PDA

View Full Version : 5 bước để gặt hái thành công trong năm mới


vankiemquytong
01-12-2014, 10:59 AM
Không có con đường nào là trải đầy hoa hồng. Muốn chạm vào vạch đích cuối cùng trên con đường thành công, con người cần phải biết cách dùng sức và giữ sức cho đúng cách. Rất nhiều người mải miết chạy theo sự cám dỗ của đồng tiền nhưng vẫn thất bại bởi họ chưa biết cách. Dưới đây là những bí quyết để “làm giàu” thành công mà bạn cần biết!

1. Trước khi “làm giàu” hãy “nghĩ giàu”

Kiếm tiền và làm giàu là ước mơ và khát vọng của hầu hết mọi người. Thế nhưng, nếu nói đến chuyện bắt tay vào làm giàu, đa phần đều nghĩ mình không đủ tài năng, điều kiện hay cơ hội… và cho rằng cuộc sống giàu có là thứ không bao giờ đạt tới nổi.


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/nghi-giau-lam-giau2.png
Nhưng cũng có người vì tham vọng làm giàu mà khiến cho cuộc sống lâm vào tình trạng bế tắc. Có những gia đình ly tán, ba mẹ, vợ chồng không thuận hòa, con cái không vâng lời rốt cuộc cũng vì “tiền”. Chúng ta cứ mãi luẩn quẩn trong giới hạn do chính mình tạo ra.

Muốn thoát ra khỏi điều đó trước hết chúng ta phải "nghĩ giàu". Tức là phải "Giàu tư duy - Giàu cảm xúc - Giàu tinh thần" (http://nghigiaulamgiau.net/), hãy tạo cho chính mình một đời sống tinh thần phong phú, lạc quan và yêu đời. Khi ấy, bạn sẽ có thể thoải mái phát huy nguồn năng lượng tiềm ẩn của bản thân.

2. Chuẩn bị cho mình một nền tảng vững chãi

Trước khi bắt tay làm bất cứ điều gì, muốn đạt hiệu quả phải có sự chuẩn bị chu toàn. Điều kiện cần là có một kiến thức vững, một số vốn trong tay, các mối quan hệ thân thiết. Vậy đâu là điều kiện đủ? Câu trả lời chính là kinh nghiệm.


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/nghi-giau-lam-giau3.png
Đừng hấp tấp, vồ vập chạy theo xu thế. Làm giàu không hề dễ như bạn tưởng. Không thể chỉ đọc dăm ba cuốn sách, tham gia vài buổi hội thảo mà làm giàu ngay được.

Thất bại sẽ ngay trước mắt khi chúng ta quá tự tin vào bản thân mà không có chút kinh nghiệm nào. Trước khi làm chủ, bạn hãy học cách làm thuê. Những trải nghiệm ấy sẽ giúp bạn trân trọng sức lao động và tích lũy kiến thức nhiều hơn.

Có những người khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng nhưng họ tiến chậm mà chắc. Con đường khởi nghiệp có thể là 5 năm – 10 năm -15 năm nhưng quan trọng là họ đã được trang bị đầy đủ nền tảng vững chắc.

3. Xây dựng chiến lược lâu dài


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/nghi-giau-lam-giau4.png
Có thể nói đây là một trong những yếu tố cốt lõi để làm giàu (http://nghigiaulamgiau.net/). Muốn đi xa và lâu dài cần có một “đôi giày bền - chắc”, cũng như vậy, đầu tư kinh doanh muốn phát triển, làm ăn có lãi cần có chiến lược.

Chiến lược sẽ là kim chỉ nam dẫn nhà đầu tư đi đúng đường không bị mất phương hướng. Đó là con đường an toàn để làm giàu hiệu quả.

4. Kết nối và chia sẻ


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/nghi-giau-lam-giau7.png
Bạn độc lập, tự tin và nhiều kinh nghiệm không có nghĩa là bạn có thể làm việc một mình. Trong môi trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, dù tài giỏi đến đâu nếu không biết kết nối và cộng tác thì bạn như “con ếch ngồi đáy giếng”, mãi mãi chỉ biết đến khoảng trời nhỏ bé của mình mà không biết đến bầu trời rộng lớn ở ngoài kia.

5. Bắt tay thực hiện bằng sự quyết tâm, thất bại hãy làm lại!


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/nghi-giau-lam-giau5.png
Cũng như xây một tòa nhà vậy, bắt đầu từ cái móng thật vững chãi… tiếp theo cứ từng bước đặt từng viên gạch của niềm tin, sự đam mê, kinh nghiệm, kiến thức, nhạy bén, kết nối và chia sẻ để xây dựng nó thật kiên cố. Dù đứng trước phong ba bão táp cũng không nao núng.


http://static.tttd.com.vn/files/00000012/14/11/2-nghi-giau-lam-giau6.png
Khi hoàn thành 5 bước trên, ắt hẳn bạn đã "giàu" hơn người khác rất nhiều. Mọi sự thành công đều bắt nguồn từ lòng đam mê và sự cố gắng nhưng muốn đến đích thì lại cần tư duy và chiến lược.

Nếu bạn vẫn còn đang loay hoay để kiếm đường tới thành công thì khóa học “Nghĩ giàu Làm giàu” (http://nghigiaulamgiau.net/) hứa hẹn sẽ là gợi ý hay cho cuộc sống của bạn.

Diễn giả Phạm Ngọc Anh - người đã có kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực phát triển cá nhân, trong khóa học này sẽ giúp bạn có những kế hoạch rõ ràng và hoàn hảo về cách thức quản lý tài chính cá nhân, vợ chồng, đặc biệt là giáo dục con trẻ biết trân trọng giá trị của đồng tiền. Và còn nhiều hơn thế nữa ...

Bạn đã sẵn sàng cho sự thay đổi cuộc sống của chính mình chưa ?!

Thất bại là mẹ của thành công. Câu nói nổi tiếng ấy chưa bao giờ là cũ đối với chúng ta. Điều quan trọng sau mỗi lần vấp ngã, chúng ta lựa chọn đứng dậy thay vì nản chí mà không dám bước tiếp.


Kim Cương - Landmarkvietnam