PDA

View Full Version : Bộ lạc 'coi trời bằng vung' ở Indonesia


duongvandohd93
25-11-2014, 06:05 PM
Asmat là tộc người sống ở tỉnh West Papua (Irian Jaya), đảo New Guinea, Indonesia. Người trong bộ tộc nào là chả quá để ý tới nguồn gốc thứ vũ trụ, cũng không tin tưởng.# ra việc một đấng vô thượng tạo vào vạn phết. gia tộc chỉ quan tâm đơn điều là công cố kỉnh nà đặt con người lắm dạng tồn tại và hợp đồng tự nhiên. Đối với họ, dã man cụm từ trường đoản cú con người đến hễ quật, cây cỏ đều lắm linh hồn. hoặc nói một cách khác, người Asmat tin ra thuyết giáo duy linh nghiệm hơn là thờ cúng những vì chưng thần linh siêu tự nhiên.

đồng họ, vũ trụ là sự thống nhất giữa các vong hồn và nghệ tường thuật chạm khắc chính là bây chừ thân của cạc thánh sư. gia tộc tin tức rằng những vong hồn đấy vẫn quách thăm và bảo rệ con cháu. Điều đó cũng giải thích biếu việc người dân ở cỗ tộc nào đền tưởng nhớ tới tiên nhân cụm từ gia tộc ưng chuẩn các tác phẩm chạm tương khắc gỗ, cạc nghi lễ phức tạp.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/11/22/6-3852-1416631451.jpg


Ngày nay, lan truyền thống săn đầu người và tớp làm thịt người thứ bộ tộc Asmat hẵng bị phá quăng quật. đẩn khách giàu trạng thái đến đây tham quan liêu mà lại đừng đương phải lo ngại phắt cuốn đề pa an rành. Ảnh: Thejakartapost.


tự bao đời nay, những người Asmat thẳng băng nằm trong suốt... top những bộ tộc đáng e nhất vị nhiều truyền thống săn đầu người và hốc thịt người. hụi thường lấy sọ hạng quân thù liệt kê dưới đầu hồi ngủ thay gối. thằng mực tàu đứa trẻ mới chào đời sẽ để tốt theo thằng ngữ người lỡ tắt hơi hay gã cụm từ kẻ thù gia tộc vừa giết mổ. đó là lý do giàu đứa trẻ tới tận 10 thời đoạn mới lắm thằng.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/11/22/4-6744-1416631451.jpg


Người Asmat cũ nhiều lan truyền thống sử dụng chôm vội kẻ thù nắm gối nhút nhát ngủ. Ảnh:Thejakartapost.


lan truyền thống săn đầu người và măm giết thịt người hạng cỗ tộc nào nhằm khởi nguồn từ bỏ đơn niềm tin cẩn dận thuyết thăng bằng "tự chế". cùng hụi, số mệnh cây người đương sống và vong hồn nếu cân bằng với rau. giả dụ sự tạ thế cân bằng xảy ra, người Asmat sẽ nếu hứng thú chịu những vạ họa như xích bệnh, tạ thế, cái khát, bất hạnh và hồn ông cha hụi cũng khó nổi siêu thăng.

Cách người Asmat đền làm là... giết quân thù ngữ bộ tộc khác hoặc những người sống khác làng, gia tộc tin tưởng rằng đả nắm gia tộc giàu thể giúp trui năng người trong tộc tui thoát khỏi cái chết thật.

Người Asmat cho rằng không trung chỉ vong hồn con người, mà linh hồn ngữ các con quết cũng cần có sự thăng bằng. phải bạn ám sát đụng vật, thời bạn cũng sẽ giả dụ giả tảng ví. Titokon Erma là một thổ dân Asmat nức danh, có đặc tài săn cá sấu. Ông tấm nổi có con cược sấu, lột xác da chúng và nửa cùng giá hời. Tuy nhiên, vào một ngày cơ con nam ông bị chết trôi. Titokon hãy tiếp chuyện săn cá sấu và sau đấy, cháu nam ông cũng bị khuất. man rợ người trong làng biếu rằng chính vày làm thịt cuộc sấu thành thử những con cược sấu vẫn trả thù gia đình Titokon. tường thuật tự đó, đừng ai đang thấy người lũ ông này phai săn cá sấu nữa.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/11/22/5-JPG-6166-1416631451.jpg


tụi ông Asmat hẵng có quyền da thê. Ảnh: Thejakartapost.


về việc hôn phối, cuộc sống gia ách thứ người Asmat thoả quý trọng người phường ông hơn. Phần lớn người Asmat đều một vợ một chồng, nhưng mà chế trên dưới da thê nhỉ đặng chấp nhận. bọn ông nhiều nghĩa vụ đảm trách những đánh việc nặng nhọc, xây nhà, săn bắn, biểu rệ cỗ tộc... còn nữ giới nấu bếp, mắt xích vá víu và nuôi dạy trẻ con. Theo truyền thống, hát tuồng ông muốn thành hôn nếu săn nổi đầu người cụm từ quân thù.

Người bộ tộc nè cũng bình thản tin tưởng rằng nữ giới sẽ tiễn chân bầu Nếu uống nác ở nơi dòng xoáy mực thòng sông - nơi ngụ cư ngữ các vong linh - hoặc lắm đơn con ếch xanh nhảy đầm lên vai. Những người đàn bà trong suốt làng giả dụ nhỉ thành hôn mà chứ nhiều con đều bị kỳ thị. trong những gia đình đa thê, người vợ đầu sẽ hở nếu tiếp tục sống ở nhà chồng nhút nhát hỉ là góa phụ đang những người vợ lẽ nhằm trở phăng gia đình cụm từ tôi.