PDA

View Full Version : Tìm hiểu về cách thiết kế sân vườn kiểu Nhất Bản


phunapro
17-11-2014, 10:33 AM
Là những khu vườn được xây dựng với mục đích làm cảnh phục vụ nhu cầu giải trí, tham quan, du lịch... làm vườn cảnh đã được nâng lên thành một nghệ thuật từ việc cắt tỉa, bố trí, phối cảnh tạo nên bức tranh nhân tạo giống với tự nhiên. Trong vườn cảnh, cây cỏ, hoa, nước và đá... hay dịch vụ chế tác hòn non bộ (http://cayxanhcanhquan.com/che-tac-hon-non-bo-12-id.aspx) đều được sắp xếp, tôn vinh để trở thành những vật, cảnh trí có thể làm cảnh. Vườn cảnh cổ có các loại như vườn Nhật, vườn Trung Hoa, vườn châu Âu. http://cayxanhcanhquan.com/File_uploaded/Any_item/vuon%20nhat.jpg
Thiết kế sân vườn theo kiểu của Nhất Bản:

Vườn Nhật được thiết kế mang đặc trưng nổi bật đó là tập hợp ngăn nắp của các vật thể thiên nhiên thu nhỏ qua bàn tay của con người (như một tảng đá được làm trông dáng như một quả núi, hay đất đắp thành những quả đồi, hay những cây được uốn làm cho giống như cây cổ thụ...) xung quanh một hồ nước nhân tạo có những hòn đảo giả. Nhiều vườn Nhật có cách bài trí với những hàm ý sâu xa của Thiền tông.

Vườn nhật được kế hợp gồm có những yếu tố như:

Cây, cỏ, lá, hoa, đá, nước và cá đều được coi trọng, nếu thiếu một thứ có lẽ sẽ không còn là vườn Nhật. Vườn nhật có những yếu tố mang đậm nét đặc trưng của nó như đó là trà thất, thạch đăng lung, thủy bồn, cá cảnh... Đặc biệt ở vườn Nhật yếu tố thời gian luôn là vấn đề tiên quyết, thời gian ở đây như được ngưng đọng và rêu phong phủ kín những lối về, đây là phong cách thiết kế cảnh quan chuyên nghiệp (http://cayxanhcanhquan.com/dichvu.aspx) tinh xảo nhất.

Vườn nhật đặc trưng nhất là:

Vườn đá(Karesansui)

Cha Niwa or Roji: Sân vườn trà đạo

Tsubo Niwa: Sân vườn nhà

Tsukiyama: Sân vườn dành cho đi dạo. Đây là loại sân vườn lớn có thể danh cho những khu biệt thự

Kaiyu-Shikien: Sân vườn dành cho đi dạo. Loại sân vườn này nay hầu hết đều là công viên.
Xin quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng SAGITTA

VP tại Hà Nội: P.10.5 - Tòa CT1 VIMECO - Đường Nguyễn Chánh - Trung Hòa - Cầu Giấy – Hà Nội

Điên thoại: 04.6282.4645 Fax: 04.6282.4645
Hotline: 0903 219 086 hoặc 0986 128 048
E-mail: cayxanhcanhquan.jsc@gmail.com
Website: cayxanhcanhquan.com[/url]