PDA

View Full Version : Triệu chứng và cách điều trị bệnh tăng huyết áp hiệu quả


Khôii Nguyên
16-11-2014, 09:41 PM
Tăng áp huyết là một trong những bệnh có tỷ lê gây tử vong nhiều nhất hiện giờ. Trong một số trường hợp người bị tăng huyết áp có thể không chết nhưng vẫn sẽ để lại nhiều di chứng làm ảnh hưởng nhiều đến công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. Để giảm thiểu tỷ lệ tử vong cũng như làm giảm nguy cơ để lại di chứng khi tăng huyết áp mọi người cần nhận biết sớm những dấu hiệu thông tin tăng huyết áp để có cách xử lý sơ cứu kịp thời.

Những dấu hiệu trước nhất báo cho bạn biết bạn có nguy cơ bị cao áp huyết mà bạn dễ thấy nhất đó là cảm giác khó chịu, đau đầu, chóng mặt, choáng váng. Trường hợp cao huyết áp đã trở nặng thì người bệnh có thể sẽ bị hụt hơi, đau tức ngực, cảm thấy xây xẩm, chóng mặt, nhức đầu dữ dội. Trong một số trường hợp người bị tăng huyết áp có thể không nhìn thấy trong phút chốc, bị chảy máu cam…

Tuy nhiên, trong những triệu chứng trên có thể là dấu hiệu cho chúng ta biết mình đang mắc một số căn bệnh khác như bị nhiễm khuẩn, sốt, cảm… Do đó, để có thân xác định rõ duyên cớ và có hướng xử lý hợp lí.
ngoại giả, nếu có điều kiện bạn nên sắp đặt đi khám sức khỏe định kỳ để có thể phát hiện kịp thời những dấu hiệu trước tiên của căn bệnh tăng huyết áp. Bên cạnh đó, với những người thường có áp huyết không ổn định thì nên mang theo một chiếc máy đo huyết áp bên người và sắp đặt rà soát áp huyết 3 lần mỗi ngày để có thể nhanh chóng phát hiện nếu huyết áp cao.