PDA

View Full Version : Bộ tranh đồng - Tranh Phúc - Lộc - Thọ


lumxinh192
14-11-2014, 04:27 PM
choán chữ Phúc- Lộc- Thọ được trạm thủ công hoàn toàn bởi những người thợ làng nghề truyền thống Đồng Xâm - Thái Bình.so với sản phẩm của các nơi khác ở các kiểu thức lạ về hình khối, dáng vẻ sản phẩm, ở các đồ án trang hoàng tinh vi mà cân đối, lộng lẫy mà nổi rõ chủ đề chính.
- Ðặc trưng của sản phẩm Ðồng Xâm là sự điêu luyện tế nhị và hoàn hảo tới mức tối đa. Có thể nói rằng nhân kiệt và tính cẩn trọng của nghệ nhân Ðồng Xâm đã và đang có thể đáp ứng được mọi yêu cầu sử dụng đồ chạm bạc, đồng của những khách hàng khó tính khó nết và am tường nghệ thuật nhất. Tên sản phẩm: chiếm chữ Phúc- Lộc Mã sản phẩm: PLT43 Giá : 550.000/1 bức Kích thước : 60cm x 60cm Kích thước có thể đặt theo nhu cầu khách hàng Chất liệu: Đồng vàng nguyên chất Danh mục: choán đồng, choán chữ đồng


Chú ý:

- Nơi sản xuất: Làng nghề truyền thống Đồng Xâm
- chiếm chữ Phúc- Lộc- Thọ bằng đồng cửa hàng Mỹ nghệ Đồng Xâm được trạm thủ công 100%
- xâm chiếm chữ Phúc- Lộc- Thọ Kích thước khác nhau
- Nhận chuyển vận trong cả nước và treo choán tại nhà trên khu vực hà nội
- Cửa hàng nhận trạm: chiếm đồng, chiếm đồng quê, vinh quy bái tổ, trống đồng ngọc lũ, Tranh chữ phúc, đoạt mừng thọ, mai hóa rồng,choán tu quy, đĩa lưu niệm, thuận buồm xuôi gió, giành chữ lộc, choán đồng hồ ... theo đơn đặt hàng của quý khách

Xem thêm: tranh đồng tứ quý (http://muaban247.com.vn/showthread.php/136104-Bo-tranh-tu-quy-va-y-nghia-bo-tranh-tu-quy-dep-Tranh-dong-IXADO.html?p=314748#post314748)

VÀI NÉT VỀ PHÚC- LỘC- THỌ

-Chữ Phúc
Chữ Phúc treo ngược (Phúc ngược là hàm ý của chữ Hán Việt Phúc đáo lai tức là phúc lại đến, phúc quay lại, một dấu hiệu "chúc may mắn" thường dùng vào năm mới
Ông Phúc thường được đặt ở giữa biểu tượng cho sự may mắn, tốt lành. Tương truyền, Ông Phúc là một quan thanh liêm của triều đình. Theo quan niệm xưa, nhà đông con là nhà có phúc nên đôi khi còn thấy có một đứa trẻ đang nắm lấy áo Ông Phúc, hoặc nhiều đứa trẻ vây quanh ông hoặc có hình ảnh con dơi bay xuống ông (dơi phát âm giống "phúc").
-Chữ lộc
Ông Lộc hay Thần Tài tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng. Theo truyền thuyết, Ông Lộc được sinh tại Giang Tây, sống trong thời Thục Hán của Trung Quốc, ông còn là một quan lớn của triều đình, có nhiều tiền tài. Ông thường mặc áo màu xanh lục vì trong tiếng Hoa, "lộc" phát âm gần với lục", tay cầm "cái như ý" hoặc thường có một con hươu đứng bên cạnh (hươu cũng được phát âm giống "lộc").
- Chữ Thọ
Ông Thọ tượng trưng cho sự sống lâu với hình ảnh là một ông già râu tóc bạc trắng, trán hói và dô cao, tay cầm quả đào, bên cạnh thường có thêm có con hạc.