PDA

View Full Version : Chú ý khi chọn xe đạp cho bé yêu


vuongthithuyxinh05
06-11-2014, 10:08 PM
Nguyên tắc chung khi chọn xe đạp cho bé với tất thảy mọi người là thử khoảng cách từ yên xe đến ghi đông sao cho việc cầm thật thoải mái, bé đi không phải rướn tay quá mức cũng như không phải co tay lại, rất dễ gây mỏi. Khi ngồi trên yên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất. Bạn có thể nhở người bán xe hoặc tự mình điều chỉnh độ cao của yên xe cho phù hợp với chiều cao của bé.

- Theo đánh giá xe Totem,radio Flyer, Smartrike, Fisher Price đến từ Tuticare đươc thiết kế độc đáo sẽ mang lại sự vui thích và an toàn cho bé yêu nhà bạn. Thanh chắn và tay lái bằng chất liệu crôm đầy phong cách. Bán kính bánh xe hợp lý tạo sự kiên cố. Ghế ngồi có thể điều chỉnh chiều cao theo từng tuổi phát triển của trẻ. tay lái vững chắc đầy màu sắc và chiếc chuông phát ra âm thanh vui tai sẽ khiến bé càng vui thích và ham hơn. Để chọn chiếc xe ăn nhập hài lòng ba mẹ cho chân bé duỗi thẳng hết cỡ trên pedan, đầu gối của bé sẽ chịu lực cong chí ít là được. Kích cỡ bánh xe cũng khá quan yếu, vì bé cần chạm chân tới đất để bảo đảm an toàn và tự tin hơn. rốt cuộc, hãy chọn một chiếc xe có điểm nhấn thú để bé ham thích và cùng tập đi xe với bé mọi lúc, mọi nơi.

- Bạn cần giúp bé tập làm quen với chiếc xe thoạt đầu bé còn bỡ ngỡ có thể lúng túng khi lần đầu điều khiển xe. Bé cũng cần làm quen với phanh tay và làm chủ tốc độ. Khi bé đã điều khiển thành thục chiếc xe này, bạn hãy tháo dần từng bánh phụ phía sau để bé tập giữ thăng bằng. Việc tập xe đạp thỉnh thoảng không tránh khỏi bị ngã và thương thích, vì thế hãy trang bị một chiếc mũ bảo hiểm loại nhẹ và miếng bảo vệ đầu gối, khuỷu tay để giữ an toàn cho trẻ.

- Để giúp bạn chọn xe đạp tốt nhất cho bé tôi có hướng dẫn cách tuyển lựa xe đạp hợp với tuổi bé. các mẹ nên xem qua để có được kiến thức khi đi mua sắm.

http://www.tuticare.com/data/userfile/xe-dap-tre-em-smartrike.jpg


Lưu ý nhỏ cần biết khi chọn xe đạp cho con:


Phanh xe an toàn

- Không chỉ xe đạp trẻ em Totem hay bất cứ phương tiện đi lại nào dự liên lạc đều cần có phanh xe an toàn. Khi mua xe đạp cho con, phụ huynh nên đạp xe thử và bất thần phanh lại. Nếu chiếc xe nào dừng nhanh nhưng không giật cục thì đó là phanh tốt. Tuy nhiên, việc thử này không dễ dàng, thường những người am hiểu về máy móc mới cảm nhận được độ nhạy và an toàn của phanh.

Kích thước xe

- Phụ huynh nên dẫn bé khi mua xe để bé ngồi thử. Khoảng cách từ yên xe đến ghi đông phải đảm bảo sự thoải mái, bảo đảm rằng bé không phải rướn hoặc co tay lại. Khi ngồi trên xe, bàn chân phải chạm được mặt đất.
Xem thêm xe đạp trẻ em cho bé : http://kidsbike.vn/

Khung xe và giảm sóc

- Tất nhiên khung xe là một trong những bộ phận quan yếu nhất. Ai cũng biết khung xe cần kiên cố, các mối hàn phải bảo đảm và mang tính thẩm mỹ cao. Nhưng có một điều không phải ai cũng biết đó là số lượng giảm sóc. thường ngày, xe đạp trẻ nít cần có 2 giảm sóc. Giảm sóc trước giúp cho bé khi tập xe không mỏi vai và giữ thăng bằng tay lái tốt khi bé đi qua những đoạn đường gồ ghề, khúc khuỷu. Giảm sóc sau êm ái giúp cho bé thoải mái không mỏi lưng khi tập xe và chuyển di.


http://www.tuticare.com/data/userfile/xe-dap-cho-be-radio-flyer.jpg

- Nhiều người không quan hoài tới số lượng giảm sóc vì cho rằng bộ phận này không quá quan trọng. Nhưng như đã nêu trên, giảm sóc tác động rất mạnh tới lưng bé yêu. Tầm quan trọng càng được nâng cao khi bé yêu ở độ tuổi phát triển mạnh. Nếu chọn xe không hợp, bé có thể bị mỏi lưng và sẽ chán không muốn đi xe nữa. Nhưng quan yếu hơn đó là sức khỏe của bé bị ảnh hưởng.