PDA

View Full Version : Chỉnh hình răng và những điều cần lưu ý


blaming321
01-11-2014, 01:34 PM
Niềng răng là một trong những phương pháp thẩm mỹ răng chỉnh hình rất được ưa chuộng hiện nay.Mặc dù nhược điểm là phải đeo niềng răng trong một thời gian dài nhưng kết quả sau đó thì thật khó để chê được.Nhưng đấy chỉ là trên lý thuyết nếu bệnh nhân chịu tự giác tuân thủ các quy định điều trị với bác sĩ .
>> Trám răng bao nhiêu tiền (http://tramrangthammy.com/thac-mac-tram-rang-bao-nhieu-tien.html)
>> Răng cửa thưa (http://tramrangthammy.com/cach-khac-phuc-rang-cua-thua-hieu-qua.html)
>> Chữa răng thưa (http://tramrangthammy.com/cach-nao-chua-rang-thua-tro-nen-deu-khit.html)

http://2.bp.blogspot.com/-z46vwUeOqtU/VFRbZ57iW8I/AAAAAAAAAig/5eiYLzpvr7w/s1600/nieng-rang-dep.jpg (http://2.bp.blogspot.com/-z46vwUeOqtU/VFRbZ57iW8I/AAAAAAAAAig/5eiYLzpvr7w/s1600/nieng-rang-dep.jpg)


Dưới đây là một số điều mà bệnh nhân niềng răng nên chú ý và tuân thủ theo trong suốt quãng thời gian đeo niềng.

- Nghiêm túc mang các khí cụ tháo lắp đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Chấp nhận sự khó chịu khi mang các khí cụ chỉnh hình (nhất là loại tháo lắp). Chúng có thể làm bệnh nhân khó phát âm và bị đau trong 1-2 tuần lễ đầu.

- Luôn tái khám đúng hẹn để theo dõi và điều chỉnh khí cụ.

- Giữ gìn vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng (đặc biệt là khi điều trị bằng các khí cụ cố định) để phòng sâu răng, viêm lợi và hôi miệng.

- Tuân thủ các quy định của bác sĩ chỉnh hình răng hàm mặt như không được ăn thức ăn cứng (đá lạnh, kẹo, hạt đậu, bánh mì cứng) hoặc dính; không được cắn bút. Nếu không, các móc cài của khí cụ chỉnh hình sẽ hỏng hoặc tụt ra, kéo dài thời gian điều trị.

- Không nên chơi những môn thể thao có thể gây chấn thương vùng mặt hoặc răng như bóng đá, khúc côn cầu...