PDA

View Full Version : Tìm hiểu mô hình đi backlink Pyramid


vuongthithuyxinh05
26-11-2014, 05:00 PM
Link Pyramid là một hình thức xây dựng hệ thống backlink hiệu quả và rất công phu. Hệ thống link Pyramid đòi hỏi đầu tư thời gian rất lớn, bù lại tác động của nó đối với SEO trên Search Engine cũng rất lớn.

Nói cách khác dễ hiểu hơn về mô hình Pyramid đó là một mô hình liên tạo backlink cho backlink. Chúng ta tạo ra hệ thống backlink nhiều tầng trỏ từ website tầng này đến website tầng khác, và chung cục mới trỏ về website cần ranking.

Tùy vào nguồn lực, nhân lực, tài chính mà bạn có thể xây dựng một mô hình Link Pyramid 3 hoặc 4 tầng. Tối thiểu chúng ta phải xây dựng được một mô hình 3 tầng.

Xem thêm: Vài yếu tố xếp hạng Website (http://diendanseo.edu.vn/threads/vai-yeu-to-google-xep-hang-website.51850/)
http://litado.com/blogs/wp-content/uploads/link-pyramid-la-gi.png
Như hình trên chúng ta thấy tầng đầu tiên là site chính của mình. Tầng 2, tầng 3, tầng 4 là các site vệ tinh,

Tầng backlink thứ nhất trong Pyramid

Đây là tầng cao nhất và chính là website đích mà bạn cần ranking, backlink trỏ về tầng 1 này chỉ nhận backlink từ tầng 2

Tầng backlink thứ 2 trong Pyramid

Bắt đầu có những website vệ tinh, thường được xây dựng bằng các website 2.0 để kiệm ước uổng như : wordpress.com, blogger.com, youtube.com, tumblr… Nhưng để chủ động và nâng cao chất lượng cho hệ thống tầng 2 – tầng tạo backlink chất lượng nhất trỏ về tầng 1 – chúng ta nên chủ động xây dựng nhiều website riêng (có nhiều domain). Nội dung ở tầng 2 này hoàn toàn là tự viết, không trùng. sờ soạng backlinkở tầng 2 này sẽ được trỏ về từ tầng 3.

Note: Hãy coi mỗi website ở tầng backlink thứ 2 này là 1 website chính và cần phải đưa nó lên top với 1 từ khóa nào đó.
http://www.novaads.org/wp-content/uploads/2013/04/edu-link-pyramid.jpg
Tầng backlink thứ 3 trong Pyramid

Tầng này dễ thở hơn chút khi bạn có thể lấy từ các nguồn backlink bên ngoài để xây dựng. Nội dung ở tầng 3 này có thể tự viết, có thể lấy tin tự động. Tầng này cũng có thể ứng dụng nhiều hình thức xây dựng backlink khác nhau như blog comment, profile forum….

Tầng backlink thứ 4 trong Pyramid

Đây là tầng chất lượng backlink thấp nhất, ở tầng này không cần viết bài, có thể hoàn toàn sao chép từ site khác về, hoặc chỉ lấy link từ hệ thống bên ngoài.

Tuy nhiên có điểm này chúng ta cần lưu ý : http://www.seohue.edu.vn/threads/cac-yeu-to-quan-trong-cua-domain-trong-seo.61352/ Dich vu seo Hệ thống link Pyramid rất mạnh khi chúng ta làm đúng, làm đủ và làm chuẩn. Nếu chủ động xây dựng hệ thống vệ tinh chúng ta sẽ chủ động được nguồn link rất lớn. Thêm sửa xóa backlink rất tiện lợi.