PDA

View Full Version : Phương pháp chọn mua xe đạp địa hình cho bé yêu


lumxinh192
25-11-2014, 09:13 PM
Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc xe đạp địa hình trước nhất, bạn có thể bối rối do có nhiều loại xe khác nhau. Xe đạp địa hình khác nhau về hệ thống giảm sóc, phanh và dĩ nhiên giá cả của chúng nữa. Bạn sẽ muốn xem xét tuốt chọn lựa trước khi quyết định mua hàng từ trước đó rất nhiều năm. Và cho dù bạn có đọc được những thông báo như thế nào thì hãy chọn mua một chiếc xe đem lại cho bạn cảm giác thoải mái, chuyển di dễ dàng khi bạn lái thử.


Hệ thống giảm sóc

Hệ thống giảm sóc của xe đạp địa hình rất đa dạng. Một chiếc xe đạp trẻ em hcm (http://saohoa.vn/noi_dung/1300570/Chon-mua-xe-dap-tre-em-16HQNU-20141124778.html) với hệ thống giảm sóc trước và sau (đầy đủ) sẽ đem lại cho bạn cảm giác thoải mái và nhịp nhàng khi đạp xe, nhưng cũng nặng hơn và đắt hơn nữa. “Hardtail”(xe đuôi cứng) hay xe không trang bị hệ thống giảm sóc có trọng lượng nhẹ hơn xe trang bị đầy đủ và cũng bền hơn. Tuy nhiên, một chiếc xe đạp địa hình đuôi cứng sẽ không chịu được những cú va đập mạnh. Nếu bạn chỉ vừa mới tham gia môn xe đạp địa hình, bạn có thể xem xét tới chọn lựa một chiếc đuôi cứng. Lý do đưa ra rất đơn giản, bạn tốn ít tiền hơn khi quyết định bỏ môn này vì không thích và cũng không phải mất nhiều tiền tu sửa xe vì loại xe này có ít bộ phận hơn. Ngoài ra, bạn cũng không phải bỏ quá nhiều công sức để địa hình vì hệ thống giảm sóc kết nạp lực mà đáng lẽ ra dùng để leo dốc.

Phong cách

Một khi bạn đã quyết định chọn lựa giữa một chiếc đuôi cứng hoặc một chiếc có hệ thống giảm sóc đầy đủ, thì bạn sẽ phải quyết định về phong cách đạp xe. Mặc dù hiện trên thị trường đang có những loại xe chuyên dụng như xe đổ đèo và xe trình diễn, người mới tập luyện nên bắt đầu với loại cross-country (băng đồng). Loại xe băng đồng có trọng lượng nhẹ và linh hoạt, do đó người sử dụng vừa tận hưởng cảm giác lao vút vừa sử dụng trên những con đường xấu hơn ở đồng quê. Chúng được trang bị với nhiều loại giảm sóc khác nhau.

Phanh

Xe đạp địa hình được trang bị hai loại phanh chính: phanh đĩa và phanh vành. Phanh đĩa đắt hơn nhưng ăn hơn. Phanh vành rẻ hơn nhưng không hoạt động tốt khi trời mưa và môi trường bùn. Một người mới bắt đầu sẽ muốn thử nhiều loại xe với từng loại phanh khác nhau trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

phí tổn

Người mới bắt đầu có thể không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc xe đạp địa hình, đặc biệt nếu họ không chắc về thời kì gắn bó tập dượt môn này. Nói chung, bạn có thể chi khoảng 4 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe khá tốt. Còn nếu muốn một chiếc tốt hơn thì khoảng 10 triệu đồng là số tiền bạn nên chuẩn bị. Sau khi bạn khám phá môn thể thao này lâu hơn, bạn sẽ biết loại xe đạp nào hiệp với phong cách luyện tập và địa hình. Và hãy nhớ rằng, thuê xe đạp và thử xe là những cách tuyệt vời để khám phá xe trước khi mua.

Xem thêm chiếc xe đạp trẻ em : http://kenh49.info/posts/m12874-Xe-dap-tre-em-Totem-cho-be-trai#post12874