PDA

View Full Version : Những yếu tố chon xe đạp cho trẻ


vuongthithuyxinh05
27-11-2014, 10:35 PM
Đi xe đạp là một trải nghiệm đầy ưa đối với trẻ nhỏ, nào là đạp thong thả ngắm cảnh, nào “lướt gió” cùng các bạn, này tiếng thắng xe kin kít, tiếng chuông xe leng keng… Khi trẻ lớn lên, những chiếc xe đạp đồng hành cùng bé cũng sẽ đổi thay

Tuổi nào, xe nấy

Lên 3 tuổi, hồ hết các bé đều có thể đi xe đạp cho bé (http://free.edu.vn/showthread.php?203384-Ch%E1%BB%8Dn-mua-h%C3%A3ng-xe-%C4%91%E1%BA%A1p-tr%E1%BA%BB-em-t%E1%BA%A1i-H%C3%A0-N%E1%BB%99i-Kidsbike.vn&p=298682#post298682) với các bánh xe phụ. Từ 4 đến 8 tuổi, bé đã phát triển khá đầy đủ các kỹ năng vận động, khả năng giữ thăng bằng cũng được nâng cao. Đặc biệt, sau tuổi lên 5, các kỹ năng phối hợp và khả năng thắng tay đã bắt đầu được củng cố. Đây cũng là lúc để tạm biệt những bánh xe phụ và làm quen với chiếc xe đạp 2 bánh như của người lớn.

Bên cạnh đó, trẻ từ 5 tuổi cũng tự tin hơn và có một động lực ý thức tốt hơn để học điều khiển xe đạp. Một số trẻ chậm hơn, sẽ không phát triển các kỹ năng phối hợp và một tinh thần sẵn sàng cho đến khi được 10 tuổi. bởi vậy, ba mẹ cần kiên nhẫn phải con bạn vẫn chưa bắt kịp bạn bè trong kỹ năng đi xe.

Bạn có thể dễ dàng đo được sự sẵn sàng, tự tin của bé qua những câu hỏi không ngừng về chuyện làm thế nào để lái xe đạp, làm thế nào để mua được một chiếc xe, mong muốn được lái xe cùng bạn, và cách nói như thể những chiếc xe đạp có bánh phụ giờ chỉ là dành cho “con nít”.

Chọn kích thước xe xác thực

Xe đạp trẻ em được quyết định bởi đường kính bánh xe. Tuy nhiên, ba mẹ cũng cần chú ý đến bộ phận thắng xe. Một số loại xe đạp có phanh chân sẽ dễ dàng giúp bé điều khiển. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là loại xe đạp có phanh tay. Sau khi đã thuần thục, trẻ có thể chuyển sang loại xe đạp khung nhỏ và bánh xe mỏng hơn dành cho người lớn.

Dưới đây là một bảng kích thước tham khảo cho bạn, với đường kính bánh xe được tính cả phần lốp.

Xem thêm: Chọn mua xe đạp cho bé (http://bbo.vn/showthread.php?t=545592&p=1079106#post1079106)