PDA

View Full Version : Cách tự làm sữa rửa mặt mà không làm hại đến da mặt


conmeomao3
22-10-2014, 08:15 PM
Rất nhiều chị em ở Việt Nam chưa có thói quen dùng sữa tẩy trang. Nhiều chị cho rằng việc dùng sữa rửa mặt là đã đủ cho các bước làm sạch da. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm sai lầm vì sữa rửa mặt chỉ có thể lấy đi lớp bụi bẩn trên da chứ không thể làm sạch được mỹ phẩm.


- Tắm trắng toàn thân (http://thammyda.com.vn/tam-trang-toan-bang-sua-non-nguyen-chat)


Tẩy trang được ví như một bước để hoàn thiện vẻ đẹp của da. Nhiều chị bỏ số tiền lớn để mua kem dưỡng da tốt và sau đó lại phàn nàn về tác dụng của nó. Nhưng thực tế, nếu không tẩy trang sạch thì da sẽ không có cơ hội tiếp xúc với kem dưỡng da, thậm chí, những lớp bụi bẩn, mỹ phẩm còn sót lại nếu kết hợp với kem dưỡng da còn có thể gây nổi mụn.





Tự làm sữa tẩy trang mà không hại da mặt


- Điều trị tàn nhang (http://thammyda.com.vn/tri-tan-nhang-hieu-qua-bang-cong-nghe-laser-toning)


Nhiều chuyên gia cũng khẳng định, với người thường xuyên trang điểm, nếu không tẩy trang thì bã nhờn sẽ tích tụ trong lỗ chân lông, làm hình thành nhân mụn trứng cá hoặc về lâu dài sẽ khiến da xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn. Vì thế, mỗi tối, trước khi đi ngủ, việc các chị đừng bao giờ quên chính là làm sạch lại da với sữa tẩy trang thích hợp.


Cách để tẩy trang hiệu quả





Việc tẩy trang không đúng cách có thể còn gây mụn cho da nên các chị cần tuân thủ một số bước làm đẹp sau:





– Đổ một chút nước tẩy trang vào lòng bàn tay sau đó thoa đều lên mặt.





– Đợi 1-2 phút cho tới khi nước tẩy trang ngấm vào da, sau đó mát xa theo chuyển động vòng tròn. Cuối cùng rửa lại với nước mát. Một số chị thường bỏ qua động tác mát xa, tuy nhiên, chỉ có cách này mới giúp làm sạch được lớp bụi bẩn, mỹ phẩm trên da mặt.





– Sau khi rửa sạch lớp tẩy trang, tiếp tục rửa lại với sữa rửa mặt. Đây là bước cần thiết vì những chất còn sót lại của nước tẩy trang có thể khiến da mẩn ngứa và nổi mụn. Sữa rửa sạch sẽ giúp cung cấp độ ẩm và làm sạch nốt những phần còn sót lại.


Lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp loại da





Đúng là mỗi một loại da cần một loại sữa tẩy trang khác nhau, từ da nhờn, da nhạy cảm, da khô, tới da hỗn hợp. Để mua được sữa tẩy trang phù hợp, các chị nên tham khảo ý kiến của người bán hàng cũng như đọc kỹ nhãn mác của sản phẩm.





Với những chị thích khám phá cách làm đẹp từ tự nhiên, Hana cũng xin hướng dẫn cách để tạo sữa tẩy trang từ những nguyên liệu rất dễ kiếm với giá thành rẻ. Chỉ cần trữ sản phẩm trong tủ lạnh là các chị đã có được loại nước tẩy trang rất ưng ý.


Cách làm sữa tẩy trang:


- Trung tâm thẩm mỹ da uy tín (http://thammyda.com.vn/)


Tự làm sữa tẩy trang mà không hại da mặt





Nguyên liệu:





1 chén nước


2 thìa dầu gội đầu trẻ em (loại không cay mắt)


1/4 thìa dầu trẻ em hoặc dầu dừa, dầu oliu


Lọ đựng thủy tinh





Thực hiện:





Trộn tất cả nguyên liệu vào và đổ vào trong lọ. Sau đó lưu trữ lọ vào trong tủ lạnh để dùng dần.