PDA

View Full Version : Đồ handmade món đồ chơi mới lạ của nhiều bạn trẻ


nguyenthinew
03-12-2014, 01:25 PM
Diễn đàn tăng trưởng xanh Quảng Nam (http://tangtruongxanh.quangnam.gov.vn) - Handmade được chú ý độ cách đây 3, 4 năm trở lại đây nhưng tới hiện tại, đồ handmade vẫn là thú chơi rất rất “hot” vs các bạn TP.HCM. Không chỉ dừng lại ở việc tự làm ra, tự dùng… Chúng còn làm nhiều “fan ngưỡng mộ” mỗi lúc càng “ghiền” hơn bởi những tình tiết biến tấu đầy độc đáo. Hơn hết là, chúng mang đến cho nhiều bạn 1 dịp hay để kiếm được tiền, trở nên thành những chủ tiệm nhờ những sản phẩm in xì tai, cá tính của mình…

Đồ handmade còn có tên gọi khác đó là DIY (do it yourself). Khởi đầu từ 1 nhóm bạn học trong trường ĐH Mỹ thuật tự mài mò, tự t.kế các món đồ: vòng đeo tay, dây thắt tóc, váy áo v.v.v. cho chính mình, nó đã tích tắc được biết đến & lan truyền thành 01 xu hướng. Mới lạ, chả chập hàng, bắt mắt, thấy được những tấm lòng tình cảm của các người tạo thành nó và bộc lộ sở thích, khẳng định cái tôi riêng của người chủ có trong tay sản phẩm đó chính là các nguyên do khiến đồ handmade là đồ vật cực kỳ “đắt khách” & thu hút khối người. Hơn hơn là 1 số bạn trẻ yêu thích khám phá sự mới lạ, đúng mốt và ham thích ý tưởng tự mình sáng tạo. Cùng với cơn bão harajuku, bohemia, giày vải vẽ màu v.v.v. “thời khắc” DIY mới đã bùng nổ, nhất là trong các ngày lễ valentine đang đến gần.

Chả những tọa thành 1 trào lưu “hot” vs các bạn trẻ thành phố, đồ handmade cũng còn trở thành các món đồ, những tặng phẩm kỉ niệm mang sang tạo riêng biệc được những nước người ham thích & truy lùng để sưu tầm.
http://d.f5.photo.zdn.vn/upload/original/2011/04/08/12/13/1302239639699030502_574_0.jpg (http://cotu.quangnam.gov.vn)
Chỉ mới nhòm sơ qua thì tưởng như dễ làm, nhưng để làm được những dạng đồ handmade đẹp mắt yêu cầu người thiết kế có lòng tâm huyết, chút gì tỉ mỉ, trí tưởng tượng & nhất là đức tính cần mẫn. Từ công đoạn chuẩn bị vật liệu, lập ra kế hoạch tiếp đó vẽ phác thảo, cắt hình cho đến bố trí họa tiết, thêu thùa, khâu… đều phải mần cẩn thận & kĩ lưỡng từng chi tiết.

Tạo ra đồ handmade không dễ, song để tạo lập phong cách đặc trưng cho các đồ vật lại càng khó hơn. Phải cần có óc thẩm mĩ, mix phối nhiều thứ mà vẫn hợp mốt và không bị… “sến súa”. Chả hạn 1 mẫu vòng hạt cườm xinh xắn sẽ không thể nào phối hợp cùng với một bộ quần áo có vẻ ngoài đường phố. Đấy chính là 1 sự nghệ thuật. Đối với một số bạn chả biết cách mix phối, hay là muốn khoe “xì tai quá mức” thì đôi khi chúng chả còn mang tới công năng như mình mong muốn nữa & còn gây phản tác dụng, tiêu cực.