PDA

View Full Version : Du lịch Đà Nẵng đi như thế nào an toàn và ít tốn kémDu lịch Đà Nẵng đi như thế nào an toàn và ít tốn kém


tcknhid
01-12-2014, 04:05 PM
Du lịch Đà nẵng đi như thế nào, ở khách sạn nào, chơi ở đâu, ăn món ngon gì?….làm sao để du lịch được nhiều nhất mà vẫn kiệm ước kinh phí và thời gian? (dacotours.com) chia sẻ đến quý du khách có dự định đi du lịch Đà Nẵng những kinh nghiệm dưới đây.
Bạn đã biết về cái tên Đà Nẵng?
Trước kia Đà Nẵng có rất nhiều tên khách nhau như: Cửa hàn, Hiện Cảng, Tourane (thời Pháp thuộc); Daknan (người Chăm). Lịch sử nói rằng từ Daknan mà người Chăm hay dùng gọi, sau thời gian đọc dần thành Đà Nẵng bây chừ. Theo một số tin khác: Dân gian truyền tai nhau bằng câu chuyện vui rằng: Các cụ thời xưa ở bên bình trị Thiên, trời đang mù mịt, mưa lạnh, trèo lên đỉnh Hải Vân, sang bên kia thì trời năng đẹp, ấm ấp mới reo lên: “Đã nắng”. dần dần đọc thành Đà Nẵng, như tên bây giờ.
Cái tên được lưu giữ thật hay nhỉ! Và thành phố Đà Nẵng bây chừ cũng đẹp và thích như cái tên của nó vậy. Đà Nẵng đã trở nên thành phố du lịch được bầu bạn năm châu biết đến.
vì sao nên đi Du lịch Đà Nẵng?
Câu hỏi này sẽ Lộ rõ ra trong đầu những người đang có dự định đi du lịch, họ đang lưỡng lự tuyển trạch địa điểm. Họ cần tư vấn của những người có kinh nghiệm đi du lịch ở các địa điểm khác nhau.
Hãy chọn Đà Nẵng là điểm du lịch trong thời gian tới nhé! vì sao ư?
Vì Đà Nẵng là một trong những thành phố sạch đẹp nhất Việt nam, chậm chạp phát triển nhanh. Đặc biệt Đà Nẵng được đầu tư thành một thành phố du lịch tót vời với nhiều danh lam thắng cảnh thiên nhiên như: Bà Nà Núi Chúa (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Ba-Na-Hill/), Núi Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Biển Đà Nẵng, Cù lao chàm (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Cu-Lao-Cham-54/), Sông hàn… Và nhiều khu vui chơi giải trí được thành phố đầu tư xây dựng, phục vụ người ốm khách du lịch như: Khu giải trí Fantasy, Cáp treo Bà Nà, Công viên giải trí Đông Nam Á, Bán đảo Sơn Trà với nhiều khu vui chơi giải trí như: Bãi Bụt, Bãi rạng, bãi Ban, bãi Obama (tên vui về khu du lịch Bãi Đa Đà Nẵng), trượt thác Hòa Phú Thành….Đà nẵng còn đầu tư xây dựng những cây cầu huyền thoại có kiến trúc đẹp và khôn cùng độc đáo như: Cầu Rồng, Cầu Trần Thị Lý, Cầu Sông Hàn… Mỗi một cây cầu có một dấu ấn riêng và là nơi dạo mát, ngắm cảnh thành phố thích cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Vì Đà nẵng có an ninh rất tốt, quyền lợi của khách du lịch được thành phố quan tâm, sẽ không có sự chèn kéo khách, bão giá, ăn xin, trộm cắp…rất an toàn cho khách du lịch khi đến đây. Đặc biệt có các trạm giải đáp thắc mắc, cung cấp các báo cáo du lịch miễn phí tại Đà Nẵng luôn nồng nhiệt giúp rập khách du lịch đến Đà Nẵng. Hãy lưu số fone này: 0905 22 87 37 để luôn được đồng hành trong các chuyến đi Đà Nẵng bạn nhé!
Vì hệ thống giao thông lưu trú ở đây rất đảm bảo. Đà Nẵng có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ đảm bảo chương trình phụ vụ khách du lịch vào tất thảy các dịp trong năm. Khách sạn gần trường bay Đà nẵng, Khách sạn gần trọng tâm, khách sạn ven biển đà nẵng, khách sạn hai bên bờ sông Đà nẵng, các resort nghỉ dưỡng, resort cao cấp đạt chuẩn quốc tế….rất nhiều tuyển trạch cho du khách khi đến Đà Nẵng.
Vì Đà Nẵng ở trọng tâm miền trung, Đà Nẵng lại sát Huế, Hội An và Mỹ Sơn, ba di sản văn hóa thế giới. Đến Đà Nẵng, du khách có xác xuất kết hợp hành trình về Du lịch Hội An (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Hoi-An-54/), ra Huế…đều rất thuận lợi và kiệm ước thời gian.
Giá vé máy bay, ô tô hay xe lửa thì rất rẻ, vì nằm ở giữa núi sông nên đi từ đầu nào vào cũng chỉ phải trả 50% so với cả tuyến bắc – nam. Bến xe, ga tàu, trường bay đều rất gần trọng tâm thành phố. Tiện cho việc đi lại của du khách.
Du lịch biển Đà Nẵng
làm sao để đi du lịch Đà Nẵng thuận lợi nhất?
Đi bằng máy bay:
toàn bộ các hãng Kĩ sư nội địa Vietnam Airlines, VietJetAi , Jetstar đều có đường bay tới Đà Nẵng. Và thường xuyên có khuyến mại về giá vé đến Đà Nẵng. Giá vé máy bay đi Đà Nẵng thường dưới mức 1 triệu đồng/chiều. Những hôm khuyến mại thì chỉ 300-500k thôi. Theo kinh nghiệm du lịch đà nẵng của mình thì bạn nên liên hệ với các công ti lữ hành Vùng đất để săn giá rẻ , hoặc săn giá rẻ tùy ý.
Đi bằng tàu:
Ga Đà nẵng ở ngay trọng tâm thanh phố, đi lại rất dễ dàng. Đây là một công cụ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách du lịch. Đi tàu ngoài việc không bị say xe, du khách có xác xuất hoàn toàn dễ chịu ngắm cảnh sông nước Việt Nam, các tỉnh thành khác nhau khi tàu đi qua. Giá vé tàu cũng rẻ lắm. Các bạn có xác xuất theo dõi trên mạng và đặt vé sớm nhé! Vào các mùa cao điểm, thì việc đặt vé trước là rất an toàn và hợp lý. Kinh nghiệm cho thấy, cái gì Dự bị trước đều tốt cả.
Đi bằng xe:
Bến xe cũng rất gần trọng tâm nhé, đường to, Đường bằng phẳng thoáng mát khôn cùng. Tất thảy các tỉnh đều có xe đi Đà Nẵng. (dacotours.com) không nắm được lịch chạy của các xe, các bạn có nhu cầu thì hỏi thăm nhé! cũng khôn cùng đơn giản thôi, gần thì đi xe ghế ngồi, xa xa thì đi xe giường phản cho tiện việc nghỉ ngơi quý khách nhé!
Hoàng Long, Mai Linh là những chức vị đáng tin cậy để tuyển trạch đấy!
Du du lịch bụi:
Còn gì tuyệt hơn khi tự do rông ruỗi trên yên ngựa sắt. Tuy nhiên nếu chọn công cụ là xe máy. Dranahotel khuyên bạn nên đi đông người nhé! Tầm 3 cặp trở lên, cho đông vui, an toàn. Đi xe máy thì khôn cùng tiện luôn, vừa đi vừa ngắm cảnh, đến Đà Nẵng cũng dễ dàng di chuyển, đi chơi hoàn toàn dễ chịu luôn…. Các du khách đi công cụ khác cũng đừng lo ngại, lao vụ di chuyển của Đà nẵng rất tốt….taxi, xe buýt, cho thuê xe máy, xe đạp đều có. An tâm nhé! Hãy hỏi lễ tân nơi bạn lưu trú nhé!
Đến Đà Nẵng nên ăn món ngon nào?
dồi dào tuyển trạch cho du khách nhé! có xác xuất cả tuần vẫn chưa ăn hết các món tại Đà nẵng. (dacotours.com) chỉ chỉ cho bạn một đôi món đặc sản thôi nhé! Đảm bảo an toàn về giá, không quá đắt hoặc bị chắt chém đâu nhé! An tâm.
bánh xèo - đặc sản Đà Nẵng
1. Món mỳ Quảng: Sáng trưa chiều tối gì cũng có xác xuất ăn được , ngoài ra còn có Cao Lầu , cũng họ hàng với mỳ quảng , hương vị rất lạ , rất ngon , ăn không thấy ngán….món này chỉ có Đà nẵng , Hội An mới làm được thôi nhé! Một số chức vị cho bạn lựa chọn:
Mỳ Quảng Bà Mua: Mỳ Quảng Quê đường Đống Đa.
Mỳ Quảng bà Vị: 166 Lê Đình Dương - Điện thoại: ( 84 )511.865651
Mì Quảng Đinh Tiên Hoàng - 53/54 Ông Ích Khiêm - Điện thoại: ( 84 )511.863025
Các quán Mỳ Quảng ở Tuý Loan Ở Tuý Loan , Huyện Hòa Vang ( được xem là ngon nhất )
2. Bánh đa cuốn thịt heo :
bánh tráng Trần ( thương hiệu quá quen rồi ) cũng ngon thôi , có nhiều chổ ngon hơn: số 4 Lê Duẫn , Đường Hải Phòng
bánh tráng thịt heo Mậu: 35 Đỗ thúc Tịnh , Quận Cẩm Lệ - được nhiều người đánh giá là ngon nhất.
bánh tráng thị heo bà Hường: 35/5 Hàm Nghi , Quận Thanh Khê – nếu bạn ở quận Thanh Khê thì có xác xuất ghé đây.
3. Bê Thui cần móng: Ở đường Trưng nữ hoàng nhé! –Dãy quán ở đây bán rất ngon. Thịt bê mềm , nước chấm rất ngon. Hoặc Bê thui Cầu Mống bà Ngọc 228 Đống Đa , 99 Ông Ích Khiêm.
4. Bún mắm: Bún Mắm Trần Kế Xương nhé – Nó rất hợp cho những chuyến du lịch bụi , bình dân , nhưng rất ngon , ngậm mà nghe luôn ý.
5. Bún Chả Cá: Món này nên đối xử đình huỳnh Văn Thụ - rất thơm , ăn một tô là no căn bụng luôn , giá cũng bình dân lắm nhé! Chỉ 20k/ 1 tô thôi. Ngoài ra Nguyễn Chí Thanh cũng là con đường có nhiều quán Bún chả cá ngon.
6. Bánh xèo , Nem lụi: công chúng hay truyền tai nhau món bánh xèo bà Dưỡng. Đúng là bánh xèo bà Dưỡng ngon , giòn , tuy nhiên lúc nào cũng đông nghẹt khách , ngồi không hoàn toàn dễ chịu. Cũng cái kiệt đó , có rất nhiều nơi chốn bán bánh xèo khác cũng rất ngon: như bánh xèo miền trung…Ghé Hoàng Diệu ăn bánh xèo vào 1 chiều mưa nhé!
7. Hải Sản: Đến Đà Nẵng , sao lại bỏ quá những món hải sản của Đà Nẵng được nhỉ? Ăn hải sản Đà Nẵng dọc đường biển Đà Nẵng nhé! có rất nhiều quán hải sản ngon mà rẻ cho bạn tuyển trạch nhé!... Mình hay đối xử quá hải sản Thơ Ý: Tổ 20A , P.Mân Thái , Quận Sơn Trà đồ ở đây rất tươi , ngon.
8. Bò né - Ốp la : Quán Ba Quy 113 Lê Lợi , ăn điểm tâm ở đây nhé!
9. Các quán ăn vặt: Chè Xuân Trang đường Lê Duẫn , từ cầu sông Hàn đi tới 1 đoạn tầm 200m. Chè Cung đình Huế , gần cầu sông Hàn. Bánh đa trộn , bánh tráng tương , kiệt đường điện biên phủ , đường Núi Thành. Đến đó rồi hỏi đường nhé! Mình đi vài lần mà khi nào cũng được bạn dẫn đi nên không để ý quán. Rất ngon , lạ miệng đúng điệu ăn vặt luôn.
Chọn nơi nào lưu trú?
Đi du lịch đà nẵng thì không lo về chổ lưu trú vì hệ thống giao thông khách sạn từ cao cấp đến bình dân , nhà nghỉ ở đà nẵng dồi dào. Đảm bảo an toàn và chất lượng luôn. Tuy nhiên chọn khách sạn nào vừa kiệm ước lại tiện đường đi , Dranahotel gợi ý cho bạn luôn nhé!
Nếu muốn đến trọng tâm Đà nẵng , bạn muốn chon khách sạn gần trọng tâm , khu vui chơi giải trí , trường bay thì theo kinh nghiệm du lịch , bạn nên chọn những khách sạn gần trường bay Đà Nẵng hướng quận Hải Châu , để tiện đi lại vào trọng tâm thành phố và các nơi chốn khác. Phi truờng gần trọng tâm nên các du khách yên tâm là đường gần nhé! Thích bình dân , giá rẻ 150k – 250k/ phòng , nhưng vẫn tiện nghi , chất lượng thì chọn: khách sạn gần trường bay đà nẵng: nhà nghỉ Drana 52 nguyễn Hữu Thọ , Đà Nẵng nhé! ĐT liên hệ đặt phòng: 0936033665 ( Ms. Vi ). Muốn giàu có lịch sự tầm 3 sao , 4 sao , 5 sao thì có khách sạn hoàng anh Gia Lai , số 1 Nguyễn Văn Linh, Khách sạn Queen , đường Nguyễn Hữu Thọ.
Nếu muốn du lịch biển , những vẫn gần trọng tâm để tiện đi lại và tham quan thành phố , mình khuyên nên chọn những khách sạn bờ sông Hàn và ven biển. Những khách sạn giá rẻ , bình dân , mới , chất lượng uy tín có: khách sạn ven biển Đà Nẵng , nhà nghỉ Gia Khánh: 245 Hồ Nghinh ( 200k/ ngày ). Ở đây , bạn vừa có xác xuất đi bộ ra sông Hàn: 5 phút; vừa có xác xuất đi bộ ra biển Phạm văn Đồng , Mỹ Khê. Muốn ở trong resort giàu có lịch sự chương trình 5 sao thì nên nghỉ lại tại khu nghỉ dưỡng cao cấp Furama , Olalany , khách sạn Mường Thanh… nhé!

Phòng khách sạn sạch sẽ, giác quan phải chăn
nơi chốn vui chơi giải trí:
Tắm biển tại các bãi biển, đến Đà Nẵng đừng quên mang theo đồ bơi nhé – có rất nhiều bãi biển để cho du khách tắm, tham gia các loại hình du lịch giải trí ở đó như đua thuyền, lướt sóng, nhảy dù lượn, lặn san hô…
Tham quan bảo tàng Đà Nẵng, ngắn sông Hàn, ngắn cầu sông Hàn quay lúc nữa đêm. Rồng phun lữa, phun nước vào 9 giờ tối thứ 7, CN hằng tuần. Ngồi trên vòng quay aìc vàng “Sun wheel” ngắm toàn cảnh thành phố Đà nẵng về đêm. Trượt thác ở khu du lịch Hoàn Phú Thành, Tắm bùn Phước Nhơn…. Đắm chìm trong các trò chơi khu vui chơi giả trí Fantasy , Bà Nà hill… dồi dào , dồi dào nhé! do vậy, tùy thời gian và kinh phí cho phép mà các tuyển trạch loại hình giải trí ăn nhập nhé...ở đây thì mình không có kinh nghiệm gì vì loại hình nào cũng hay cũng thú vị...tuy nhiên nên cần bằng sức khỏe nhé , đừng ham vui quá sức!

Vòng quay Sun wheel - Đà Nẵng trong tầm mắt: 50.000 vnđ/ 1 vé
Còn nhiều thứ , và kinh nghiệm hay muốn chia sẻ nữa. Hãy để lại câu hỏi , Dranahotel sẽ giải đáp hoặc chia sẻ thêm cho bạn nhé!
Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/) tuyệt vời!
tham khảo thêm các báo cáo cần thiết khác: Đến Đà Nẵng, ngụ ở đâu?