PDA

View Full Version : Quảng cáo du lịch cửa lò mới


csvnam
13-10-2014, 08:13 AM
Quảng bá du lịch cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm) bằng công nghệ thông tin.
Công nghệ thông cáo có tác động tích cực , thúc đẩy nhiều lĩnh vực phát triển , trong đó có du lịch. Tận dụng lợi thế này , Hiệp hội Du lịch Cửa lò đang xây dựng một web sáng dạ phục vụ người ốm quảng bá và phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

quảng bá DU LỊCH BẰNG CÔNG NGHỆ thông cáo

quảng bá và thu hút du khách đến với những địa danh nức tiếng , món ăn dày đà bản sắc địa phương… cùng các lao vụ đi kèm là một trong những nhiệm vụ quan yếu để phát triển du lịch. Điều này đòi hỏi phải thu nhập thông cáo , lưu trữ , phổ quát nhiều dòng thông cáo liên đái , phục vụ người ốm nhu cầu đa dạng của du khách. Trong đó nhất định phải giới thiệu được vị trí địa lý các địa điểm du lịch , danh lam thắng cảnh , làng nghề , di tích lịch sử văn hóa , hội lễ truyền thống , các điểm mua các đồ dùng , vui chơi giải trí , hệ thống giao thông khách sạn , nhà hàng , bến tàu , xe , nhà ga , sân bay… ngoại giả còn có các thông cáo liên hệ như: thời tiết , tỉ giá hối đoái , Các quy định truyền hình…

Theo ông Nguyễn , chú tâm Hiệp hội Du lịch Cửa lò , những năm gần đây , số lượng khách du lịch trong nước và khách quốc tế đến Cửa Lò tăng đáng kể. Cửa Lò cũng đã và đang tích cực quảng bá du lịch thông qua một số trang web chuyên về du lịch như , Các trang web này bước đầu cung cấp những thông cáo cần thiết về du lịch Cửa Lò như hình ảnh danh thắng , video clip giới thiệu các hội lễ truyền thống , bản đồ du lịch dạng file ảnh… Tuy nhiên , các trang web này không có bản đồ số dạng webGIS , bản đồ hướng dẫn đường đi , tìm Tấm giấy ghi tên tuổi hay tích hợp trên trang web Đứng riêng ra. Bài viết giới thiệu các địa điểm du lịch trên những trang web này cũng còn qua loa , chưa có các đánh giá , khuyến cáo cần thiết , chưa thật sự hấp dẫn du khách.... Đây là một trong những điểm giữ lại và cũng là cơ sở để Hiệp hội Du lịch Cửa Lò đề xuất thực hiện đề tài Xây dựng webGIS sáng dạ phục vụ người ốm quảng bá và đã phát triển du lịch tỉnh Cửa Lò và đã được Hội đồng KH-CN tỉnh xét duyệt thực hiện trong năm 2015.


HƯỚNG TỚI hiệu quả

Để thực hiện đề tài khoa học Xây dựng webGIS sáng dạ phục vụ người ốm quảng bá và phát triển du lịch tỉnh Cửa Lò , Hiệp hội Du lịch tỉnh đã mời các giảng viên Khoa Địa lý - Địa chính Trường đại học Quy Nhơn và các chuyên gia du lịch Cửa Lò cùng tham gia. Tiến sĩ Ngô Anh Tú , chủ nhiệm đề tài cho biết , mục đích tổng thể mà đề tài này hướng tới là vận dụng công nghệ thông cáo xây dựng cơ sở dữ liệu du lịch và webGIS nhằm tạo kênh thông cáo du lịch một cách hoàn chỉnh , hấp dẫn , phục vụ người ốm quảng bá , quản lý và phát triển du lịch Cửa Lò (http://cualo.net.vn/khach-san-trung-tam-cua-lo-gan-bien-gia-re.html). Trong đó có những mục đích cụ thể hướng tới hiệu quả thực tiễn như: Khảo sát một cách tươm tất và hệ thống giao thông nguồn tài nguyên du lịch , thực trạng phát triển; tiếp nhận tọa độ , khoảng cách địa lý các điểm du lịch , tài nguyên để số hóa. Tạo mới các bài viết giới thiệu , đánh giá , quảng bá tài nguyên du lịch , đồng thời khuyến cáo du khách và các nhà cung cấp lao vụ khả năng khai thác , sử ký dụng. Xây dựng trang thông cáo trực tuyến về du lịch với giao diện trực quan , Hòa mục , dễ dàng để xử lý hoặc sử dụng hoặc quản lý , nâng cấp…

tiến sĩ Nguyễn , Phó trưởng Khoa Địa chính Trường đại học Cửa Lò , thư kí đề tài cho biết thêm , đối tượng nghiên cứu của đề tài là các địa điểm du lịch và các lao vụ đi kèm ở Cửa Lò. Chính do vậy , cách tiếp cận đề tài đi từ những vấn đề cụ thể , qua phân tích tổng hợp xác định các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch. Từ đó xếp hàng các thông cáo liên hệ đến du lịch , xây dựng bản đồ du lịch số và các kênh thông cáo về du lịch của tỉnh đưa lên mạng internet thông qua công nghệ webGIS. Về bản chất , việc xây dựng webGIS sáng dạ để quảng bá du lịch là xác định các yếu tố liên hệ đến địa danh , danh lam thắng cảnh; địa điểm các lao vụ vui chơi giải trí , ẩm thực , nghỉ dưỡng; hệ thống giao thông ngân hàng , điểm dừng xe , bến tàu , nhà ga , sân bay; thông cáo khí hậu , thời tiết; các bài viết chuyên khảo về du lịch , các chính sách phát triển du lịch địa phương… tất thảy những thông cáo này được xếp hàng bằng biện pháp khoa học hiện đại như đại tin học , lập trình mạng , lập trình mã nguồn mở phối hợp với biện pháp điều tra , khảo sát thực tiễn giúp người sử dụng chóng vánh tìm thông cáo , xác định tọa độ khi muốn tham quan du lịch.
Một trong những yêu cầu mà Hiệp hội du lịch Cửa Lò đặt ra cho sản phẩm webGIS du lịch này là phải tích hợp được thông cáo tươm tất nhất về du lịch Cửa Lò; phương tiện tìm dễ dàng cho người sử dụng , vận dụng được trên phôn di động và một số thiết bị khác; đồng thời có khả năng phản hồi , đánh giá , bình phẩm về những trải nghiệm du lịch , góp ý cho nhà cung cấp lao vụ , nhà quản lý du lịch. Cửa Lò đang đẩy mạnh quảng bá du lịch , từng bước thực hiện mục đích đưa du lịch trở nên ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Do vậy , việc xây dựng webGIS cho du du lịch cửa lò (http://cualo.net.vn/khach-san-trung-tam-cua-lo-gan-bien-gia-re.html) là rất cần thiết. Vấn đề còn lại là những người thực hiện nó cần đầu tư tâm huyết để đạt được những mục đích đề ra.