PDA

View Full Version : Những điều cần biết về cai sữa cho bé (Phần 1)


ntko8003
30-11-2014, 10:22 PM
Bé yêu của mẹ đã sắp tròn 6 tháng. Mẹ dự định tập cho bé ăn dặm nhưng vẫn thắc mắc liệu nó có thật sự cần thiết?

https://www.nestlebaby.vn/sites/default/files/articles/everything_about_weaning___big.jpg

Bằng việc tập cho trẻ ăn dặm đúng cách (https://www.nestlebaby.vn/cho-tre-an/be-tap-an-dam), bé sẽ có cơ hội khám phá một thế giới mới mẻ các mùi vị phong phú. Đâu là những quy tắc mẹ cần tuân theo trong giai đoạn này?

Khi bé nhận ra ăn uống cũng là một phần thể hiện tính cách

Mẹ có nghĩ rằng lần đầu tiên bé ăn được một muỗng đầy cà rốt hay nhồm nhoàm 1 miệng đầy ngũ cốc cho bữa sáng là một cột mốc quan trọng? Với bé, đó thật sự là một sự thay đổi lớn. Cho đến thời điểm đó, thế giới với bé trước đây chẳng có gì khác ngoài sữa.

Nhờ vào những món ăn mới này, bé có thể lựa chọn thích hoặc không thích món này, món kia. Qua đó bé thể hiện được cá tính của bản thân mình. Điều này cũng thúc đẩy bé bày tỏ bản thân nhiều hơn. Và thông thường những món ăn bé thích giai đoạn này cũng sẽ trở thành những món khoái khẩu khi bé trưởng thành. Vì thế giai đoạn ăn dặm thật sự rất quan trọng đối với trẻ, đánh dấu bước chân đầu tiên của bé vào thế giới của người lớn.

Sau khi khám phá ra bản thân mình, bé cũng đồng thời nhận thấy thức ăn cũng giống như một trò chơi thú vị. Từ vị trí bị động với bình sữa trên tay, bé trở thành một người chơi chủ động. Bé giao tiếp nhiều hơn trong bữa ăn và bắt đầu gọi tên các thức ăn và ngân nga những cái tên đó. Dần dần niềm vui trong bữa ăn sẽ trở thành một thói quen mới và lúc này mẹ phải vận dụng hết khả năng của mình để có thể gây được chú ý của bé vào việc tập trung ăn. Và tất nhiên khi bé tập ăn bằng muỗng, hình ảnh bé yêu vấy bột ăn dặm tèm lem lên mặt chắc chắn sẽ khiến mẹ bật cười. Bé yêu của mẹ đang ở trong một thiên đường của thức ăn!

Nguồn : https://www.nestlebaby.vn/