PDA

View Full Version : Một số trường hợp không được phép nhổ răng


congatay123
01-11-2014, 03:05 PM
Vì một nguyên nhân nào đó như do bệnh lý răng,tai nạn,...khiến chúng ta phải tìm đến các trung tâm nha khoa để nhổ răng nhưng liệu tất cả mọi người ai cũng có thể nhổ răng.Những trường hợp nào thì không nên nhổ răng ? Cùng tìm hiểu kỹ điều này trước khi đi nhổ răng để đạt được hiệu quả cao nhất khi nhổ răng.
>> Trồng răng có đau không (http://trongrang.com.vn/cac-phuong-phap-trong-rang-hien-nay-co-gay-dau-khong.html)
>> Làm sao để hết đau răng (http://trongrang.com.vn/phai-lam-sao-de-het-dau-nhuc-sau-khi-trong-rang.html)
>> Trồng răng Implant có đau không (http://trongrang.com.vn/trong-rang-implant-co-dau-khong.html)

http://1.bp.blogspot.com/-QI7fvj7izys/VFRHackcMBI/AAAAAAAACkM/vsOxJ_TSiOY/s1600/nho-rang2.jpg (http://1.bp.blogspot.com/-QI7fvj7izys/VFRHackcMBI/AAAAAAAACkM/vsOxJ_TSiOY/s1600/nho-rang2.jpg)

Có các trường hợp bắt buộc phải nhổ răng nhưng cũng có không ít trường hợp không được phép nhổ răng. Các trường hợp không thể nhổ răng có thể liên quan đến bệnh lí toàn thân hay tai chỗ.


Hầu hết các trường hợp đều có thể nhổ răng ngay nhưng một số ít trong đó thì không được phép nhổ răng vì nếu cố nhổ sẽ gây ra những biến chứng khó lường.Một số trường hợp không thể nhổ răng hầu hết là do bệnh lý răng gây ra,một số bệnh bệnh lý và các trường hợp chống chỉ định nhổ răng

Các bệnh lí toàn thân bao gồm các bệnh lí không kiểm soát, bệnh máu ác tính, không kiểm soát và một số loại thuốc điều trị. Trong những trường hợp này nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa và chỉ can thiệp khi bệnh lí của bệnh nhân đã ổn định sau điều trị nội khoa.

Các bệnh lí tại chỗ bao gồm những răng trong vùng đang điều trị xạ trị và bị nhiễm trùng cấp tính.

Chống chỉ định nhổ răng nếu không khẩn cấp ở phụ nữ có thai. Sự hiện diện của một ổ abcess xương ổ răng tại chỗ không phải là chống chỉ định tuyệt đối nhổ răng.