PDA

View Full Version : Cách chọn xe đẩy đẹp cho con yêu


vuongthithuyxinh05
16-11-2014, 10:19 PM
Cận kề ngày sinh, trong danh sách sắm đồ của ba má chẳng thể thiếu chiếc xe đẩy dành cho bé yêu. Một số người muốn chọn chiếc xe thật to, rộng và vững chắc để bé dùng được lâu. Người khác lại thích những chiếc xe gọn nhẹ, nhỏ xinh, tiện tháo gấp khi đi xa,... Tuy nhiên, đó chỉ là mong muốn của bố mẹ. Còn đối với bé, bé thực thụ cần một chiếc xe đẩy như thế nào?

1. Độ rộng vừa phải

Một chiếc xe đẩy quá to có thể khiến bé bị "lọt thỏm" khi nằm, ngồi ở trong. Bé thường bị đẩy sang trái sang phải theo sự chuyển di của xe vừa không an toàn, vừa khiến bé không thoải mải. Đến khi bé lớn, đã biết bò hoặc biết đi thì lại thích được tự bò, tự chảy nhảy hơn là ngồi xe đẩy.

Ngược lại, một chiếc xe quá bé so với độ tuổi của bé sẽ khiến bé cảm thấy chật chội, không thoải mái tay chân khi ngồi, nằm trong xe.

Xem thêm : Xe đạp trẻ em (http://ketban.laodong.com.vn/showthread.php?801550-Tap-xe-dap-cho-con-la-cach-tot-nhat-giup-be-phat-trien-chieu-cao&p=781577#post781577)
http://nhatkybe.vn/sites/default/files/bai-viet/luu_y_chon_xe_day_3.jpg
2. chắc chắn và an toàn

Nhiều ba má thích các chiếc xe đẩy nhiều tính năng như phối hợp khay đựng bát bột, giá để đồ chơi, túi đựng đồ dùng bé,... tuy nhiên các nhà sinh sản khuyên một chiếc xe đẩy an toàn mới là điều cần cho bé.

Xe cần được làm từ chất liệu không gỉ, bánh xe chống trơn trượt, khung xe kiên cố để có thể chuyển di đi xa hoặc tháo gấp nhiều lần. Phần vải mái che phải được may rộng, che phủ hoàn toàn chỗ bé ngồi và không thấm nước. Đối với những gia đình thường chuyển di bằng ô tô thì xe đẩy cần có thêm đai an toàn cho bé.
http://nhatkybe.vn/sites/default/files/bai-viet/luu_y_chon_xe_day_2.jpg
3. Căn cứ theo độ tuổi của bé

Nếu bé dưới 6 tháng tuổi, bác mẹ nên chọn xe có cả 3 phong độ nằm, ngồi, ngả. Các bé tầm tuổi này cần được giao thiệp nhiều với cha mẹ ngay khi ngồi trong xe đẩy nên loại xe đẩy được 2 chiều sẽ là tuyển lựa thích hợp. Bé ngồi trên xe vẫn nhìn được mẹ và không cảm thấy sợ sệt hay lo âu nữa. Mẹ cũng dễ dàng quan sát và săn sóc bé.

Khi bé đã được hơn 6 tháng, cha mẹ có thể lựa chọn xe đẩy một cách linh hoạt hơn, tùy vào các điều kiện như nhu cầu của gia đình muốn dùng xe đẩy bé vào mục đích gì: đẩy đi dạo chơi thường nhật, thẳng thớm chuyển di xa hay xe dành cho bé sinh đôi,... chọn xe theo độ tuổi (http://xedaptreem24h.blogspot.com/2014/11/chon-xe-cho-be-theo-o-tuoi.html) Ngoài ra, các nguyên tố về kinh tế, diện tích nhà ở, điều kiện cất giữ xe cũng tác động đến việc chọn lựa và bố mẹ cần cân nhắc kỹ càng.