PDA

View Full Version : Chồng ngoại tình khi tôi mải chăm sóc con


emcuangayhomqua
04-12-2014, 04:05 PM
Chồng ngoại tình khi tôi mải chăm sóc con
Vợ chồng tôi kết hôn 5 năm, có cháu trai 4 tuổi. Từ khi con ra đời, cuộc sống vợ chồng tôi cũng trục trặc theo, một phần do tôi quá mải chăm con nên không để ý tới cảm xúc của chồng.

Vài lần chồng trách tôi vô tâm, tôi đã cố gắng sửa đổi. Nhưng tôi chưa kịp thay đổi thì chồng kịp có bồ. Tôi nói thì anh ấy cãi bay cãi biến, đến khi phải nhờ người chụp ảnh làm bằng chứng, anh ấy mới hứa cắt đứt nhưng từ đó không để ý gì tới gia đình, nhiều lúc hay ngồi buồn phiền.

Trong lúc nóng nảy, tôi đã nói nếu anh không còn yêu tôi nữa, tôi sẽ cùng con về nhà ngoại. Anh nói chuyện mình đi với cô gái khác không có gì quá đáng để tôi phải xử sự với chồng như thế. Qua điện thoại, tôi nghe họ nói với nhau chấm dứt mối quan hệ, cô nhân tình kia sẽ chuyển việc tới một nơi khác để tránh tiếp xúc hằng ngày với chồng tôi. Hiện tại anh ấy ngỏ ý muốn chuộc lại lỗi lầm nhưng tôi ngại không biết vợ chồng có thể sống hạnh phúc được không. Tôi nên xử sự thế nào? Tôi vẫn rất yêu chồng. Hiện nay tôi vô cùng bối rối không biết phải làm gì? (Hải Liên)


http://tuvanlinhtam.com/wp-content/uploads/2014/10/chong-ngoai-tinh-khi-vo-mai-cham-con.jpg
Chồng ngoại tình khi tôi mải chăm sóc con



Trả lời:

Trong cuộc sống không thể tránh được những lúc khiến chúng ta có những quyết định sai lầm. Quan trọng là khi biết sai, biết điểm dừng và sửa nó như thế nào.

Trong hoàn cảnh của chị, khi chị vất vả nuôi con thì anh đi ngoại tình với lý do vợ vô tâm, sự thật như nào thì chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Nhưng mọi chuyện đã qua, chị đã có những hướng đi hợp lý để chồng nhận ra sai trái và quay trở về với gia đình, quyết định kết thúc mối quan hệ với cô đồng nghiệp. Vì vậy chị cũng nên xem xét lại mọi chuyện để có hướng giải quyết cho vấn đề của mình nhé.

Như chị cũng biết, ngoại tình đôi khi chỉ là những say mê nhất thời. Nó diễn ra chỉ trong một vài lần tình cờ họ có cơ hội, nhất là những mối quan hệ đơn thuần vì tình dục, không có cảm xúc tình yêu thường chấm dứt một cách dễ dàng. Lúc này, để có thể khôi phục tình cảm vợ chồng thì phải làm gì? Câu trả lời rất đơn giản: Hãy làm những gì mà cả hai người muốn xây đắp cho tương lai. Còn nếu quay về chỉ vì con mà cố sống với nhau thì hai người đã dần tự phá hủy cuộc hôn nhân của mình.

-Tâm lý con trai (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tam-ly-con-trai-khi-yeu-va-dau-hieu-nhan-biet-con-trai-yeu-that-long.html)

- Tư vấn tình tình cảm online (http://tuvantamlysinhly.wordpress.com/2014/08/31/tu-van-tinh-cam-online/)



Anh chị hãy nhớ lại xem cái gì đã thay đổi khi đứa con ra đời? Sự bận rộn dành thời gian cho con mà không quan tâm tới cảm xúc của chồng, hay bản tính vốn có của anh ấy mà dẫn tới chuyện ngoại tình? Nếu đây chỉ là những cảm xúc nhất thời khi bị chống chếnh vì vợ mải chăm con, tạm thời không quan tâm tới chồng mà dẫn tới chuyện anh ấy đi chia sẻ tình cảm với một người khác thì cũng có thể khắc phục được. Nhưng nếu thói trăng hoa là bản tính của chồng, nói thay đổi chỉ là xoa dịu, rồi sau đó đâu lại vào đó thì chị cần phải xem xét kỹ có nên hàn gắn hay không? Bởi trách nhiệm giữa chị và chồng đối với con và những việc chung trong gia đình, cả hai đều phải làm như nhau. Khi chị mệt mỏi, thay vì việc cùng vợ chia sẻ những khó khăn, anh ấy lại đi tìm người khác khỏa lấp những thiếu thốn trong tình cảm rồi quay về trách vợ.

Chị nói rằng đã có 5 năm chung sống nhưng liệu trong thời gian ấy, anh chị đã có ý thức nuôi dưỡng tình yêu trong hôn nhân? Không ít người tưởng đã lấy nhau vì tình thì cứ thế mà hưởng hạnh phúc tình yêu đến suốt đời. Ngờ đâu cuộc hôn nhân của họ ngày càng nhiều những cơn bùng nổ giận dữ, những phán xét coi thường nhau, những đòi hỏi ích kỷ, dẫn tới những hành động sai lầm. Muốn củng cố lại nó, anh chị phải làm sao khắc phục những nhược điểm đó, tìm mọi cách cách đáp ứng nhau những nhu cầu cảm xúc quan trọng nhất và chỉ có cách đó mới khôi phục được tình yêu trong hôn nhân của anh chị.

Chúc chị sức khỏe và bình yên.



Nguồn bài viết:

http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/2014/12/chong-ngoai-tinh-khi-toi-mai-cham-soc.html

Chuyên viên tư vấn tâm lý Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm