PDA

View Full Version : Cách điều trị mụn do nội tiết


itsmemrtrung
02-12-2014, 09:39 PM
Cách điều trị mụn do nội tiết

Mụn xuất hiện trên mặt hay vùng lưng của bạn có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có yếu tố nội tiết. Điều này khiến nhiều bạn cảm thấy rất khó chịu và thiếu tự tin, luôn muốn nhanh chóng xóa bỏ những nốt mụn đáng ghét trả lại vẻ trắng sáng, mịn màng cho làn da của mình. Hãy cũng trimuntrungca.vn tìm hiểu về các dấu hiệu trị mụn trứng cá (http://cachtrimun.org/) để biết được nguyên nhân có phải do nội tiết tố hay là do bất kỳ một nguyên nhân nào khác, đòi hỏi bạn phải tìm hiểu chính xác, để từ đấy có phương pháp điều trị hợp lý.
Các triệu chứng của mụn do nội tiết tố
Bạn có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây để chắc chắn rằng mụn xuất hiện trên mặt bạn là do yếu tố nội tiết.
• Nếu bạn nhận thấy mụn trứng cá thường xuất hiện vào một thời điểm cụ thể nào đấy trong chu kỳ kinh nguyệt của mình thì có thể nó có liên quan đến nội tiết tố. Bạn có thể bị nổi mụn trứng cá vào thời gian rụng trứng hoặc ngay trong lúc hành kinh.
• Nếu bạn đang phải chịu nhiều căng thẳng, thì có khả năng là hàm lượng nội tiết tố của bạn đang bị rối loạn và do đó gây ra tình trạng mụn trứng cá.
• Nếu bạn bị mất cân bằng nội tiết tố nghiêm trọng thì có khả năng là bạn sẽ bị tắt kinh hoặc kinh nguyệt không đều, đồng thời bị nổi nhiều mụn trứng cá.
• Một số phụ nữ còn bị chứng rậm lông trên vùng mặt, chủ yếu là ở phía trên môi trên, ở dưới cằm và hai bên má.
• Sự thay đổi giọng nói, liên quan đến tình trạng mất cân bằng nội tiết tố và mụn trứng cá, có thể là một trong những triệu chứng khác được nhận thấy.
• Da sẫm màu và nhăn nheo cũng là một hiện tượng phổ biến có liên quan đến mất cân bằng nội tiết tố.
Cách trị mụn do nội tiết tố hiệu quả
1. Sử dụng trà xanh - cách trị mụn trứng cá bọc (http://cachtrimun.org/tu-van-tri-mun/mun-trung-ca-boc-dieu-tri-nhu-the-nao.html)
Có rất nhiều lợi ích khi uống trà xanh và trong đấy có cả việc giúp đỡ để cải thiện tình trạng da của bạn. Thành phần của trà xanh giúp chống viêm, tăng hàm lượng hoóc môn và insulin không ổn định – tất cả đều đóng góp để giải quyết mụn nội tiết tố. Để có kết quả tốt nhất, hãy dùng 3 tách trà xanh mỗi ngày.

2. Giữ sạch sẽ
Một cách siêu dễ dàng để ngăn ngừa mụn là luôn luôn sử dụng khăn và vỏ gối sạch. Nghe có vẻ đơn giản như vậy nhưng rất nhiều bạn thường bỏ qua điều này, bằng việc sử dụng khăn bẩn bạn đã tạo điều kiện cho mụn phát triển trên làn da mình. Vì vậy, hãy thường xuyên thay khăn, gối và sử dụng sạch sẽ để bảo vệ làn da của bạn. Và lưu ý, luôn luôn rửa tay trước khi chạm vào da mặt bạn.

3. Hạn chế thực phẩm chế biến
Việc chúng ta hay sử dụng thức ăn nhanh và đồ ăn vặt là một trong những lý do khiến da chúng ta có mụn đáng sợ.
Một cách tốt nhất để điều trị mụn nội tiết tố là áp dụng một chế độ ăn uống sạch. Hạn chế và nói không với đường, bột mì và chất béo hydro hóa, .v.v. Chế độ ăn uống của bạn sẽ tạo sự khác biệt rất lớn lên làm da.

4. Bổ sung một số chất
Việc ăn thực phẩm lành mạnh tạo nên sự khác biệt lớn đối với da và sức khỏe của bạn. Nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bổ sung thêm một số một số chất như spirulina, kẽm, chất diệp lục và các loại dầu cá được biết đến để giúp bổ sung chất béo, giúp bạn kiểm soát dầu và giải độc da. Dùng các chất bổ sung liên tục sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh.

5. Phòng ngừa là chính
Một cách quan trọng để điều trị mụn trứng cá là ngăn ngừa nó trước khi nó xảy ra. Với mụn do nội tiết tố, chúng ta có thể nắm bắt được khi nào và nơi nào mụn sẽ xuất hiện. Vì vậy, hãy sử dụng điều đó như một lợi thế và bắt đầu sử dụng các sản phẩm chữa mụn trứng cá một vài ngày trước khi mụn bắt đầu mọc. Hãy tìm tới các loại có acid salicylic và các loại kem benzoyl peroxide để điều trị.