PDA

View Full Version : Cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên


itsmemrtrung
02-12-2014, 02:33 PM
Cách trị mụn bằng nguyên liệu tự nhiên

Câu hỏi: Em bị mụn rất nhiều, đặc biệt là mụn trứng cá, được nhiều người mách về cách trị mụn từ thiên nhiên, vậy mong chuyên mục tư vấn giúp em về cách điều trị mụn trứng cá bọc (http://cachtrimun.org/tu-van-tri-mun/mun-trung-ca-boc-dieu-tri-nhu-the-nao.html) này được không ạ? Có những cách nào em nên áp dụng nhưng phải an toàn cho da. Mong sớm nhận được câu trả lời.

Trả lời:
Chào bạn!
Đối với trường hợp của bạn chúng tôi xin giải đáp như sau:
Có những cách trị mụn từ thiên nhiên rất hiệu quả và an toàn bạn có thể áp dụng như:
Khoai tây
Khoai tây cũng được xem là một trong những cách trị mụn hiệu quả, bạn có thể thái lát mỏng những miếng khoai tây chà xát nhẹ hoặc đắp lên mặt khoảng từ 15-20 phút, cũng rất hữu hiệu để trị mụn. Ngoài ra còn có cách vừa giúp trắng sáng da ngừa thâm do mụn. Bạn nghiền nát khoai tây, trộn với sữa chua không đường ( hoặc sữa tươi không đường), sau đó đắp hỗn hợp ấy lên mặt cũng để khoảng 15-20 phút cũng là cách giảm thâm hiệu quả do mụn gây ra.
Tỏi không chỉ được biết đến là một trong những loại gia vị chế biến trong thức ăn mà còn được biết là ” vị thuốc thiên nhiên” hiệu quả trị mụn.
Tỏi không chỉ là một gia vị không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn, mà theo các chuyên gia thẩm mỹ tỏi còn đặc biệt hữu ích nếu sử dụng để trị mụn. Cách làm thật đơn giản, hãy giã dập vài nhánh tỏi và ép lấy nước rồi lấy bông gòn thấm lên vùng da bị mụn. Hiệu quả thật bất ngờ và hơn thế lại không gây kích ứng cho da, có thể áp dụng phương pháp này cho mọi loại da.
Ngoài ra bạn cũng có thể thát lát tỏi và chà xát nhẹ lên vùng da mụn, đó cũng là cách giúp bạn hạn chế sưng tấy và viêm của mụn.
Đá – Trị mụn, giảm sưng viêm do mụn hiệu quả - Trị mụn cám trên mũi (http://cachtrimun.org/kinh-nghiem-tri-mun-cam/cach-tri-mun-cam-o-mui.html)
Đá có tác dụng giảm chứng sưng viêm hay những vết tấy đỏ do mụn gây ra, không chỉ dừng lại ở đó, đá còn có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông. Khi vết mụn trứng cá trở nên sưng phồng bạn hãy lấy đá lạnh chườm lên nốt mụn. Chúng sẽ ngay lập tức xẹp xuống và sớm “trả lại” nét duyên dáng cho bạn. Hoặc là sử dụng cam hoặc đu đủ say nhuyễn đắp lên vùng da mụn cũng rất hiệu quả.
Tuy nhiên những cách trên chỉ là biện pháp tạm thời giạn chế được phần nào tình trạng mụn, nếu muốn điều trị mụn hiệu quả và an toàn bạn nên tìm đến với các phương pháp trị mụn khác an toàn và hiệu quả hơn,
Bạn nên tìm đến với các trung tâm thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và tư vấn hiểu rõ hơn về cách điều trị nhanh và mang lại hiệu quả cao nhất.