PDA

View Full Version : Làn sóng sưu tầm dreamcatcher của giới trẻ


nguyenthinew
22-10-2014, 12:07 AM
mạng (http://hocdohoa.info/showthread.php?9526-Dreamcatcher-m%C3%B3n-%C4%91%E1%BB%93-%C4%91ang-g%C3%A2y-s%E1%BB%91t-c%C6%B0-d%C3%A2n-m%E1%BA%A1ng&p=19801) - Dreamcatcher bắt nguồn từ nước Mỹ. Là 1 chiếc của bộ tộc Ojibwa, 1 trong 3 nhóm người da đỏ địa phương sở tại nhiều nhất ở Mỹ, đó là những sắc tộc trước nhất sinh sống ở vùng đất Châu Mỹ. Đời sống của người Ojibwa gắn kết với thiên nhiên, họ tôn kính thần thánh & rất sợ ma quái... Cho nên, thầy pháp một người rành rọt các lá bùa, phép thần thông rất được coi trọng trong cả tộc. Người dân Ojibwa tin những bùa chú của thầy pháp sư có thể bảo an họ khỏi quỷ dữ & mọi điều không tốt lành.

Khung tròn của Dream Catcher biểu trưng cho vòng quay đợi sống, không có khởi đầu cũng như chỗ kết thúc. Các bộ tộc da đỏ có nhiều kiểu vòng bắt giấc mơ không giống nhau cho mình tuy vậy công dụng của chúng đều là một. Bộ tộc Ojibwa nghĩ rằng màn đêm tối luôn có những các giấc mơ xấu và đẹp, khi mang dreamcatcher thì "mọi chiêm bao tươi đẹp sẽ nằm vào những đường lưới và rồi trượt xuống các chiếc lông vũ đến vs người ngủ say còn mọi giấc mơ đáng sợ sẽ kẹt lại bên ngoài lưới & tan rã đi trong ánh sáng buổi sáng".

Bản gốc của là bùa Dreamcatcher được tạo handmade từ nguyên liệu gỗ của cây liễu, ở trong chiếc vòng là các dây vải được đan kết nhỏ dần vào vùng trọng tâm. Tiếp theo, nó được tô điểm cùng vs các vật như những hạt hoặc là lông chim. Về sau trào lưu xài vòng bắt giấc mơ truyền qua các quốc gia khác, ví dụ như Cherokee & Lakota. Mỗi nước đều có biến thể đặc thù của chính họ dựa vào truyền thuyết & ý tưởng mới mẻ của chính mình.
http://media-cache-cd0.pinimg.com/236x/6e/d5/5e/6ed55e36ff1d76ba7e77b41617d78a45.jpg


Ngày nay, thú treo dreamcatcher đang trở nên thành một mốt đối với những bạn trẻ. Chúng được nổi lên trong thời điểm phim truyện truyền hình dài tập Xứ Kim Chi - The Heirs được công chiếu. Đại bộ phần bạn trẻ đã bắt nắm sở thích đấy, để làm nên vô số chiếc vòng bắt giấc mộng mới lạ để kinh doanh. Chỉ cần tra cứu ở trên google.com.vn vs hai chữ "dreamcatcher" ta có thể thấy được vô vàn shop lên kệ món hàng đấy. Giá thành 1 chiếc "bùa dream-catcher" độ chừng từ 20.000 ~ 200.000 tùy thuộc nguồn vật liệu và mức độ phức tạp, thẩm mỹ.

Việc tự mình làm ra 01 kiểu vòng đuổi bắt giấc mơ chẳng mấy khó nhờ thế nghề mua bán nguyên liệu được cơ hội bán đắt bởi vô cố bạn trẻ mua về nhà tự đan thắt. Chất liệu làm dreamcatcher rất là đơn giản, gồm có vòng inox, dây da lộn & dây cói nhiều màu, những loại hạt gỗ có màu & lông vũ lộng lẫy. Nó được bày bán rất nhiều ở 1 số cửa hàng chuyên bán đồ làm handmade hay là phụ kiện xâu vòng, quần áo v.v.v.
http://quechoa.vn/threads/ngu%E1%BB%93n-g%E1%BB%91c-c%E1%BB%A7a-c%C3%A1c-l%C3%A1-b%C3%B9a-dreamcatcher.1725/