PDA

View Full Version : Bạn trai phủi tay khi tôi có thai


emcuangayhomqua
18-11-2014, 01:49 PM
Tôi phải làm sao khi bạn trai bỏ tôi khi tôi có thai

Em và anh ấy yêu nhau được một năm, sống chung 4 tháng. Bọn em vừa ra trường và chưa có việc làm. Sống cùng nhau nhưng em luôn phải lo lắng cơm nước dọn dẹp cho anh ấy, còn anh ấy chỉ chơi game và ngủ, lúc nào dậy thì lại ngồi đánh bài với mấy anh cùng xóm trọ, chẳng chịu đi xin việc ở đâu hết. Em chán lắm.

Gần đây tình cảm của bọn em thường xuyên trục trặc, tiền sinh hoạt thiếu thốn vì bố mẹ đang cắt dần chi phí. Mấy hôm trước em và anh cãi nhau một trận nảy lửa rồi anh ném hết quần áo ra ngoài, em đã phải xin lỗi anh mới mở cửa cho em vào. Ngày hôm qua em phát hiện mình có thai. Khi em nói thì anh lạnh lùng đổ lỗi cho em không biết tránh thai và bảo muốn chia tay. Em cảm thấy tủi thân quá. Em nên giữ cái thai lại hay bỏ đi? (Bảo Quyên)


https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F2.bp.blogspot.com%2F-W9WQ4t0EnWc%2FVGrqwe3piqI%2FAAAAAAAAAoE%2FBAiRg3NG 4sM%2Fs1600%2Fban-trai-phui-tay-khi-toi-co-thai.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F*
Bạn trai phủi tay khi tôi có thai


Trả lời

Em thân mến!

Qua tâm sự của em, tôi cảm nhận em là cô gái đã sống hết mình cho tình yêu cũng như đã dành rất nhiều thời gian để chăm sóc và vun vén cho tình cảm của mình. Tiếc rằng bạn trai của em lại không nhận ra hoặc không công nhận những điều đó, chính vì vậy nên mới đưa ra lý do trốn tránh để không phải chịu trách nhiệm về cái thai trong bụng.

Có thể bạn trai em còn trẻ, tính ham chơi và chưa muốn ràng buộc tương lai. Cũng có thể vì tình cảm của bạn trai em dành cho em không còn nữa. Lúc này anh ấy đang sợ mình phải lo toan cho cả em và con trong khi việc làm chưa có, tiền bạc lại càng không. Tất nhiên đó cũng là một lý do, nhưng quan trọng nhất đó chính là sự ngụy biện để trốn tránh trách nhiệm của anh ta với cái thai em đang mang trong bụng.


Bài viết đang được quan tâm hiện nay:
- tư vấn tình yêu trực tuyến (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-tam-ly/tu-van-tinh-yeu/dich-vu-tu-van-tinh-yeu-truc-tuyen.html)

- tư vấn tình yêu hôn nhân gia đình (http://tuvanlinhtam.com/tu-van-hon-nhan-gia-dinh)


Nhiều người hiện nay vẫn cho rằng việc tránh thai là của nữ. Vì vậy nên khi xảy ra hậu quả có những bậc nam nhi vẫn phủi tay và lẩn trách nhiệm của mình, để lại hậu quả cho nữ giới vừa bị mang tiếng về chuyện mang thai trước hôn nhân, vừa phải chịu những đau khổ mệt mỏi. Tự nguyện yêu nhau và tự nguyện sống chung với nhau, vậy tại sao chỉ mình em phải chịu trách nhiệm?

Lúc này hẳn là em đang rất lo lắng không biết nên giữ hay nên bỏ, bởi câu trả lời của bạn trai em đã quá rõ ràng rồi. Anh ấy đã sẵn sàng rời bỏ lúc em đang khó khăn và cần đến trách nhiệm của anh ta nhất. Nhưng biết đâu, việc sớm nhận ra những điều này lại là một may mắn khi các em chưa kết hôn với nhau, bởi nếu là vợ chồng rồi mà anh ta vẫn vô trách nhiệm như thế này thì lúc đó em còn mệt mỏi và đau khổ hơn nhiều lần.

Vì vậy, hãy bình tĩnh xem xét lúc này ai có thể hỗ trợ em? Trong điều kiện việc làm chưa có, tài chính lại không dư dả, vậy em hãy xem giải pháp nào là phù hợp với điều kiện của em. Sự lựa chọn nào cũng có được và mất, vì vậy nên em hãy suy xét thấu đáo để quyết định điều mà em cảm thấy phù hợp với hoàn cảnh và mong muốn. Tìm đến bạn bè thân thiết hoặc những ai em thực sự tin tưởng để giúp em quyết định và vượt qua giai đoạn này. Hãy coi khoảng thời gian vừa qua như một giai đoạn học hỏi kinh nghiệm sống để mình bước tiếp, cho dù có nhiều đau khổ và mất mát nhưng em vẫn có tương lai phía trước đang chờ đón và những điều bất ngờ đang đợi em.

Nguồn bài viết: http://tuvantamlytinhyeu.blogspot.com/2014/11/ban-trai-phui-tay-khi-toi-co-thai.html


Chúc em sáng suốt.
Chuyên viên tư vấn tâm lý Thu Hà
Trung tâm tư vấn tình cảm Linh Tâm