PDA

View Full Version : Phương pháp chọn mua xe cho bé yêu


lumxinh192
12-11-2014, 03:25 PM
Xe đạp trẻ em là mặt hàng không còn xa lạ với mọi gia đình. Một chiếc xe đạp cho trẻ em không đơn giản chỉ là phương tiện đi lại, đó còn là công cụ giúp con bạn rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Hiện nay với sự đa dạng về mẫu mã sản phẩm trên thị trường bên cạnh đó với nhu cầu ngày càng cao của người sử dụng, để chọn được một chiếc xe đạp trẻ em đẹp và chất lượng không phải là chuyện đơn giản. Một số bí quyết sau đây sẽ giúp con bạn có một chiếc xe đạp vừa ý.

Chọn mua xe đúng hãng

Việc đầu tiên khi chuẩn bị mua cho con bạn một chiếc xe đạp là bạn phải xác định được trước cho mình một hãng xe đạp trẻ em có thương hiệu. Sau đó là phải chọn nơi cung cấp sản phẩm tốt nhất của thuơng hiệu đó. Tại sao lại phải làm như vậy? Thông thường những nơi như vậy sẽ cung cấp rất đa dạng về mẫu mã các xe đạp cho bé (http://xedaptreem24.blogspot.com/2014/10/me-chon-xe-dap-tre-em-cho-be-ntn.html) loạixe đạp trẻ em, mặt khác lại đảm bảo về mặt chất lượng. Bên cạnh đó nhân viên bán hàng ở đây sẽ tư vấn cho bạn một cách đầy đủ làm thế nào để chọn được chiếc xe phù hợp với con bạn nhất.

Chọn mua xe hợp với độ tuổi

Trẻ em thường phát triển rất nhanh tuy nhiên ở mỗi độ tuổi khác nhau bạn nên chọn cho con một chiếc xe đạp trẻ em phù hợp. Thông thường trẻ từ 2-3 tuổi là có thể cho bắt đầu làm quen với xe. Lúc này bạn nên chọn mua cho trẻ loại xe đạp 2 bánh không có bàn đạp với mục đích chính để trẻ tập giữ thăng bằng và cách cầm ghi-đông xe. Khi trẻ từ 3 - 4 tuổi thì có thể cho trẻ tập đi xe đạp 3 bánh. Tùy theo độ tuổi của trẻ mà bạn chọn đường kính bánh xe phù hợp. Nên chọn đường kính bánh xe 12’’ cho trẻ 2,5 – 4 tuổi, 14 – 16’’ cho trẻ 4 – 5 tuổi, 18’’ cho trẻ 6 tuổi, 20’’ cho trẻ 7 - 9 tuổi, 24’’ cho trẻ 9 – 11 tuổi, 26’’ cho trẻ trên 11 tuổi là phù hợp nhất. Đường kính của bánh xe được đo tương thích với khung xe.


Chọn mua xe phù hợp với vóc dáng

Ngoài tiêu chí chất lượng thì tiêu chí an toàn là tiêu chí thứ hai cần được cân nhắc khi chọn mua xe đạp trẻ em cho con. An toàn ở đây là đảm bảo về mặt sức khỏe người sử dụng và an toàn khi đi trên đường. Khi chon mua xe đạp bạn nên xem xét khoảng cách từ ghi-đông đến yên xe, độ cao của yên xe. Tránh không để trẻ phải với tới trước hay cong tay, chùn chân, với chân khi điều khiển xe. Như vậy dễ làm trẻ bị mõi và không thoải mái. Mất an toàn khi điều khiển xe đi trên đường. Đừng chọn mua xe mà vài ba năm sau trẻ vẫn có thể đi mà hãy chọn xe làm sao tạo sự thoải mái nhất cho trẻ.


Kiểm tra và thử xe trước khi mua

Để chọn được một chiếc xe đạp trẻ em chất lượng bạn phải kiểm tra thật kĩ trước khi mua. Nên kiểm tra khung xe, bàn đạp, bánh xe. Khi cầm tay lái rung lắc mà cảm thấy chắc chắn, không có tiếng kêu lọc xọc có nghĩa là xe tốt. Xe chính hãng có nước sơn bền, chỉ trầy xước khi va chạm chứ không bong tróc. Bạn cũng nên cho trẻ thử đi xe trước, để trẻ tự chọn xe có màu sắc và kiểu dáng yêu thích, đảm bảo niềm vui của chúng.


Một chiếc xe đạp trẻ em đẹp và chất lượng sẽ là món quà thật sự ý nghĩa dành cho con bạn. Một mặt nó vừa giúp con bạn vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe. Mặt khác lại giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn về sự an toàn cho con mình cũng như cảm thấy hài lòng với túi tiền mình bỏ ra.

Xem thêm : lời khuyên cho bé khi đi xe (http://xedaptreem24.blogspot.com/2014/10/loi-khuyen-khi-cho-be-35-thang-tuoi-i.html)