PDA

View Full Version : 5. Các loại mụn gây hoang mang cho bạn trẻ và cách loại bỏ tận gốc


hnamda01
05-12-2014, 08:04 AM
1. Ba loại mụn phổ quát thường gặp
- Mụn trứng cá: Đây là loại mụn khá phổ thông ở tuổi dậy thì, chúng có thể kéo dài sang nhóm tuổi khác. Mụn trứng cá thường sưng đỏ, ảnh hưởng lớn đến ngoại hình, tâm lý của nhiều người. Nếu không điều trị kịp thời và đúng cách mụn dễ dàng trở nặng gây vết thâm hoặc sẹo rỗ, sẹo lõm trên mặt.
- Mụn bọc: Thường gây đau và khó nhận biết được vị trí nhân mụn. Mụn bọc gây tổn thương da, dễ để lại sẹo nhất trong “họ hàng” nhà mụn. Mụn hay xuất trên mặt cùng nhiều vùng khác như cổ, lưng, da đầu, mụn có thể gây đau nhức và khó chịu.
- canh tri mun dau den (http://trimunkangnam.com/tri-mun-dau-den-hieu-qua-triet-de): So với 2 “đồng nghiệp” trên thì mụn đầu đen có vẻ nhẹ nhàng hơn. Mụn thường xuất hiện ở vùng mũi, hai bên cánh mũi, má và cằm tạo thành những đốm đen lí tí trên mặt. Mụn đầu đen không ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ, không gây đau nhức nhưng lại khiến da sần, thô ráp và thâm sạm.
TÌM HIỂU THÊM: trị mụn đầu đen hiệu quả nhất (http://trimunkangnam.com/co-cach-nao-tri-mun-dau-den-hieu-qua-khong)
2. “Chiêu thức” trị mụn tại nhà
Để kiểm soát, làm giảm và hạn chế tình trạng mụn, tránh viêm nhiễm, gây sẹo… bạn cần có trong tay một vài mẹo nhỏ:
- Nước đá: Khi thấy dấu hiệu mụn mới hình thành trên da, bạn hãy dùng đá chườm nhẹ nhàng lên da, đá lạnh giúp làm dịu da và giảm đi những vết sưng tấy do mụn để lại. Nhưng khi mụn trứng cá bị sưng phồng lên, các bạn tuyệt đối không dùng đá lạnh đặt trực tiếp lên da nhé. Hãy dùng vải sạch hoặc miếng gạc bọc những viên đá nhỏ chườm lên phần da bị mụn. Ngoài ra, đá lạnh còn có công dụng se khít lỗ chân lông, cho làn da mịn màng.
- Mật ong: Đây là một trong những giải pháp điều trị mụn nhanh và hiệu quả vì chúng chứa nhiều kháng sinh tự nhiên ngăn ngừa nhiễm trùng do mụn gây ra và giúp quá trình lành mụn diễn ra nhanh hơn. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm một chút mật ong và nhẹ nhàng thoa lên vùng da bị mụn khoảng 30 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
- Chanh: Nước chanh giàu vitamin C và có tính chất làm se, giúp mụn không còn mủ. Bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm nước chanh, thoa lên vùng da bị mụn và để qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy mụn giảm sưng tấy đáng kể và nhanh lành hơn.
THAM KHẢO THÊM: cách trị mụn đầu đen tận gốc (http://trimunkangnam.com/cach-nao-tri-mun-dau-den-tan-goc-va-khong-tai-phat-tro-lai)