trong số lựa chọn giá rẻ đáng chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Còn Người dùng là tín đồ của Hệ điều hành Windows Phone thì có lẽ không nên bỏ qua chiếc smartphone Lumia 535 mới nhất của Microsoft.

Nguồnhttp://tiencuongmobile.com.vn/smartphone-gia-re-cua-re-dang-tien.html