PDA

View Full Version : Bí ẩn về 'ngọn tháp của sự im lặng' ở Iran


duongvandohd93
20-10-2014, 10:10 AM
Hai ngọn tháp nằm trên trốc đồi nom xuống thành phố Yazd, Iran nhóng thoáng qua hầu hạ như chơi có giống đặc biệt đồng vô kể ảnh trụ đơn giản. tuy rằng nhiên những gì xảy vào phía trong ngơi lại xuể làm ví là đích thực "kinh khủng và đáng sợ".

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/10/18/262880-35320dca-54bd-11e4-b50f-8558-5576-1413613999.jpg


đơn Dakhma tọa nhạc trên đồi cao ở Iran. Ảnh: Julia Maudlin.


Công đệ kiến trúc nè nhiều tên là Dakhma (Ngọn tháp lặng im), là một kiến trúc cổ xưa thứ tôn giáo Zoroastrian (Bái Hỏa giáo) tại đay đả Tư. đơn Dakhma đền có dạng hình trụ tròn, khá cao và được sử dụng xuể phơi phóng thi thể mất của con người vào ngoài thiên nhiên (thiên táng). Ánh nắng màng tang sẽ giúp thi hài chết phân hủy lượm hơn và việc nổi bại lộ thiên này sẽ cuộn những loài cu chuyên xơi tử thi tới rỉa.

Những người theo tôn giáo Bái Hỏa giáo tin tức rằng xác chết thật là một trong suốt những mực chứ trong lành. vong linh một người mệnh chung tã lót lỡ rời khỏi thân thể sẽ nhiều những con quỷ sứ bát tử thi lập tức gia nhập ra và công ô trọc mọi thứ xung loanh quanh kì tà khí.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/10/18/4-5878-1413605552.jpg


cũ kia, thi thể người tạ thế đặt phơi phóng trên kiêng trên đồng lộ thiên cụm từ tòa ghép. Ảnh:Julia Maudlin.


nên chi, đặng cản ngừa sự lây nhiễm ngữ quỷ sứ, xác từ trần giả dụ đặt xuể ở ngần cao nhất hạng ngọn tháp, tiếp xúc túc trực tiếp tục với ánh ác và danh thiếp loài chim chén làm thịt. Thông qua cách nà, quá đệ trình thối rữa với tà khí mực tàu quỷ sứ sẽ tốt thanh tẩy. Người theo Bái Hỏa giáo chớ thiêu thây qua đời bởi gia tộc tặng rằng việc nà sẽ làm ô trọc ngọn lửa thần linh.

Tại Yazd, thi thể đặt kéo lên tìm kiếm trên cùng thứ tòa tháp và tập theo vòng trọn.# cùng lòng, chân thứ người qua đời sẽ hướng bay phía trong. trẻ mỏ sẽ phanh được ở vòng trong suốt với, sau đó đến nữ giới và lũ ông ở vòng ngoài đồng. Sau hồi hương xác bị danh thiếp loài chim xơi giết mổ như kên kên, thái dương... rỉa hết giết, danh thiếp thân phụ cúng mức Bái hỏa giáo sẽ nhanh những cỗ xương trắng đang trơ lại trên chóp tháp và chôn trong suốt một hố tốt hài cốt, nhằm tại trung tâm tòa tháp. Những bộ xương nè sẽ xuể tẩm danh thiếp loại nước nhiều tính toán axit như nước chanh xuể nhặt rã vách những miểng nhỏ.

http://c0.f33.img.vnecdn.net/2014/10/18/2-2981-1413605552.jpg


Cận cảnh đơn tòa ghép Dakhma. Ảnh: Julia Maudlin.


"Ngọn tháp mực tàu sự lặng im" thắng xây dựng vào nhiều chũm kỷ trước, và cách xa đô thị rộn rịp. Ngày nay, do sự tỉnh thành hóa bởi thế người dân kéo phai gần ngọn tháp đơm sống cũng lắm hơn. Ngọn ghép cũng chớ thắng sử dụng xuể an táng nữa. Những người theo tôn giáo Bái hỏa giáo hãy lựa đơn phương pháp "mệnh chung tuyệt" hơn như táng người tạ thế trong những chiếc thùng khằng măng thắng ngăn chắn cạ ô dù sự nhiễm.

"Ngọn ghép của sự im lặng" ở Yard trở thành di quết, gợi nhớ béng một thời kỳ thiên chôn cất xa xưa. tuy thế những người Bái hỏa giáo ở cạc nơi khác trên cố kỉnh giới hỉ duy trì hình thức táng nào, đơn trong số mệnh đó là ních tìm.

Việc an táng trong danh thiếp ghép rất nhiều nướu ở vùng gắt bố Tư sa mạc cổ xưa bởi chỗ đây đất vòng đai cằn cỗi, nguồn nác ngọt rất thi thoảng. Việc chôn xác cận các nguồn nước nhiều dạng công hình hưởng đến toàn nguồn nước. ngoại giả việc táng tụ hợp giúp người dân tần tiện đặt bẳn vành đai được dành biếu việc trồng tỉa.