PDA

View Full Version : Mỹ phẩm hàn quốc thặng dư thương mạiMỹ phẩm hàn quốc thặng dư thương mại


csvnam
03-11-2014, 02:00 PM
Cán cân thương nghiệp mỹ phẩm thặng dư sáu tháng liên tục
Nền kinh tế cả thế giới hiện tại tựa hồ vẫn chưa thoát khỏi tình trạng khó khăn. Triển vọng tăng trưởng kinh tế của Đức , đầu máy của lĩnh vực đồng bạc chung châu Âu , vừa mới bị hạ xuống trong bối cảnh nỗi lo suy thoái kinh tế vẫn đeo đẳng và càng ngày càng lan rộng trên châu lục này. Cùng với đó , các chỉ số kinh tế thực của nền kinh tế Mỹ cũng đang ngả nghiêng bất thường. Trong bối cảnh không mấy hy vọng tốt nhất như vậy , thì một tin mừng đến với Hàn Quốc là cán cân thương nghiệp mỹ phẩm lần đầu tiên đạt thặng dư. Vậy điều gì đã đem tới thành công đó? Sau đây , bà Jeong Hye-seon , nhà Học hỏi thuộc Viện Học hỏi thương nghiệp quốc tế sẽ phân tách sâu hơn về Sự tình này. Đầu tiên , bà sẽ bắt đầu từ những số liệu liên tưởng đến cán cân thương nghiệp của ngànhmỹ phẩm Hàn Quốc (http://grinif.com.vn/)gần đây.

Cán cân thương nghiệp thường được tính bằng cách lấy xuất biên trừ đi nhập cảng. Cách tính cán cân thương nghiệp cho ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng áp dụng công thức trên đối với các loại hàng hóa được coi là mỹ phẩm trong danh mục các mặt hàng xuất nhập cảng nói chung. Ngoài các sản phẩm việc quen thuộc như son môi , đồ chăm sóc da , thì các hàng hóa được coi là mỹ phẩm còn có cả kem cạo râu dành cho người nam. Tính đến tháng 8 năm 2014 , cán cân thương nghiệp ngành mỹ phẩm của Hàn Quốc đã đạt thặng dư khoảng 147 , 66 triệu USD. Số liệu thống kê hàng tháng cho thấy ngành công nghiệp này đã thặng dư nửa năm từ tháng 3 vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên cán cân thương nghiệp ngành mỹ phẩm của Hàn Quốc thặng dư liên tục kể từ sau những năm 1990.

căn nguyên thặng dư thương nghiệp của ngành mỹ phẩm
Từ năm 1990 cho đến cuối năm ngoái , mỹ phẩm vẫn là một mặt hàng nhập cảng chính yếu của Hàn Quốc nên ngành công nghiệp này chưa từng đạt thặng dư thương nghiệp hai tháng liên tục. Tuy nhiên , bước vào năm nay thì tình hình đã khác. Với tốc độ nêu trên thì năm nay tuyệt đối có triển vọng trở nên năm thặng dư của ngành công nghiệp này. Vậy điều gì đã khiến cán cân thương nghiệp của ngành mỹ phẩm Hàn Quốc (http://grinif.com.vn/) thặng dư như vậy? Bà Jeong Hye-seon lý giải:

căn nguyên lớn nhất dẫn tới thặng dư là nhờ sự bùng nổ xuất biên mỹ phẩm sang Trung Quốc , đối tác thương nghiệp số một của Hàn Quốc. Tính đến tháng 8 năm 2014 , ngành công nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc đã xuất biên tổng cộng 1 , 42 tỷ USD trên toàn thế giới , trong đó 28% , tương đương 290 triệu USD , là sang thịt Trung Quốc. Đây là một bước nhảy vọt đáng ngạc nhiên khi tăng tới 70% so với tổng kim ngạch xuất biên năm ngoái. Ví như tính cả những lĩnh vực nói tiếng Trung khác như Hồng Kông , Đài Loan thì tổng giá trị sẽ lên tới khoảng 576 triệu USD , chiếm hơn một nửa tổng lượng xuất biên mỹ phẩm của Hàn Quốc.

vì sao người tiêu dùng Trung Quốc chọn mỹ phẩm Hàn Quốc?
Trung Quốc là một “chiến trường khốc liệt” của các công ti mỹ phẩm lớn. Với mong muốn chiếm lĩnh thịt tiêu dùng lớn nhất thế giới này , nhiều hãng mỹ phẩm nổi danh của Pháp và Mỹ đã đổ xô vào Trung Quốc từ những năm 1990 , và tiến hành một loạt thương vụ sát nhập và mua lại , các chiến dịch quảng bá quy mô , đưa ra nhiều sản phẩm mới hiệu quả. Nhờ vậy , họ đã mau chóng chiếm lĩnh được thị phần. Thành thử thật đáng ngạc nhiên khi một đối phương mới và chưa phải là quá mạnh như Hàn Quốc giờ đây lại có xác xuất chen chân và ghi dấu ấn trên thịt này. Vậy vì lý do gì mà người tiêu dùng Trung Quốc lại bắt đầu ngó tới các sản phẩm chăm sóc nhan sắc của Hàn Quốc như vậy? Nhà Học hỏi Jeong Hye-seon cho rằng:

Người Trung Quốc ý rằng mỹ phẩm Hàn Quốc có kiên cố , giác thư phải chăng và đặc biệt thích hợp cho làn da của người châu Á. Đó là một lợi thế để các công ti mỹ phẩm Hàn Quốc đánh bại những đối phương đến từ Mỹ hoặc châu Âu. Sự tiếp nhận tích cực của người tiêu dùng Trung Quốc đối với sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc cũng mang đến cả thuận tiện cho đầu tư trong những tháng gần đây. Hưng thịnh công ti Trung Quốc đang đề xuất gia công sản phẩm cho phía Hàn Quốc hoặc thậm chí cân nhắc đến khả năng thực hành các thương vụ sát nhập với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Đặc biệt , trong bối cảnh làn sóng văn hóa Hàn Quốc Hallyu đang trở nên phổ quát ở Trung Quốc , thì dự báo số lượng người Trung Quốc tìm mua mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ còn tăng thêm hơn nữa.

Những yếu tố khó khăn
Thị trường mỹ phẩm của Trung Quốc được xúc tiến bởi người tiêu dùng trẻ , những người thiên về các mặt hàng có tính thực dụng chủ nghĩa cao , giác thư hợp lý hơn là hàng quá cao cấp. Họ đang rất ưng với mỹ phẩm Hàn Quốc và hơn 80% tỏ ý sẵn sàng mua tiếp để sử dụng. Ngoại giả , Bắc Kinh cũng đang coi xét kế hoạch loại bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt trên một số sản phẩm mỹ phẩm có mức giá làng nhàng thấp. Một khi mức thuế này hiện đang lên tới 30% giá mỹ phẩm được xóa bỏ thì việc xuất biên sang thịt Trung Quốc sẽ càng được đẩy mạnh hơn nữa. Vậy liệu thực tế có được hy vọng tốt nhất như dự đoán này? Bà Jeong Hye-seon nói:

Trung Quốc được biết đến là nơi có những chương trình xác thực rất nghiêm nhặt đối với mỹ phẩm nhập cảng. Tuy nhiên , do nhu cầu càng ngày càng cao về mỹ phẩm Hàn Quốc , nên một số sản phẩm chăm sóc nhan sắc này của Hàn Quốc đã được bán thông qua các kênh không chính thức từ trước khi có xác thực chất lượng. Số hàng này được bán trôi nổi trên thịt bị nghẽn lại qua các cửa hàng mậu dịch chính thức , nên không có những chương trình cụt thun lủn về giác thư và không tránh được tình trạng hàng nhái. Sau cuối , chính các nhà xuất biên mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ chịu thiệt hại nặng nhất khi mà họ phải mất thời kì chờ cấp xác thực chất lượng để được xâm nhập vào thịt Trung Quốc. Theo đó , Hàn Quốc cần có thủ pháp kịp thời để kháng cự việc bán buôn trái luật pháp như vậy.

Phương hướng mở rộng thịt
Vì những lý do trên , Hàn Quốc cần cố gắng giám sát thực hiện toàn diện và hoàn toàn các kênh phân phối sản phẩm , chương trình xác thực và quyền sở hữu trí óc như nhãn hàng hóa. Ngoại giả , các công ti mỹ phẩm Hàn Quốc cũng cần có tầm nhìn dài hạn hơn. Nhà Học hỏi Jeong Hye-seon nói thêm:

Các công ti my pham han quoc (http://grinif.com.vn/)đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra lợi nhuận , đưa ngành mỹ phẩm từ chỗ thâm hụt chuyển sang thặng dư thương nghiệp. Do xu hướng tiêu dùng của Trung Quốc đang thiên về các doanh nghiệp Hàn Quốc , nên Hàn Quốc cần tận dụng tối đa những thay đổi này để phát triển các sản phẩm có chất lượng cũng như có những chiến lược marketing hiệu quả hơn. Để tăng xuất biên về lâu dài , các công ti Hàn Quốc cần đa dạng hóa các kênh bán hàng của mình , chú ý tới các trang mua bán online nhiều hơn để phục vụ đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi. Thực tế , các doanh nghiệp xuất biên nói riêng và cả ngành công nghiệp Hàn Quốc nói chung chất lượng cao hơn mức bình thường thế khá lớn là ở ngay cạnh một thịt tiêu dùng lớn như Trung Quốc. Seoul cũng không nên chỉ coi Bắc Kinh như một “công xưởng” của thế giới nữa mà thay vào đó nên nhận thức đây như là một thịt lớn , dễ sinh lời.

Khi Trung Quốc tiến hành giảm thuế tiêu thụ các mặt hàng mỹ phẩm và hiệp nghị thương nghiệp tự do ( FTA ) Hàn-Trung dự định sẽ được ký kết vào cuối năm nay thì sẽ có một lượng lớn các sản phẩm chăm sóc nhan sắc của Hàn Quốc đổ bộ vào thịt Trung Quốc. Bởi thế , điều các doanh nghiệp làm ra mỹ phẩm Hàn Quốc cần làm ngay bây chừ là củng cố tiếng tăm của mình , cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng cao với giác thư phải chăng , cũng như luôn đi tiên phong ở thịt mới.