PDA

View Full Version : Dây nịt có chức năng sạc pin cho điện thoại


Khôii Nguyên
19-11-2014, 09:34 PM
Doanh nghiệp khởi nghiệp Nifty mới đây đã phát động việc gây quỹ trên trang IndieGogo cho dự án dây thắt lưng kiêm sạc điện cầm tay cho điện thoại. Với tên gọi Xoo, thiết bị có hình dáng không khác gì so với một cái dây lưng bình thường, thế nhưng kẹp giữa những lớp da là một viên pin 1300mAh loại lithium ceramic polymer với độ an toàn cao cùng khả năng chống nước, ngoài ra phần gài cũng là một viên pin 800mAh. Chó nên tổng dung lượng pin mà Xoo sở hữu là 2100mAh. Xoo còn có 5 đèn LED để báo dung lượng điện còn lại cho người dùng biết.

https://photo.tinhte.vn/store/2014/11/2643082_That_lung_Xoo_pin_sac_4.jpeg

microUSB nằm ở phần đầu dây nịt vừa có tác dụng sạc điện thoại, vừa cho phép bạn kết nối dây lưng với bộ sạc bên ngoài (cắm vào máy tính cũng được) để cấp điện cho pin. Nếu bạn nào sử dụng iPhone thì có thể gắn thêm một cục adapter Lightning nhỏ xíu vào đầu microUSB. Nifty cho biết để sạc đầy lại Xoo sẽ mất khoảng 3 tiếng, và cũng từng ấy thời gian để sạc một chiếc smartphone.

Dự tính khi bán ra thị trường thì Xoo có giá 155$, nhưng nếu bạn đóng góp tiền trước cho dự án này thì bạn sẽ có một sợi với giá từ 99$. Công ty đặt ra mục tiêu quyên góp 50.000$ trên IndieGogo và hiện số tiền mà họ nhận được đã là 25.000$. kì hạn còn lại của việc gây quỹ là 30 ngày.

Trước đây Nifty cũng từng gây quỹ để sinh sản thẻ nhớ SD miniDrive với kích tấc nhỏ nên vừa khít vào đầu đọc thẻ của MacBook Pro Retina và MacBook Air.