PDA

View Full Version : Tìm hiểu Thuật toán Penguin và cách khắc phục


vuongthithuyxinh05
24-11-2014, 04:52 PM
Thuật toán Google Penguin được ban bố lần đầu tiên vào ngày 24/4/2012. Thuật toán này ra đời nhằm giảm thứ hạng website vi phạm các lỗi như:

- Vi phạm quy định quản trị website của Google

- Website có sử dụng kỹ thuật SEO mũ đen như nhồi nhét backlink, backlink ẩn, mua bán đàm đạo backlink, backlink có nội dung trùng, ...

Penguin 3.0 là một phiên bản được nâng cấp mới nhất, có khả năng chọn lựa, thẩm tra và xử lý sáng ý hơn các phiên bản trước, tụ hội về các vấn đề vi phạm quy định liên tưởng đến Backlink.


Xem thêm bài viết : http://dichvuseowebsitechuyennghiep.wordpress.com/2014/11/14/11-luu-y-giup-viet-noi-dung-chuan-seo/

http://websitechuyennghiep.vn/data/images/thuat%20toan%20penguin%203_0.jpgThuật toán Penguin 3.0 là phiên bản mới nhất của Google trong năm 2014
Google Penguin 3.0 phạt những lỗi nào?



1. Xây dựng backlink không thiên nhiên.

- Link SEO chỉ hội tụ vào một từ khóa.

- Quá nhiều anchortext cho một site trên một page .

- Quá nhiều backlink trong thời gian ngắn.

- Từ khóa không thích hợp với link SEO.

2. Backlink từ những website hoặc page chất lượng kém, có nội dung trùng.

- Website bị google phạt nặng.

- Website crawl tin của website khác.

- Website bị nhiễm mã độc.

- Website quá nhiều external link trên một page.

3. bàn thảo backlink trực tiếp.

4. Backlink ẩn.

5. Backlink không cùng lĩnh vực.

6. Mua bán backlink.



Cách nhận biết website bị Google Penguin 3.0 làm giảm đẳng cấp


Cách nhận biết không khó: Nếu bạn thấy từ khóa không ổn định, chợt bị tụt hạng một cách nhanh chóng trong một thời kì ngắn thì lúc này bạn cần rà soát lại Website của mình ngay thức thì bởi rất có thể Website của bạn đã bị dính “Penguin 3.0”



Cách khắc phục thuật toán Penguin 3.0



Để tránh cho website của bạn bị dính “Penguin 3.0” bạn nên hành động ngay.

Trước mắt bạn nên thống kê và kiểm tra tuốt số Backlink của bạn. Và về lâu dài, bạn cũng nên kiểm soát một cách kỹ lưỡng. Một số phương pháp kiểm soát backlink bạn cần tiến hành ngay trước khi Google thẩm tra website của bạn.


Xóa tuốt tuột những liên kết bình luận blog

Nếu website của bạn liên kết với những bình luận blog thì bạn nên xóa các liên kết này càng sớm càng tốt.


Xóa tất tật các liên kết spam

Nếu bạn không soát kỹ những link liên kết của bạn thì Website sẽ bị “dính” những Link kết liên chất lượng kém mà bạn không hay biết. Do đó bạn cần nhanh tay loại bỏ những liên kết xấu này, nếu không Website của bạn sẽ bị phạt bởi bản cập nhật thuật toán mới.


Xóa bỏ những anchortext không xác thực

Đa dạng anchortext song song xóa những anchottext không hiệp với nội dụng SEO. Và thường thì các công ty dịch vụ seo tại Hà Nội (http://dichvuseowebsitechuyennghiep.wordpress.com/) đều thực hiện việc này Nếu không Google sẽ cho rằng bạn Spam từ khóa nếu dùng anchortext không hợp lý.


dùng nofollow cho các liên kết bình luận trên blog

Ngoài việc xóa các liên kết trong bình luận blog thì bạn nên sử dụng tính chất nofollow cho bình luận của khách trong blog của bạn. Việc sử dụng thuộc tính nofollow trên bài viết blog này sẽ giúp cho phần nội dung được phong phú và đa dạng, đồng thời tránh được nguy cơ đến từ thuật toán Google Penguin 3.0.


Trên đây là một số vấn đề can hệ đến thuật toán Penguin 3.0 và cách khắc phục. trông các bạn sẽ có những phương án xây dựng backlink cho website một cách thích hợp để có thể giữ được sự an toàn trước thuật toán mới nhất của Google năm 2014.