PDA

View Full Version : Răng vừa nhổ xong chăm sóc như thế nào ?


congatay123
05-11-2014, 02:49 PM
Việc chăm sóc răng sau khi nhổ là yếu tố cực kỳ quan trọng để quyết định sự thành công của nhổ răng.Do vậy chúng ta cần biết cách chăm sóc răng sau khi nhổ như thế nào để có thể tránh được những tác dụng phụ hay biến chứng mà nhổ răng có thể đem lại.
>> Bọc mão răng sứ (http://bocrangsu.com.vn/boc-mao-rang-su-va-tat-ca-nhung-dieu-can-biet.html)
>> Có nên bọc răng sứ (http://bocrangsu.com.vn/co-nen-boc-rang-su-khong.html)
>> Bọc răng sứ giá bao nhiêu (http://bocrangsu.com.vn/boc-rang-toan-su-gia-bao-nhieu-tien-thi-hop-ly.html)

http://4.bp.blogspot.com/-qBsZy_MEwBY/VFmQSrh8WxI/AAAAAAAACnU/1a_UPD_JZVE/s1600/nho-rang1.jpg (http://4.bp.blogspot.com/-qBsZy_MEwBY/VFmQSrh8WxI/AAAAAAAACnU/1a_UPD_JZVE/s1600/nho-rang1.jpg)
Trường hợp bị chảy máu chúng ta nên hay không nên làm gì ?

Nên

Làm ẩm miếng gạc với nước ấm sạch và đặt nó trực tiếp lên chỗ răng nhổ. Cắn chặt để cố định.Giữ miếng gạc trên vết thương trong khoảng 30 phút. Nếu miếng gạc đẫm máu, thì thay thế nó bằng một cái gạc khác.Không đẩy lưỡi của bạn vào chỗ răng đã nhổ để tránh chảy máu trở lại.Có thể xuất hiện một lượng nhỏ máu từ vết thương và tạo thành cục máu đông. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục bị chảy máu nhiều, hãy gọi bác sĩ nha khoa.

Không nên

Không hút thuốc, súc miệng mạnh trong 24 giờ kể từ khi nhổ răng. Những hoạt động này tạo ra sức hút trong miệng và nó có thể khiến vết thương lâu lành.Tránh các đồ uống có cồn hoặc nước súc miệng có chứa cồn trong 24 giờ đầu.Không ăn nhai các đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, vì điều này sẽ gây tổn thương nướu quanh phần răng vừa nhổ.

Chăm sóc răng sau khi nhổ như thế nào?

Vệ sinh

Bạn không nên đánh răng trong ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.Một ngày sau khi nhổ, bạn nhẹ nhàng súc miệng bằng nước sức miệng chuyên dụng sau bữa ăn để loại bỏ vi khuẩn và vụn thức ăn thừa.

Đau và sưng

Sau khi nhổ răng, bạn có thể thấy đau râm ran và sưng vùng nhổ răng. Đây là phản ứng bình thường của cơ thể. Để giúp làm giảm sưng và đau, hãy thử chườm lạnh.Nếu có đơn thuốc giảm đau hoặc chống nhiễm trùng thì bạn cần sử dụng theo đúng chỉ dẫn. Nếu cơn đau không thuyên giảm, cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi tăng liều.

Ăn uống

Sau khi nhổ răng, bạn nên uống nhiều nước và ăn thức ăn mềm, thực phẩm dinh dưỡng. Tránh uống nước nóng, lạnh và đồ uống có cồn.Trong vài ngày đầu tiên, cố gắng nhai thức ăn ở hàm đối diện với vết thương. Khi vết thương bắt đầu lành, bạn có thể tập nhai bằng hai bên hàm một cách nhẹ nhàng.

Khi nào thì gọi nha sĩ?

Nếu có một trong các biểu hiện dưới đây, bạn cần gọi cho bác sĩ ngay lập tức:

• Sốt, buồn nôn hoặc nôn

• Đau liên tục hoặc nghiêm trọng, sưng

• Chảy máu liên tục sau nhiều giờ