PDA

View Full Version : Tiến Phát Computer Hướng dẫn cách reset iPhone/iPad khi máy không khởi động


locdang173
22-11-2014, 09:13 AM
Khi iPhone, iPad hoặc iPod Touch bỗng dưng "dở chứng" và không chịu tự khởi động, bạn có thể thực hiện một số bước đơn giản để hồi phục máy (reset) lại trạng thái ban đầu. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc máy tính chạy Windows hoặc Mac có cài đặt iTunes.

Đưa máy về trạng thái ban đầu (mới xuất xưởng) ngay từ iOS

Nếu thiết bị iOS của bạn hoạt động không ổn định, bạn có thể tiến hành cài đặt lại hoàn toàn (reset) ngay từ iOS. Tính năng này sẽ xóa tất cả các cài đặt, các dữ liệu cá nhân, ứng dụng và các loại dữ liệu khác, đưa iPhone/iPad về trạng thái gần như nguyên vẹn như khi mới xuất xưởng. Sau khi reset máy, bạn sẽ phải hồi phục lại dữ liệu. Các dữ liệu đã được đồng bộ lên iCloud (hoặc các dịch vụ đám mây khác) như danh bạ, ảnh chụp, ghi chú… sẽ không bị mất, và bạn chỉ cần sao lưu từ các dịch vụ này vềiPhone/iPad sau khi reset.

http://phatloc.com.vn/media/news/2111_reset-all-apple-iphone-ipad.jpg



Nếu như bạn đã đăng ký sử dụng iCloud, các dữ liệu liên lạc, dữ liệu ứng dụng và các cài đặt trên máy sẽ được sao lưu toàn bộ. Bằng cách reset máy, bạn có thể đưa phần mềm trên iPhone và iPad về trạng thái gần như nguyên bản, giải phóng bộ nhớ và hồi phục các cài đặt mặc định.

Để thực hiện reset, vào ứng dụng Cài đặt (Settings), chọn mục Cài đặt chung (General), sau đó tìm mục Đặt lại (Reset). Chọn mục Xóa Tất cả Nội dung và Cài đặt (Erase All Content and Settings), sau đó nhập số PIN khi được yêu cầu. Trên các mẫu iPhone và iPad mới, iOS sẽ tự xóa các chìa khóa mã hóa bảo vệ dữ liệu của bạn nhằm giải phóng bộ nhớ. Quá trình reset sẽ mất vài phút.

Cài đặt lại iOS

Quá trình reset ở phía trên sẽ chỉ loại bỏ các dữ liệu cá nhân. Nếu như bạn đang gặp hiện tượng treo máy hoặc các vấn đề trầm trọng khác, rất có thể hệ điều hành trên thiết bị của bạn đã bị lỗi. Hãy kết nối với máy vi tính chạy Windows (hoặc máy Mac) có cài đặt iTunes. iTunes sẽ tự tải về phiên bản iOS mới nhất từ Apple và cài đặt lại toàn bộ hệ điều hành trên iPhone/iPad của bạn.

Trước hết, mở iTunes trên máy vi tính. Bạn nên cài đặt phiên bản iTunes mới nhất.

http://phatloc.com.vn/media/news/2111_reset-all-apple-iphone-ipad-1.png



Sau đó, kết nối iPhone, iPad hoặc iPod Touch của bạn với máy vi tính thông qua kết nối USB. Mở khóa thiết bị iOS của mình và chọn Tin cậy (Trust) máy vi tính đang kết nối.
Trên iTunes, chọn thiết bị của bạn và chọn nút Restore ở góc trên bên phải màn hình. iTunes sẽ hồi phục lại các cài đặt và cài một phiên bản iOS "nguyên bản" lêniPhone/iPad của bạn. Sau đó, các dữ liệu cá nhân sẽ được tự động sao chép lên iPhone/iPad từ iTunes (nếu như bạn có sao lưu lên máy vi tính trước đó) hoặc từ iCloud.

http://phatloc.com.vn/media/news/2111_reset-all-apple-iphone-ipad-2.png



Cài đặt trong chế độ Recovery

Nếu như thiết bị của bạn không thể khởi động hoặc quá trình hồi phục thông thường trên iTunes không diễn ra bình thường, bạn sẽ cần sử dụng chế độ Recovery.
Trước hết, hãy tắt hoàn toàn thiết bị của mình. Nhấn và giữ nút nguồn rồi kéo thanh trượt để tắt máy. Nếu iPhone/iPad bị treo, hãy nhấn và giữ cả nút nguồn lẫn nút Home cùng lúc trong một vài giây để tắt máy.

http://phatloc.com.vn/media/news/2111_reset-all-apple-iphone-ipad-3.jpg



Sau đó, kết nối iPhone/iPad với máy vi tính đã bật sẵn iTunes thông qua dây USB. Nhấn và giữ nút Home cho đến khi dòng chữ Kết nối với iTunes (Connect to iTunes) hiện lên màn hình. Nếu bạn không thấy biểu tượng này và máy của bạn chỉ khởi động như bình thường, hãy lặp lại các bước trên.

Nếu iTunes hiển thị thông báo "iTunes has detected an [iPhone/iPad/iPod Touch] in recovery mode…", bạn chỉ cần nhấn OK và chọn Restore để hồi phục lại cho thiết bị của mình ở trạng thái ban đầu.

http://phatloc.com.vn/media/news/2111_reset-all-apple-iphone-ipad-4.png

Nếu như các bước này không thể giải quyết vấn đề của bạn, lựa chọn duy nhất còn lại là mangiPhone hoặc iPad của mình tới dịch vụ sửa chữa.

Tiến Phát Computer cung cấp: hdd laptop ( o cung laptop), ram laptop, ban phim laptop ( keyboard laptop), man hinh laptop ( lcd laptop), adapter laptop ( sac laptop) và may ghi am chuyên nghiệp. Tất cả có giá sỉ cho cửa hàng

Ngoài ra Tiến Phát Computer liên tục cập nhật giá điện thoại, có hỗ trợ bán dien thoai tra gop (http://phatloc.com.vn/tra-gop-iphone), các bạn tham khảo thêm về giá điện thoại : http://phatloc.com.vn/tra-gop-iphone