PDA

View Full Version : Vì sao đừng để trẻ thiếu Vitamin B


ntko8003
26-10-2014, 10:29 PM
Nếu các bậc làm cha mẹ tưởng trẻ không chịu áp lực của stress thì vừa sai, vừa tội nghiệp cho trẻ. Kết quả nghiên cứu trong 10 trường tiểu học ở tiểu bang Hamburg, CHLB Đức cho thấy 70% trẻ trong độ tuổi 5-10 là nạn nhân của stress không thua các công nhân làm việc 8 giờ liên tục trong sản xuất dây chuyền. Dưới áp lực của stress, cơ thể của trẻ phải tiêu hao nhiều hoạt chất như sinh tố, khoáng tố, trong số đó đặc biệt là tập hợp sinh tố B, với một số biểu hiện cụ thể như
Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ : https://www.nestlemilo.com.vn/vi/kien-thuc-the-thao/bi-quyet-tang-chieu-cao-cho-tre/
1. Trẻ lơ mơ khó tập trung: vì thiếu sinh tố B1 do chất này cần thiết để biến đổi chất đường để tạo năng lượng cho não bộ.
2. Trẻ vã mồ hôi khi phải tập trung vào trang sách, vào màn hình máy vi tính: vì thiếu sinh tố B2, chất cần thiết để bảo vệ thị giác.
3. Trẻ hay đau đầu sau khi ngồi học vài giờ: vì thiếu sinh tố B3 nên mạch máu trong não bộ co thắt bất ngờ.
4. Trẻ dễ xúc động khi phải lên bảng, khi thầy cô hỏi bài: vì thiếu sinh tố B6, sinh tố cần thiết để ổn định dẫn truyền thần kinh.
5. Trẻ biếng ăn, nói chính xác hơn, vẫn đói bụng khi đến bữa ăn nhưng dễ no ngang: vì thiếu sinh tố B7.
6. Trẻ không hăng hái khi phải ngồi vào bàn làm bài ở nhà: vì thiếu acid folic, một loại sinh tố B cần thiết cho chức năng tư duy.
7. Trẻ mau mệt khi vận động: vì thiếu sinh tố cần thiết để tải dưỡng khí, sinh tố B12.
https://www.nestlemilo.com.vn/media/40810/milo-protomalt-cung-cap-nang-luong-tu-nhien_500x333.jpg
Nếu người trưởng thành cần sinh tố B để có thể cầm cự với stress thì trẻ trong độ tuổi còn rất nhạy cảm, trong độ tuổi vừa rời trường mẩu giáo, cần nhóm sinh tố này thường hơn, nhiều hơn. Đó là lý do khi chọn thức uống thuộc nhóm sữa cho trẻ để đồng thời bổ sung canxi,khoáng chất vừa bổ xương đang cần tăng trưởng, vừa trấn an hệ thần kinh vốn còn rất mong manh,các bạn đừng quên chọn loại có tập thể sinh tố Blà thành phần chủ lực. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại sữa cacao, thức uống lúa mạch có thành phần giàu canxi, vitamin và khoáng chất, có thể giúp mẹ dễ dàng bổ sung các chất quan trọng trẻ cần trong giai đoạn phát triển tiền dậy thì.
Bác sĩ Lương Lễ Hoàng
Nguồn : https://www.nestlemilo.com.vn/vi