PDA

View Full Version : Bức tranh chữ phúc - Bức tranh đồng đẹp tại IXADO


vuongthithuyxinh05
13-11-2014, 10:05 AM
Tranh chữ phúc bằng đồng được trạm thủ công hoàn toàn bởi những người thợ làng nghề truyền thống Đồng Xâm - Thái Bình.so với sản phẩm của các nơi khác ở các kiểu thức lạ về hình khối, dáng vẻ sản phẩm, ở các đồ án trang trí tinh vi mà cân đối, lộng lẫy mà nổi rõ chủ đề chính.
- Ðặc trưng của sản phẩm Ðồng Xâm là sự điêu luyện tế nhị và hoàn hảo tới mức tối đa. Có thể nói rằng nhân kiệt và tính tranh dong tu quy (http://mwc.edu.vn/forum/forum_posts.asp?TID=6239&PN=1&TPN=1) cẩn trọng của nghệ nhân Ðồng Xâm đã và đang có thể đáp ứng được mọi đề nghị dùng đồ chạm bạc, đồng của những khách hàng khó tính khó nết và thông đạt nghệ thuật nhất.
http://tranhdong.com/image/data/12/tranh-chu-phuc-bang-dong-tcp64.jpgTranh chữ phúc bằng đồng TCP64 Tên sản phẩm: Tranh chữ phúc Mã sản phẩm: TCP64 Giá : 550.000 kích tấc : 60cm x 60cm Kích thước có thể đặt theo nhu cầu khách hàng Chất liệu: Đồng vàng thuần chất Danh mục: Tranh đồng, tranh chữ đồng
để ý:

- Nơi sinh sản: Làng nghề truyền thống Đồng Xâm
- Tranh chữ phúc cửa hàng Mỹ nghệ Đồng Xâm được trạm thủ công 100%
- Tranh chữ phúc kích tấc khác nhau, nhiều kích
- Nhận chuyển vận trong cả nước và treo tranh tại nhà trên khu vực hà nội
- Cửa hàng nhận trạm: tranh đồng, tranh đồng quê, vinh quy bái tổ, trống đồng ngọc lũ, tranh chữ đồng, tranh mừng thọ, mai hóa rồng,tranh tu quy, đĩa lưu niệm, thuận buồm xuôi gió, tranh đồng hồ ... theo đơn đặt hàng của quý khách

VÀI NÉT VỀ CHỮ PHÚC

- Theo phong tục văn hóa Trung Quốc, người ta thường treo hoặc dán chữ “Phúc” để cầu “Phúc” cho gia đình trong năm mới.
- Việt Nam cũng có tục dán chữ Phúc ở cửa nhà vào dịp tết, mục đích là nhòm năm mới có nhiều phúc lành tới nhà, nhiều vận may, nhiều sức khỏe.
- Nhưng chữ “Phúc” lại dán ngược, chữ phúc dán ngược tức thị nó bị “đảo”, mà âm “phúc” và âm “đảo” đọc liền nhau sẽ trở thành “phúc đáo”, nghĩa là phúc đến, chữ đáo tức thị đến.

Xem thêm: http://kenh49.info/posts/m12541-lumdongxien#post12541