PDA

View Full Version : Các mô hình đi link hiệu quả nhất


vuongthithuyxinh05
23-11-2014, 10:40 PM
Các seoer chắc không lạ gì việc phải chuẩn bị hệ thống site vệ tinh để tạo nguồn backlink. Tuy nhiên làm thế nào để hiệu quả thì vẫn nhiều người thắc mắc.

Khi hệ thống website vệ tinh được sắp xếp hợp lý có thể tạo ra những hiệu quả rất tốt. Tạo thêm sức mạnh cho các liên kết mà không sợ bị google đánh giá thấp hay bị những hình phạt của google.

Hôm nay, Tôi sẽ giới thiệu một số mô hình cấu trúc tạo liên kết có thể đem lại hiệu quả cho website của mọi người.

1. Liên kết bánh xe (Link Wheel)

http://hostingviet.vn/images/mo-hinh-lien-ket-cho-ve-tinh-1.png

Mô hình Liên kết bánh xe (Link Wheel)

Cấu trúc link wheel: các trang liên kết với một trang trung tâm và tám trang vệ tinh

Mỗi trang vệ tinh sẽ liên kết đến mục tiêu liên kết Z và một trang vệ tinh khác
Mỗi trang vệ tinh có ít nhất một backlink Các trang vệ tinh được liên kết trong một vòng tròn khép kín Site vệ tinh được nhận 1 liên kết từ Site vệ tinh Mỗi site vệ tinh lại có 1 link về trang đích Z
2. Liên kết Kim tự tháp (Link Pyramid) (*)

http://hostingviet.vn/images/mo-hinh-lien-ket-cho-ve-tinh-2.pngMô hình kim tự tháp (Link Pyramid)
Cấu trúc của một liên kết kim tự tháp 1-2-3 với 8 vệ tinh.
Theo mình, đây là Mô hình hiệu quả và an toàn nhất. Tuy nhiên nó tốn nhiều công sức bỏ ra để hoàn thiện

Trang vệ tinh nhận liên kết từ các vệ tinh khác và điều hướng các sức mạnh đó đến site mục tiêu nhận liên kết. Ưu điểm: có thể thực hiện các hành vi spam backlink khá tốt mà không bị phát hiện.
Site mục tiêu chỉ nhận một số ít backlink từ các site vệ tinh ở tầng dưới nhưng đó là liên kết chất lượng Các liên kết sẽ giảm chất lượng theo các tầng về mặt lý thuyết Không được đi link ngược chiều mũi tên Ưu điểm là nếu các site cấp dưới cùng có sập, hay vào black list thì site chính không bị ảnh hưởng gì cả Xem thêm Mô hình đi link (http://dichvuseowebsitechuyennghiep.wordpress.com/2014/11/14/5-mo-hinh-link-co-ban-trong-seo/)
3. Liên kết web (Link web)
http://hostingviet.vn/images/mo-hinh-lien-ket-cho-ve-tinh-3.png

Liên kết web (Link web)


Cấu trúc của một trang web liên kết với một trang mục tiêu và tám trang vệ tinh
Mỗi trang vệ tinh được liên kết đến các trang mục tiêu Z và các trang khác. Các nút giao liên kết sẽ được tăng cường sức mạnh với số lượng nhiều hơn.
Mạng liên kết hoàn toàn mở Tăng cường sức mạnh cho các mục tiêu Tránh việc liên kết nhiều quá, Google sẽ phạt vì Spam, bán backlink...
4. Liên kết sao (Link Star)
http://hostingviet.vn/images/mo-hinh-lien-ket-cho-ve-tinh-4.png
Mô hình Liên kết sao (Link Star)

Cấu trúc của các site liên kết đến site mục tiêu. Không có sự liên kết đến một site thứ 3
Mổi trang vệ tinh sẽ liên kết trực tiếp đến các trang mục tiêu. Hầu hết các seoer hoạc các công ty dịch vụ seo ở Hà Nội (http://dichvuseowebsitechuyennghiep.wordpress.com/) hiện nay đều sử dụng hình thức này. Vì nó có thể dể làm nhất và là cách tận dụng sức mạnh của backlink nhất về các site mục tiêu.
Các mục tiêu liên kết sẽ nhận các liên kết từ các site vệ tinh Mổi backlink được truyền về đều phải phân tích để có thể nhận được các liên kết chất lượng Nhược điểm là site vệ tinh bị vào sổ đen. Ít nhiều site chính sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp vì... "chơi với kẻ xấu"