PDA

View Full Version : Điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật


voanhkiem
05-11-2014, 03:56 PM
U xơ tử cung gây ra cho chị em nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm sinh lý, thậm chí là vô sinh. Từ thực tế đó, các nhà nghiên cứu Mỹ và Israel đã ứng dụng thành công phương pháp điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật: Fus-MRI. Và khi vào Việt Nam, Fus-MRI đã tạo nên làn sóng điều trị trên toàn quốc bởi đây là phương pháp an toàn, hiệu quả và đảm bảo khả năng sinh sản cho chị em phụ nữ.

Vô sinh vì u xơ tử cung

Theo thống kê y học, có 5-10% u xơ tử cung dẫn đến vô sinh. Đây là căn bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ, tuy có nhiều phương pháp điều trị bệnh, song nếu không chọn phương pháp điều trị an toàn thì chị em dễ bị vô sinh.


http://static.tttd.com.vn/files/00000009/14/11/dieu-tri-u-xo-tu-cung2.JPGChị Nguyễn Thị Ngà (Hoàng Mai, Hà Nội) đã rất vui mừng khi biết kết quả điều trị u xơ tử cung bằng Fus-MRI
Bước ra từ căn phòng tư vấn sức khỏe khoa sản, cầm trên tay tập hồ sơ có kết quả tái khám sau điều trị u xơ tử cung, gương mặt chị Ngà thật rạng rỡ và hạnh phúc. Lý do là bởi chị quá bất ngờ với kết quả: u xơ tử cung giảm gần 2/3 kích thước sau 10 tháng điều trị bằng công nghệ Fus-MRI tại Bệnh viện Bảo Sơn. Vậy mà cũng chính những khối u này, đã cướp đi mơ ước làm mẹ của biết bao chị em phụ nữ.


http://static.tttd.com.vn/files/00000009/14/11/dieu-tri-u-xo-tu-cung1.JPGBác sĩ trao đổi và dặn dò bệnh nhân trước khi vào điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI
Nguyên tắc hoạt động của Fus-MRI

Trong quá trình điều trị, thiết bị cộng hưởng Fus-MRI sẽ xác định vị trí khối u, sau đó máy tự động lập trình và phát sóng siêu âm năng lượng cao hội tụ tại vị trí khối u đã được định vị, làm gia tăng nhiệt tại chỗ để hoại tử các tế bào khối u và làm tắc các nhánh mạch nuôi khối u.

http://static.tttd.com.vn/files/00000009/14/11/dieu-tri-u-xo-tu-cung3.JPGBệnh nhân đang điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI
Fus-MRI là phương pháp điều trị ít xâm lấn, không phải phẫu thuật, không để lại sẹo, bảo tồn tử cung và mang lại hiệu quả điều trị cao, chỉ sau một lần điều trị khối u bị hoại tử và giảm dần kích thước theo thời gian. Theo nghiên cứu, phương pháp này có thể phá hủy trên 60% thể tích khối u, cho kết quả điều trị tốt và tỷ lệ biến chứng sau 2 năm thấp hơn so với các phương pháp khác.

Tác động của Fus-MRI trong và sau điều trị

Trong điều trị: Chỉ mất 3-5 tiếng không đau đớn và hoàn toàn tỉnh táo là bệnh nhân đã xong quá trình điều trị.

Sau điều trị: Người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc vào ngày hôm sau. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân sẽ không bị đau bụng, mệt mỏi trong kì kinh, không bị rong kinh, ra máu cục. Điều đó sẽ tác động đến tâm trạng vui vẻ, thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và bệnh nhân có thể tăng cân.

http://static.tttd.com.vn/files/00000009/14/11/dieu-tri-u-xo-tu-cung.JPGÊkip thực hiện và bệnh nhân sau khi điều trị u xơ tử cung bằng Fus-MRI
Bệnh nhân nói gì về công nghệ Fus-MRI

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, 44 tuổi ở Hà Nội, là bệnh nhân bị u xơ tử cung, chị hiện đang làm việc trong lĩnh vực Tài chính kế toán. Chị cho biết: "Công việc của tôi không phải muốn nghỉ là nghỉ được, càng khó bàn giao cho người khác nên dù có điều trị bệnh thì tôi cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi". Đây chính là lý do chị Vân chọn phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI. Chị đã điều trị u xơ tử cung tại Bệnh viện Bảo Sơn tháng 11/ 2013.

"Tôi đã trở lại công việc ngay sau khi điều trị khiến nhiều đồng nghiệp của tôi không khỏi ngạc nhiên. Hiện nay, cơ thể tôi rất khỏe, tôi tăng >3kg so với trước điều trị và chấm dứt tình trạng đau bụng, mệt mỏi khi đến kỳ kinh. So với những phương pháp điều trị u xơ tử cung khác thì tôi thấy phương pháp này hợp lý về kinh tế (số tiền ban đầu nhiều hơn nhưng ko ảnh hưởng sức khỏe, không phải nghỉ dưỡng sau điều trị) và đảm bảo an toàn. Tôi có lời khuyên đến những bệnh nhân khác là nên theo phương pháp này”, chị Vân chia sẻ.

Hiện nay, mỗi ngày Bệnh viện Bảo Sơn (http://www.baosonhospital.com) tiếp nhân rất nhiều cuộc điện thoại và nhiều lượt bệnh nhân đến khám, điều trị u xơ tử cung từ mọi miền tổ quốc như Hải Phòng, Nam Định, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Đăk Lăk, TP Hồ Chí Minh,… thậm chí có những bệnh nhân đang ở Lào cũng về Việt Nam để điều trị. Các chuyên gia Nhật Bản cũng như ekip thực hiện phải làm việc không ngừng để đáp ứng nhu cầu điều trị bệnh của bệnh nhân. Mong rằng với phương pháp tiên tiến này, ngày càng nhiều bệnh nhân được điều trị khỏi căn bệnh u xơ tử cung, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như mang lại hạnh phúc cho chị em phụ nữ.

Đặc biệt trong thời gian từ ngày 1/11 đến ngày 30/11/2014, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn áp dụng chương trình KHUYẾN MẠI ĐẶC BIỆT – GIẢM GIÁ CỰC SHOCK – ƯU ĐÃI CỰC LỚN cho mọi đối tượng khách hàng. Giờ đây khách hàng hoàn toàn có cơ hội sử dụng dịch vụ khám sức khỏe chất lượng Quốc tế với mức chi phí bình dân. Ngoài ra, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn còn áp dụng chương trình khám phụ khoa miễn phí cho các chị em. Chương trình này kéo dài đến hết ngày 31/12/2014.

Thông tin chi tiết:

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn
Địa chỉ: 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội
Hotline: 04.3775.7099/ 091 585 0770
Website: http://www.baosonhospital.com (http://www.baosonhospital.com/)


Minh Minh - Landmarkvietnam